Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương lấy lại ngôi đầu từ tay Hà Nội T&T

Không nằm ngoài dự đoán, “Chelsea Việt Nam” đã không mấy khó khăn để vượt qua An Giang và giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay kình địch Hà Nội T&T.

Bình Dương đã có chiến thắng nhàn nhã trước An Giang.
Bình Dương đã có chiến thắng nhàn nhã trước An Giang. Ảnh: vtv.vn.

Số phận của trận đấu giữa chủ nhà Bình Dương và đội khách An Giang nhanh chóng được định đoạt trong vòng 17 phút. Trọng Hoàng đưa thầy trò HLV Lê Thụy Hải vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 7 bằng một cú ra chân quyết đoán trong vòng cấm. Sau đó 10 phút, cũng chính tiền vệ xứ Nghệ có pha kiến tạo như đặt để Abass nâng tỷ số lên 2-0.

Mọi thứ diễn ra quá dễ dàng với Bình Dương khiến hơn 70 phút sau đó của trận đấu giống như một cữ tập của các học trò HLV Lê Thụy Hải. Bất chấp nỗ lực của Mạc Hồng Quân cùng với đồng đội bên phía An Giang trong ngày sinh nhật của HLV Nhan Thiện Nhân, mành lưới của thủ môn Esele được bảo toàn nguyên vẹn đến cuối trận.

Không những thế, trong những phút bù giờ, Abass còn có pha lập công như xát thêm muối vào nỗi buồn thua trận của các cầu thủ đội khách. Chiến thắng đậm 3-0 đã giúp B.Bình Dương lấy lại ngôi đầu của Hà Nội T&T với 1 điểm nhiều hơn và có nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Chiến thắng 3-0 trước An Giang giúp Bình Dương có nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch.
Chiến thắng 3-0 trước An Giang giúp Bình Dương có nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch với Hà Nội T&T. Ảnh: bongdaplus
Điều an ủi duy nhất đối với An Giang trong trận đấu này là tuy thua trận nhưng ít nhất họ đã chiến đấu đến phút cuối cùng nhằm tìm kiếm hy vọng trong cuộc đua trụ hạng. Đấy là một cách thất bại rất khác so với hình ảnh bạc nhược của HAGL trên sân Pleiku.

Không còn có thể đưa ra bất cứ lý do gì để bào chữa cho trận thua của thầy trò HLV Choi Yoon Gyum nữa. Đến chính các cổ động viên của đội bóng phố núi cũng phải ngao ngán thốt lên: “Không nhớ nổi lần cuối HAGL giành chiến thắng là khi nào”.

Đã 6 trận liên tiếp ở V.League, HAGL chỉ biết hòa và thua. Trong đó có những thất bại muối mặt ngay trên sân nhà như trận thua tan nát 2-4 trước Đồng Nai hay tỷ số 1-2 trước Quảng Nam chiều nay (20/7).

HLV Choi Yoon Gyum đang bất lực trước sự sa sút thảm hại của HAGL.
HLV Choi Yoon Gyum đang bất lực trước sự sa sút thảm hại của HAGL.

HAGL cũng là đội chủ nhà duy nhất thất bại ở vòng 21. Ở trận đấu diễn ra trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng sợ của thày trò HLV Đinh Cao Nghĩa khi được chơi trên sân nhà bằng chiến thắng hủy diệt 5-3 trước Đồng Nai.

Kết quả ngày vòng 21

Chủ nhật (20/7) 

HAGL 1 – 2 QNK.Quảng Nam

(Ngọc Luận 41’ – Chí Huynh 6’, Henry 30’)

B.Bình Dương 3 – 0 HV.An Giang

(Trọng Hoàng 7’, Abass 17’ 90’)

T.Quảng Ninh 5 – 3 Đồng Nai

(Minh Tuấn 20’, Sunday 37’ 65’, Uche 45’ 48’ – Hải Anh 14’, Gomez 85’, 90’)   

Thứ bảy (19/7)

SHB.Đà Nẵng 2 – 1 Hải Phòng

(Bernardo 42’, Adrian 88’ pen – Đình Tùng 17’)

SLNA 1 – 1 Hà Nội T&T

(Công Vinh 85’ – Samson 15’ pen)

ĐTLA 2 – 0 Thanh Hóa

(Tài Em 4’, Drzavko 67’; Thẻ đỏ: Sim Woon Sub (ĐTLA), Đinh Văn Ta (Thanh Hóa)

Bảng xếp hạng sau vòng 21

Công Vinh tỏa sáng giúp SLNA thoát thua trên sân nhà

Khi ai cũng nghĩ Hà Nội T&T sẽ lần đầu tiên giành chiến thắng trước SLNA tại V.League, tiền đạo ngôi sao của đội bóng xứ Nghệ đã tỏa sáng để điều đó không trở thành hiện thực.

HLV Mai Đức Chung khẳng định không hành hung CĐV Long An

HLV đội Thanh Hóa khẳng định thông tin ông hành hung CĐV đội Long An là sai sự thật và có nhiều người làm chứng về điều này.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm