Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á quân PVF nhọc nhằn vào bán kết giải U17 toàn quốc

Chỉ phải gặp đội bóng đã chắc chắn bị loại U17 Huế ở lượt đấu cuối cùng nhưng U17 PVF đã có một trận đấu không thành công khi để thua 2-3.

U17 PVF là một trong những đội bóng được đánh giá cao nhất tại giải U17 - Cúp Thái Sơn Nam 2014 khi là đương kim á quân. Bên cạnh đó, đội cũng có một đội ngũ HLV rất danh tiếng, toàn là những cựu danh thủ như Trần Minh Chiến, Nguyễn Phúc Nguyên Chương…

U17 Huế (áo trắng) đã chia tay giải bằng chiến thắng ấn tượng trước đội U17 của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF)
U17 Huế (áo trắng) đã chia tay giải bằng chiến thắng ấn tượng trước đội U17 của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá  Việt Nam (PVF)

Khởi đầu rất ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 trước U17 Bình Định nhưng ở 2 trận sau đó, U17 PVF đã chơi không thành công. Họ hòa U17 Hà Nội T&T ở lượt trận thứ 2 và có trận đấu rất kém hiệu quả trước đội chủ nhà Huế ở lượt đấu cuối cùng diễn ra chiều 20/7.

U17 Huế tuy đã bị loại sau 2 trận thua nhưng đã vào trận rất quyết tâm, không hề có tư tưởng buông xuôi. Họ 2 lần vượt lên dẫn bàn do công của Thiên Ân (7’) và Đức Anh (15’) nhưng U17 PVF tấn công dồn dập và có được 2 bàn gỡ do công của Anh Khoa (9’, penalty) và Đức Chinh (55’).

Trong trận này, U17 PVF đã tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ rất đáng trách. Đến phút 85, Quang Phong có bóng trống trải dứt điểm dễ dàng ấn định chiến thắng 3-2  cho U17 Huế.

Dù thua trận nhưng U17 PVF vẫn giành quyền vào bán kết do ở trận đấu còn lại U17 Hà Nội T&T thắng 1-0 trước U17 Bình Định. Tuy nhiên, việc chỉ xếp nhì bảng (4 điểm), sau Hà Nội T&T (7 điểm) cùng lối chơi không thuyết phục khiến BHL U17 PVF không vui.

HLV Trần Minh Chiến không hài lòng với phong độ cũng như thái độ thi đấu của các học trò.
HLV Trần Minh Chiến không hài lòng với phong độ cũng như thái độ thi đấu của các học trò.

Sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến cho biết: “Tôi không hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ ở trận đấu này. Có thể do họ thi đấu với mật độ dày nhưng nhiều cầu thủ thi đấu rất bạc nhược. Đây là điều cấm kỵ trong thể thao”.

Ngày mai (21/7), giải sẽ tiếp tục với 2 trận đấu cuối cùng ở bảng B. Trên sân Tự Do, ĐKVĐ U17 SHB.Đà Nẵng sẽ gặp U17 Bình Dương, còn trên sân của Trung tâm TDTT TP.Huế, U17 Viettel gặp U17 S.Khánh Hòa. Ở bảng đấu này cả 4 đội đều còn cơ hội vào bán kết.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm