Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Chơi game bằng lưỡi, biến iPhone thành dế QWERTY

Những ý tưởng độc đáo tiếp tục xuất hiện trên các trang gây quỹ cộng đồng và thu hút sự quan tâm của giới công nghệ.

Dù đã ra mắt từ lâu, nhưng chiếc Galaxy S III vẫn có sức hút trên thị trường. Một số nhà bán lẻ tại Việt Nam đã bắt đầu có những chương trình khuyến mãi giảm giá cho model này.

Tại một số siêu thị lớn như TGDĐ hay Nguyễn Kim, giá bán của mẫu Galaxy S III từ Samsung vừa giảm xuống mức 8,5 triệu đồng. Ngoài ra, LG G2 bản 16GB, Galaxy Note 2, Galaxy S4... cũng được điều chỉnh giá bán. Trong khi đó, tại một số cửa hàng xách tay ở TP.HCM và Hà Nội, Galaxy S III có giá từ 7 triệu đồng, và có thể rẻ hơn với những model đã qua sử dụng hoặc hàng nội địa Hàn Quốc.

Một số nhà bán lẻ hạ giá Galaxy S3

Từ mức giá gần 10 triệu đồng, chiếc điện thoại cao cấp của Samsung được bán mức 8,5 triệu.

Trong khi những model cũ đang xuống giá để hút người mua, các model mới cũng chuẩn bị được ra mắt dịp cuối năm. Các tên tuổi lớn như Nokia, HTC, Samsung,...đều chuẩn bị sẵn những model tầm trung hoặc giá rẻ để đón đầu mùa mua sắm trước Tết Nguyên đán. Dưới đây là những mẫu điện thoại đang được mong chờ nhất hiện nay. Trong danh sách này có những mẫu có giá rất hấp dẫn, như Lumia 525, HTC 8S.

Những smartphone giá tốt bán tại VN trước Tết

Các tên tuổi lớn như Nokia, HTC, Samsung,...đều chuẩn bị sẵn những model tầm trung hoặc giá rẻ để tung ra vào dịp cuối năm.

Sau màn trở lại của HTC 8S, người dùng có thể băn khoăn giữa việc chọn lựa model này với Lumia 520. Cả hai đều có thiết kế và cấu hình khá tương đương nhau. HTC 8S hiện được bán với giá 3,3 triệu đồng (giảm 50% so với trước), trong khi Lumia 520 vừa hạ giá từ 3,5 triệu đồng xuống còn 3 triệu đồng. Lợi thế của chiếc HTC 8S là màn hình, cảm ứng và đèn flash, trong khi điểm mạnh của Lumia 520 nằm ở camera thông minh, giá rẻ hơn và nhiều ứng dụng được hỗ trợ từ Nokia. Để xem thêm những điểm giống và khác nhau giữa hai chiếc điện thoại này, mời bạn đọc theo dõi thêm bài viết dưới đây.

So sánh HTC 8S giá 3,3 triệu và Nokia Lumia 520

Chọn Lumia 520 hay HTC 8S là một câu hỏi không dễ để trả lời đối với nhiều người dùng khi chọn mua một mẫu smartphone ở tầm giá 3 triệu đồng hiện nay, bởi mỗi model đều có những nét hấp dẫn riêng.

Sau khi Nokia thông báo "bán mình" cho Microsoft, nhiều dự đoán cho rằng, một lượng fan của Nokia sẽ tìm đến một nền tảng hoặc một thương hiệu khác. Nếu điều này xảy ra, rất có thể Samsung sẽ là hãng được lợi. Mới đây, trang tin Zauba của Ấn Độ cho hay, Samsung đang có kế hoạch sản xuất những chiếc smartphone thuộc model SM-W750V. Dòng smartphone này sẽ hoạt động dựa trên nền tảng Windows Phone của Microsoft, sản phẩm này có màn hình 5 inch và mức giá vào khoảng 540 USD (hơn 11 triệu đồng)

Samsung sẽ quay lại với Windows Phone?

Không thể sống mãi với hệ điều hành Android, Samsung đang tìm kiếm những hướng đi mới, có thể là Windows Phone và Tizen.

Trong ngày hôm nay, có hai bản cập nhật đáng giá dành cho người dùng Nexus 5 và Galaxy S3. Với Nexus 5, bản cập nhật mới giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp và một số lỗi khác về hiệu suất. Trong khi đó, người dùng Galaxy S3 lại nhận được bản nâng cấp hệ điều hành Android 4.3 với giao diện và các ứng dụng độc quyền tương tự như trên Galaxy S4 và Galaxy Note 3. 

Bản cập nhật mới giúp Nexus 5 chụp ảnh tốt hơn

Sau 5 tuần bán chiếc Nexus 5, Google đang chuẩn bị tung ra bản cập nhật Android 4.4.1 được cho là để sửa 1 số lỗi liên quan đến máy ảnh của chiếc Nexus 5.

Samsung Galaxy S III đã được cập nhật Android 4.3

Từ hôm nay, người dùng chiếc Galaxy S III phiên bản quốc tế (GT-I9300) sẽ nhận được bản cập lên Android 4.3 cho thiết bị của mình.

Người dẫn chương trình American Idol - Ryan Seacrest - vừa đầu tư 1 triệu USD vào một dự án sản xuất phụ kiện cho iPhone với tên gọi Typo Keyboard. Sản phẩm này giống như một vỏ case bảo vệ cho máy nhưng đính thêm một bàn phím QWERTY, biến iPhone thành một chiếc điện thoại BlackBerry. 

Video giới thiệu thiết bị biến iPhone thành điện thoại QWERTY.

Typo Keyboard sẽ được bán ra vào đầu năm 2014. Theo thông tin từ AllThingsD, Seacrest và đội ngũ của ông đã phải mất 2 năm để phát triển sản phẩm này. Hiện tại, người dùng có thể đặt trước Typo Keyboard cho iPhone 5 hoặc 5S với giá 99 USD.

Dường như cảm thấy tay cầm chơi game như hiện nay quá nhàm chán, các kĩ sư của hãng Valve đã phát triển một loại cảm biến giúp người chơi điều khiển game bằng... lưỡi. Cụ thể, bộ phận cảm quang của chuột quang được nối với bộ điều khiển, sau đó cho người dùng ngậm bộ điều khiển này vào miệng rồi dùng... lưỡi để điều khiển. 

Hiện không rõ lưỡi sẽ có tác dụng cụ thể trong tựa game nào, và khi nào các nhà làm game tạo ra những tựa game cần đến chức năng của lưỡi! 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm