Bkav sẽ hợp tác với nhà mạng Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) để phân phối Bphone tại quốc gia này. Theo đó, mẫu điện thoại mới Bphone 3 sẽ lên kệ gần 100 cửa hàng Mytel trên khắp Myanmar từ tuần đầu tháng 7.
Trước ngày mở bán chính thức, ông Lê Quang Hiệp - Tổng giám đốc Bkav Myanmar - đã có những chia sẻ trên tờ Myanmar Times về lợi thế cạnh tranh và tiềm năng phát triển của Bphone tại Myanmar.
Ông Lê Quang Hiệp - Tổng giám đốc Bkav Myanmar. |
- Thưa ông, tại sao Bkav quyết định đưa đem Bphone tới Myanmar?
- Trước khi đưa ra quyết định này, chúng tôi đã dành 6 tháng để nghiên cứu thị trường. Chúng tôi thực sự ấn tượng trước sự phát triển của thị trường di động tại Myanmar. Chỉ trong vòng vài năm, điện thoại đã nhanh chóng được sử dụng rộng rãi ở đây. Chúng tôi tin rằng người Myanmar có xu hướng yêu thích các sản phẩm từ Việt Nam, vì hai quốc gia khá thân thiết và có nhiều tương đồng trong văn hóa.
Trong khi thị trường di động đang mở rộng tại Myanmar, chúng tôi hiểu rằng người dân cần những chiếc điện thoại tốt với giá hợp túi tiền. Đó chính là lý do Bkav đưa sản phẩm điện thoại thông minh tới Myanmar, góp phần phát triển thị trường bản địa. Chúng tôi cam kết sẽ đem những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của mình tới đây.
- Điều gì sẽ khiến người dân địa phương lựa chọn điện thoại thông minh của Bkav? Mẫu điện thoại này có phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng, từ phổ thông tới cao cấp, hay không?
- Chúng tôi đến Myanmar với mong muốn cung cấp một mẫu điện thoại sở hữu các tính năng hiện đại, không thua kém những mẫu thuộc phân khúc cao cấp, nhưng với giá tốt hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm của chúng tôi còn đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao và một trong những gói viễn thông hấp dẫn, nhờ sự hợp tác giữa Bkav và nhà mạng Mytel. Chính vì vậy, Bphone sẽ đáp ứng được các nhu cầu và ưu tiên từ các phân khúc khách hàng khác nhau tại Myanmar. Chi tiết cụ thể sẽ được thông báo trong tuần đầu tháng 7.
- Bphone sẽ được phân phối trực tiếp hay qua bên thứ ba?
- Bkav sẽ hợp tác với Mytel để phân phối Bphone ở Myanmar. Sản phẩm sẽ lên kệ gần 100 cửa hàng Mytel trên khắp đất nước này từ tuần đầu tháng 7. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối trong tương lai.
Bphone 3 sẽ chính thức có mặt ở Myanmar từ tháng 7 thông qua hệ thống 100 cửa hàng của Mytel. |
- Hiện tại, nhiều thương hiệu điện thoại thông minh đã có mặt ở Myanmar. Bphone có những công nghệ gì có thể thu hút người dùng?
- Bkav, công ty mẹ của Bphone, hoạt động trên các lĩnh vực như an ninh mạng, phần mềm, điện thoại thông minh và nhà thông minh. Chúng tôi đã tập hợp những chuyên gia đầu ngành và công nghệ hiện đại nhất từ tất cả lĩnh vực đó để tạo ra Bphone.
Khi mua Bphone, người dùng sẽ được trải nghiệm những chức năng tiên tiến như camera AI chất lượng cao, tiêu chuẩn chống nước IP68, hệ thống bảo mật - chống trộm nâng cấp và thiết kế tràn đáy, cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Chúng tôi cũng sẽ bảo vệ người dùng khỏi tin nhắn và cuộc gọi rác, bảo mật dữ liệu cá nhân, thậm chí là chống trộm với công nghệ bảo an mới nhất.
Tại Myanmar, Bphone đã sẵn sàng cung cấp những chiếc điện thoại chất lượng cao, tính năng hiện đại nhưng mức giá hợp túi tiền. Chúng tôi kỳ vọng sẽ chiếm được thị phần lớn và trở thành một trong những thương hiệu uy tín tại đây.
Bphone 3 là mẫu điện thoại mới nhất của Bkav. |
- Bphone được đón nhận như thế nào ở Việt Nam?
- Bphone là một thương hiệu có tiếng ở Việt Nam. Lễ ra mắt của Bphone 1 (2015) và Bphone 2 (2017) được bình chọn là sự kiện công nghệ nổi bật của năm. Tháng 8/2018, Bphone 3 được một số kênh đánh giá công nghệ bình chọn là smartphone được yêu thích. Người dùng đã đưa ra phản hồi tích cực khi sử dụng mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Bkav.
- Bkav sẽ tuyển dụng bao nhiêu nhân sự tại địa phương?
- Hiện tại, một nửa nhân sự của chi nhánh sắp chính thức hoạt động của chúng tôi là người địa phương. Bkav cũng đang làm việc với một đối tác Myanmar am hiểu thị trường bản địa cho chiến dịch quảng bá. Chúng tôi tin rằng số lượng nhân viên Myanmar trong công ty sẽ tiếp tục tăng khi mở rộng.
Là một nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM), chúng tôi sẽ đem công nghệ và các chuyên gia tới đây, góp phần phát triển nguồn lực của Myanmar khi đào tạo nhân viên theo tiêu chuẩn và quy trình quốc tế. Nếu Bkav chiếm được thị phần đáng kể ở Myanmar, chúng tôi sẽ xây dựng nhà máy tại đây để tối ưu giá sản phẩm. Là một OEM, chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó.
Một buổi đào tạo nhân viên của Bkav tại Myanmar. |
- Ngoài điện thoại thông minh, Bkav có dự định bán các sản phẩm khác ở Myanmar hay không?
- Hiện tại, chúng tôi mang điện thoại tốt nhất của mình - Bphone 3 - tới Myanmar. Đây là mẫu điện thoại có nhiều tính năng cao cấp, với giá thành hợp túi tiền. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để đầu tư vào Myanmar và xuất khẩu những sản phẩm được phát triển bởi các chuyên gia của Bkav, như dịch vụ và giải pháp an ninh mạng, phần mềm diệt virus, phần mềm e-Gov và hệ thống Smart Home (nhà thông minh).
- Hãng sẽ mở trung tâm dịch vụ Bphone cho người dùng địa phương?
- Ở Việt Nam, Bkav được biết đến nhờ chất lượng dịch vụ và chúng tôi sẽ đem điều này đến Myanmar. Đặc biệt, trong 6 tháng qua, chúng tôi đã cùng nhân viên và đối tác “địa phương hóa” sản phẩm, như thêm tiếng Myanamar vào cài đặt phần mềm.
Chúng tôi cũng làm việc với Mytel để xây dựng quy trình hỗ trợ người dùng Bphone ở Myanmar. Ba trung tâm bảo hành chính hãng đã được thiết lập ở Yangon, Mandalay, South Shan và gần 30 điểm tiếp nhận bảo hành đã có tại các vùng khác trên cả nước. Bên cạnh đó, trang fanpage và nhóm Facebook ở Myanmar đã được thành lập và điều hành bởi người địa phương. Đó là những nền tảng giúp chúng tôi lắng nghe phản hồi từ khách hàng, để nâng cấp sản phẩm và dịch vụ cho phù hợp hơn.