Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPhone chính hãng sắp về, Lumia 1520 cho đặt trước

Thị trường di động chuẩn bị đón loạt sản phẩm mới ngay trong tháng 11 này.

Nokia bắt đầu cho đặt trước Lumia 1520. Mặc dù một số cửa hàng đã sớm tiến hành nhận đặt trước sản phẩm nhưng đến hôm nay (8/11), Nokia mới chính thức cho niêm yết các đại lý chính của mình để nhận đặt trước sản phẩm này. Người dùng có thể đến các đại lý quen thuộc như Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A để đặt trước Lumia 1520 với giá 15,99 triệu đồng.

Theo công bố ban đầu, 1.000 khách hàng đầu tiên đặt trước sản phẩm này sẽ nhận được một loa không dây NFC JBL PlayUp trị giá 2,9 triệu đồng. Dự kiến, máy sẽ đến tay khách hàng ngay sau khi thời hạn đặt trước kết thúc (24/11). Trước đó, model này cùng với chiếc máy tính bảng Lumia 2520 có thể sẽ được bán ra tại Mỹ vào ngày 22/11.

iPhone chính hãng về Việt Nam ngay trong tháng 11. Đại diện của Viettel và FPT đều khẳng định, iPhone chắc chắn sẽ được bán ra tại Việt Nam ngay trong tháng 11. Phía FPT còn tiết lộ, giá bán của 2 model 5S và 5C chính hãng sẽ “rất ổn”.

Hiện tại, thị trường iPhone xách tay đang khá trầm lắng do nhu cầu của người dùng không còn cao như lúc máy mới về. Ngoài ra, người dùng cũng không có xu hướng mua sắm mạnh vào thời điểm tháng 11 hàng năm mà đợi đến giai đoạn cận năm mới. iPhone 5S xách tay hiện có giá khoảng 16,5 triệu đồng, iPhone 5C là 11,7 triệu đồng (đều bản 16 GB).

>>iPhone 5S, 5C chính hãng chuẩn bị về Việt Nam

iPad Air chính ngạch về Việt Nam. Mặc dù phải đến cuối tháng (theo một số nguồn tin), iPad Air chính hãng mới về nước nhưng ở thời điểm hiện tại, đã có nhà bán lẻ nhập sản phẩm này dạng chính ngạch về Việt Nam. Theo đó, những chiếc iPad Air nhập chính ngạch sẽ được nhận chế độ bảo hành chính hãng 12 tháng, bán kèm thuế VAT. Tuy nhiên, giá bán của bản 16 GB Wi-Fi + 3G cao hơn khoảng 2 triệu đồng so với hàng xách tay - ở mức 16,9 triệu đồng.

>>iPad Air nhập chính ngạch về Việt Nam

LG G Flex có giá 940 USD tại Hàn Quốc. Với mức giá 940 USD, mẫu điện thoại uốn dẻo của LG rẻ hơn khoảng 60 USD so với Galaxy Round của Samsung. Model này sẽ được bán ra thị trường Hàn Quốc từ ngày 12/11, sau đó bước ra thị trường châu Âu vào tháng 12. Với mức giá nói trên, hàng xách tay (nếu có) về thị trường Việt Nam chắc chắn ở mức không dưới 20 triệu đồng.

G Flex là chiếc máy màn hình cong độc đáo của LG. Máy dùng chip xử lý Snapdragon 800, màn hình 6 inch 720p, camera 13 megapixel, phím cứng đặt ở mặt sau và thiết kế tự khôi phục các vết trầy xước ở mặt sau rất độc đáo.

Sony công bố kế hoạch nâng cấp Android cho dòng Xperia. Đây là một chuyện khá lạ bởi Sony vốn rất kín tiếng trong việc cập nhật phần mềm cho các sản phẩm của mình. Có một tin không vui đối với người dùng sở hữu các dòng smartphone Xperia 2012 khi các model này đã bị loại khỏi danh sách nâng cấp lên Android 4.4 KitKat. Danh sách nói trên chỉ bao gồm các mẫu Xperia 2013 như Z, ZL, Z Ultra, Z1 hay Tablet Z. Trong khi đó, Xperia ZR, SP hay Xperia T, TX, V sẽ chỉ dừng lại ở bản Android 4.3 Jelly Bean.

Chưa có một mốc thời gian cụ thể cho việc nâng cấp nói trên. Theo dự đoán, phải đến thời điểm cuối tháng 1, đầu tháng 2, người dùng những mẫu Xperia cao cấp mới được trải nghiệm phiên bản Android 4.4 chính thức.

>>Loạt smartphone Sony được nâng cấp Android mới

Trong trang Công nghệ hôm nay còn có bài viết về lý do iPhone 5S màu vàng mất dần độ "hot" tại Việt Nam. Bên cạnh đó, lịch sử các mẫu Nexus bao gồm tablet và máy tính bảng cũng được tổng hợp lại trong một bài viết chi tiết. Ngoài ra, các hình ảnh thú vị về ảnh "chế" công nghệ còn có mặt tại đây

Bạn đọc tham gia thảo luận và liên tục cập nhật các thông tin có thể theo dõi trên fanpage của Blog 21h tại: fb.com/blog21h.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm