Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Mỹ bị kết án muốn chuyển giới

Bradley Manning, binh sĩ mới bị tuyên án 35 năm tù vì tội tiết lộ tài liệu mật của chính phủ Mỹ, vừa tuyên bố anh muốn chuyển đổi giới tính.

“Tôi là Chelsea Manning. Tôi là nữ giới”, binh nhất Bradley Manning tuyên bố trong chương trình Today của đài NBC hôm qua. Binh sĩ 25 tuổi cho hay, anh cảm nhận rõ những nét nữ tính trong cơ thể từ lúc nhỏ và mong muốn bắt đầu chuyển giới ngay tức thì bằng việc tiến hành liệu pháp hormone. Anh cũng hy vọng mọi người coi anh là “cô Chelsea”.

Manning vừa bị kết án 35 năm tù vì tội danh làm gián điệp. Người tiết lộ tài liệu mật cho Wikileaks sẽ ngồi tù ở Fort Leavenworth, Kansas. Theo luật sư David Coombs, sau khi ngồi tù ít nhất 7 năm, giới chức có thể phóng thích sớm cho thân chủ. Ông Coombs cũng vừa đề nghị Tổng thống Obama ân xá cho Manning và quyết định kháng cáo với bản án của tòa.

Manning cảm thấy là một nữ giới khi còn nhỏ. (Ảnh: Getty Images)

Luật sư Coombs cũng nói rằng Manning sẽ thực hiện hành động pháp lý để buộc nhà tù tiến hàng liệu pháp hormone trong trường hợp chính quyền từ chối.

Theo luật sư này, Manning không khẳng định liệu anh ta có muốn thực hiện một ca phẫu thuật chuyển giới hay không. “Mục tiêu cuối cùng của Manning là cảm thấy thoải mái và trở thành người lâu nay anh ấy mong muốn”.

Khi được hỏi tại sao binh nhất Manning tuyên bố gây sốc vào thời điểm sau khi bản án được tuyên, ông Coombs nói: “Vì Chelsea không muốn quyết định này tác động đến việc xét xử”.

Theo BBC, việc đấu tranh trở thành phụ nữ của Manning cũng là một phần quan trọng trong việc bào chữa cho anh ta trong phiên tòa vừa qua. Các nhân chứng, trong đó có nhà trị liệu cho Manning, xác nhận binh sĩ Mỹ từng nói về việc muốn trở thành nữ giới và điều này ảnh hưởng đến tinh thần của người tiết lộ bí mật cho Wikileaks.

Manning gửi bức ảnh này cho một quan chức quân sự năm 2010 và nó được xem là bằng chứng trong phiên tòa. (Ảnh: Reuters)

 

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm