Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương tìm chủ đầu tư dự án cao tốc hơn 17.000 tỷ đồng

Dự án đầu tư cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Dương sẽ được đấu thầu rộng rãi trong nước để chọn nhà đầu tư, phấn đấu động thổ vào dịp 2/9 năm nay.

Dự án đầu tư cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Dương có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 17.408 tỷ đồng. Ảnh: Quỳnh Danh.

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định về việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua tỉnh Bình Dương theo phương thức đối tác công tư (PPP).​

​Theo đó, Bình Dương sẽ chọn nhà đầu tư dự án bằng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.

Tỉnh cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan, đơn vị có liên quan, nhà đầu tư đề xuất dự án triển khai thực hiện các bước tiếp theo quy định của pháp luật.

Được biết, dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 55 km. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Bình Dương dài gần 46 km, đi qua địa giới hành chính TP Thuận An, TP Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng. Tổng vốn đầu tư đoạn này khoảng 17.408 tỷ đồng.

Tỉnh Bình Dương cho biết đang phấn đấu để động thổ công trình vào dịp 2/9 năm nay.

chon thanh,  ha tang binh duong anh 1

Toàn tuyến qua địa phận tỉnh Bình Dương có chiều dài 45,7 km, riêng đoạn qua địa bàn huyện Phú Giáo dài hơn 23 km. Ảnh: Bình Dương.

Dự án đầu tư xây dựng cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành là trục cao tốc Bắc Nam của tỉnh Bình Dương, Bình Phước (trục xuyên tâm cắt qua đường Vành đai 4, Vành đai 3, dẫn đến Vành đai 2 TP.HCM), nối tiếp tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Tuyến cao tốc này được đánh giá là có ý nghĩa, vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, gắn với củng cố an ninh quốc phòng của vùng Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Về hướng tuyến của cao tốc, từ Vành đai 3 TP.HCM tuyến đi trùng với ĐT.743, ĐT.747 (Bình Dương) tới trước cầu Khánh Vân, sau đó chuyển hướng rẽ trái tách khỏi đường hiện tại, đi men Suối Cái và song song với ĐH.409.

Tiếp đến, tuyến cắt ĐT.747A tại khu vực vòng xoay Cổng Xanh, sau đó đi song song và giao cắt với ĐT.741, cắt đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, lên xã An Long huyện Phú Giáo (Bình Dương) đến ranh tỉnh Bình Phước.

Điểm đầu tại Vành đai 3 TP.HCM thuộc địa phận TP Thuận An (Bình Dương). Điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước (Km52 +247 theo lý trình dự án).

Bình Dương sắp có khu đô thị hơn 13.000 tỷ dọc Vành đai 4 TP.HCM

Bình Dương quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư một khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng. Ngoài dự án này còn có tới 9 dự án khu đô thị khác sẽ được địa phương triển khai.

Bình Dương sắp có trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam

Dự án WTC Gateway có quy mô lên đến 168.000 m2 nằm ngay trung tâm Thành phố mới Bình Dương, do chủ đầu tư Becamex IDC phát triển.

Người trẻ TP.HCM chấp nhận mua nhà Bình Dương

Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh khiến một số gia đình trẻ phải đi xa hơn để tìm các dự án chung cư giá thấp, phù hợp túi tiền.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm