Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Điều khiển máy bay giấy, tự chế 'dế' 4 triệu đồng

Với sự hỗ trợ của công nghệ mới, người lớn cũng có thể hứng thú tìm về với thú vui thời trẻ thơ - máy bay giấy.

Máy bay giấy là thứ đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ, những đứa trẻ ngày nay đã sớm tìm đến những chiếc tablet và smartphone. Để những thú vui một thời không bị lãng quên, Shai Goitein, một kỹ sư ở Mỹ, đã nảy ra ý tưởng gắn động cơ cho những chiếc máy bay giấy và điều khiển chúng thông qua một ứng dụng trên smartphone. 

Video giới thiệu dự án PowerUP 3.0

Dự án của ông hiện đang được gây quỹ trên trang Kickstarter với vốn kỳ vọng khoảng 50.000 USD. Tuy nhiên, sự thú vị của ý tưởng này đã khiến ông huy động được số vốn lên đến 250.000 USD và chuẩn bị bắt tay vào sản xuất hàng loạt. Sản phẩm này có giá chỉ 30 USD (khoảng 600.000 đồng), dự kiến sẽ lên kệ vào đầu năm 2014.

Mặc dù đã được bán ra từ vài tuần qua theo dạng xách tay, nhưng iPad Air mới bắt đầu được bán chính hãng tại Việt Nam từ ngày hôm nay. Tuy nhiên, các đại lý của Apple tại Việt Nam hiện chỉ có phiên bản Wi-Fi, các phiên bản 4G sẽ có mặt trên thị trường sau một vài tuần tới.

Mở hộp iPad Air chính hãng vừa bán ra tại VN

Hôm nay, iPad Air hàng chính hãng bắt đầu được bán ra thông qua các nhà phân phối lớn ở Việt Nam.

Nếu cảm thấy chiếc iPad Air quá đắt đỏ, người dùng cũng có thể cân nhắc đến những thiết bị lai mới ra mắt thị trường VN. Nổi bật trong nhóm sản phẩm này là chiếc ASUS Transformer Book T100 có giá dưới 10 triệu đồng. Thiết bị này có thể đáp ứng được hai nhu cầu công việc lẫn giải trí nhờ vào khả năng "biến hình".

Mở hộp Asus Transformer Book T100 giá từ 8,4 triệu đồng

Transformer Book T100 là một thiết bị hai trong một, hướng đến những người dùng thường xuyên di động cần một thiết bị gọn nhẹ, hiệu suất tốt để có thể làm việc và giải trí.

Asus ra tablet lai laptop Windows 8.1 giá dưới 10 triệu

Thiết bị lai của Asus được kì vọng tạo ra một xu hướng di động mới đáp ứng được nhu cầu giải trí lẫn công việc.

Với giá chỉ 200 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng), người dùng đã có thể tự chế tạo cho riêng mình một chiếc điện thoại vỏ gỗ. Đây là một ý tưởng thú vị của các nhà nghiên cứu đến từ Viện công nghệ Massachusetts (MIT), Loại thiết bị này tuy cần có thời gian và sự kiên nhẫn để hoàn thành nhưng nhìn chung ai cũng có thể tự làm.

Tự chế điện thoại vỏ gỗ giá 200 USD

Các nhà nghiên cứu của Viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã đưa ra thiết kế của những chiếc điện thoại tự chế sau một thời gian nghiên cứu.

Cuối tháng cũng là lúc Zing.vn tổng hợp lại những model smartphone giảm giá mạnh nhất. Đây hầu hết là những chiếc điện thoại tốt, được hãng giảm giá để tăng sức mua dịp cuối năm, đồng thời "dọn đường" cho những sản phẩm thế hệ kế tiếp. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc smartphone có giá tốt, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Nhiều smartphone giảm giá sốc trong tháng 11

Đáng kể nhất phải là màn giảm giá 4 triệu đồng cho mẫu phablet Xperia Z Ultra của Sony.

 

 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm