Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Ukraine thiệt mạng vì trúng đạn pháo

Quân đội Ukraine ngày 11/4 cho biết một binh sĩ nước này thiệt mạng và một binh sĩ khác bị thương do trúng đạn pháo.

Quân đội Ukraine cáo buộc đạn pháo gây thương vong nói trên đến từ cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy ở miền Đông nước này. Tuy nhiên, chưa có bất cứ phản hồi nào từ lực lượng nói trên, theo Guardian.

Phía Ukraine cho biết thêm 27 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong năm nay, tăng gấp đôi so với tổng số binh sĩ tử vong trong cả năm 2020.

cang thang Nga Ukraine anh 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đích thân tới thăm mặt trận ở Luhansk, miền Đông Ukraine hồi năm 2019. Ảnh: Getty.

Tuần qua, giao tranh đã gia tăng ở khu vực xung quanh thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine trong khi Moscow bị phương Tây tố cáo tăng cường binh sĩ dọc biên giới với Ukraine.

Phía Nga bác bỏ những cáo buộc của phương Tây cho rằng nước này phái thêm binh sĩ tới miền Đông Ukraine để trợ giúp lực lượng nổi dậy, song các quan chức Nga khẳng định Moscow có quyền di chuyển khí tài quân sự trong phạm vi lãnh thổ của mình khi thấy cần thiết.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 11/4 tuyên bố: “Nếu Nga hành động liều lĩnh, hoặc gây hấn thì sẽ phải trả giá và chịu hậu quả”.

“Tôi phải nói với quý vị rằng tôi thực sự lo ngại về các hành động của Nga ở biên giới Ukraine. Đó là lý do chúng tôi liên hệ rất chặt chẽ, phối hợp kỹ lưỡng với các đồng minh và đối tác ở châu Âu. Chúng tôi cũng chia sẻ một mối quan tâm”, ngoại trưởng Mỹ nói với chương trình Meet the Press của NBC.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab kêu gọi Nga “lập tức giảm căng thẳng” tình hình Ukraine, và tôn trọng cam kết quốc tế của Nga với Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE).

Bộ Quốc phòng Mỹ đang cân nhắc phái tàu chiến tới Biển Đen nhằm thể hiện sự ủng hộ với Ukraine trong bối cảnh Nga tăng cường hiện diện quân sự tại biên giới phía đông Ukraine, theo CNN.

Điện Kremlin ngày 11/4 cho biết Nga không tiến tới chiến tranh với Ukraine nhưng cũng sẽ "không thờ ơ" với số phận của những người nói tiếng Nga trong khu vực xung đột.

Điện Kremlin cảnh báo giao tranh tổng lực ở miền Đông Ukraine

Điện Kremlin cho biết họ lo giao tranh quy mô lớn có thể lại nổ ra ở miền Đông Ukraine, giữa bối cảnh nhiều đoàn xe Nga được nhìn thấy đang chuyển khí tài về gần biên giới Ukraine.

Reuters: Nga đưa thêm tên lửa, xe tăng tiến về biên giới Ukraine

Hình ảnh ghi lại tuần qua cho thấy Nga đang vận chuyển nhiều khí tài quân sự hiện đại về thành phố Rostov, gần biên giới Ukraine.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm