Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương thông qua nghị quyết miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Sáng 25/10, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) nhằm xem xét và quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

mien nhiem PCT UBND tinh anh 1

Toàn cảnh kỳ họp

Chủ trì kỳ họp là ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương. Kỳ họp diễn ra trong bối cảnh tỉnh Bình Dương đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chuẩn bị cho những kế hoạch trong năm 2024.

Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc họp này, khi toàn tỉnh Bình Dương đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để đạt được những mục tiêu quan trọng đã đề ra trong Nghị quyết của Tỉnh ủy.

mien nhiem PCT UBND tinh anh 2

Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu.

Kỳ họp sẽ tập trung xem xét các nội dung cấp thiết, không chỉ nhằm đảm bảo sự phù hợp với các quy định của Trung ương mà còn đáp ứng nhu cầu thực tiễn của địa phương. Ông cũng cho biết rằng trong khuôn khổ kỳ họp, HĐND sẽ thực hiện quy trình miễn nhiệm và bầu cử bổ sung chức danh thành viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương đã đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, và tham gia thảo luận một cách sôi nổi, đóng góp những ý kiến sát thực và chất lượng. Mục tiêu của sự tham gia này là để giúp kỳ họp đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tiễn, từ đó đáp ứng được sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và xem xét các Tờ trình của UBND tỉnh Bình Dương cùng với báo cáo thẩm tra của các ban HĐND, bao gồm Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa - Xã hội và Ban Pháp chế.

Quá trình thảo luận diễn ra sôi nổi, với sự tham gia tích cực của các đại biểu, thể hiện trách nhiệm của HĐND tỉnh trong việc giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Cuối cùng, các đại biểu đã đồng thuận thông qua 9 Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Văn Dành. Lý do cho việc miễn nhiệm này là do ông Dành chuyển công tác khác.

Đồng thời, các đại biểu cũng đã bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh, với tỷ lệ 100%. Việc bầu bổ sung này không chỉ giúp tăng cường bộ máy lãnh đạo mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển của tỉnh.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X đối với bà Huỳnh Thị Thanh Phương. Việc này không chỉ thể hiện sự nhất trí cao của HĐND mà còn mang lại hy vọng về sự phát triển bền vững cho tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

mien nhiem PCT UBND tinh anh 5

Lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh chúc mừng đại biểu trúng cử Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021–2026 và chuyển công tác mới.

Kết thúc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc bày tỏ sự hài lòng với kết quả làm việc của kỳ họp. Ông nhấn mạnh rằng, sau một buổi làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và lưu ý rằng các nội dung được quyết định tại kỳ họp này có ý nghĩa rất quan trọng và HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh cần khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết được thông qua.

Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết đến cử tri và nhân dân. Điều này nhằm đảm bảo rằng các Nghị quyết sẽ đi vào cuộc sống và góp phần nâng cao đời sống người dân.

Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Bình Dương không chỉ đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của chính quyền đối với nhân dân. Sự đồng thuận cao trong việc thông qua 9 Nghị quyết và miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho thấy sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong việc xây dựng một Bình Dương phát triển, thịnh vượng và bền vững hơn trong tương lai.

Mục tiêu phát triển đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á; dẫn đầu về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, hiện đại, thông minh, bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, môi trường sinh thái được bảo vệ. Bình Dương cũng đặt mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng xã hội phồn vinh, văn minh hiện đại; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Bình Dương tăng cường công tác xây dựng nghị quyết

Sáng 24/10, Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương khóa X đã tổ chức phiên họp thứ 34 để xem xét và cho ý kiến về các nội dung thuộc thẩm quyền.

Mỹ Trang

Bạn có thể quan tâm