Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ mạo hiểm tìm điện thoại cho người phụ nữ tuyệt vọng

Một binh sĩ tại Antakya đã trèo vào gầu máy xúc để tìm kiếm điện thoại di động cho một phụ nữ 75 tuổi, người lo sợ con trai đã thiệt mạng sau 5 ngày không liên lạc được.

Các thành viên của đội cứu hộ Hy Lạp làm việc tại một tòa nhà bị sập sau vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.


Bà Mama Busra đã nhờ các nhân viên cứu hộ tìm điện thoại để đợi cuộc gọi của con trai. Bà được sắp xếp tạm trú tại một công viên gần nhà sau khi động đất xảy ra, Reuters đưa tin.

Đáp lại lời cầu khẩn của bà, Murathan Adil, một người lính đặc nhiệm đến từ thủ đô Ankara, đã tới tòa nhà của bà Busra. Anh được đưa lên ban công tầng 2 bằng máy xúc vào ngày 11/2.

Tầng hầm của tòa nhà đã sụp đổ sau trận động đất. Mặt tiền tòa nhà bị đống đổ nát che khuất một phần, trong khi cửa sổ vỡ toàn bộ và các vết nứt xuất hiện trên tường.

Khi đến ban công, một nhân viên cứu hộ khác bên trong đã đưa cho anh Adil một chiếc túi màu đỏ chứa đồ đạc của bà Busra, bao gồm điện thoại.

Sau khi giúp đồng nghiệp đưa các nạn nhân xấu số lên xe tang, anh Adil đã tới công viên và trao trả đồ đạc cho bà Busra.

Điện thoại đã hết pin trước khi bà có thể gọi cho con trai. Nhưng một người khác trong công viên đã nghe thấy tên con trai bà và cho biết anh vẫn còn sống và khỏe mạnh.

Người này đã bấm gọi số điện thoại của anh. Khi nghe thấy giọng con trai, bà Busra đã bật khóc và cho biết đây là lần đầu tiên nghe thấy giọng anh kể từ khi vụ động đất xảy ra.

“Khoảnh khắc ấy giống như cả thế giới được trao vào tay”, bà nói.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này…

>>Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Trận động đất khiến Tổng thống Erdogan bị chỉ trích

Sự chậm trễ trong công tác ứng phó với động đất của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ khiến Tổng thống Tayyip Erdogan và đảng cầm quyền phải hứng chịu chỉ trích.

Bạo lực cản trở hoạt động cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo nỗ lực tìm kiếm những người sống sót sau trận động đất hôm 6/2 đã bị cản trở bởi tình trạng bạo lực bùng phát.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm