Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương e ngại sự hưng phấn của Công Phượng, Văn Thanh

HLV Trần Bình Sự (Bình Dương) cho biết sẽ tìm mọi cách khắc chế lối chơi của HAGL trong bối cảnh những ngôi sao trẻ của họ như Công Phượng, Văn Thanh đã giải tỏa được tâm lý.

HAGL có chiến thắng 3-0 trước Cần Thơ ở vòng 5. Trong đó, Công Phượng lập cú đúp, bàn còn lại được ghi bởi Văn Thanh.

Trận Bình Dương – HAGL sẽ diễn ra lúc 18h ngày 19/2 trên sân Gò Đậu. Đây là trận đấu thứ 3 trên sân nhà của đội bóng đất Thủ. Hai trận trước, họ thua Khánh Hòa và bị Thanh Hóa chia điểm. Còn HAGL vừa mới có trận thắng đầu tiên ở V.League 2017 khi đánh bại Cần Thơ 3-0 ở vòng 5.

Có lợi thế sân nhà, lực lượng giàu kinh nghiệm nhưng HLV Trần Bình Sự rất đề cao đối thủ. Ông nói: “Tôi đã xem băng hình các trận đấu của HAGL, họ là đội bóng tốt. Các cầu thủ đều thuần thục kỹ thuật cơ bản, thể lực cũng đang tốt dần lên. Họ yếu về khả năng dứt điểm nhưng điều này đã được khắc phục sau trận thắng Cần Thơ”.

Tran Binh Duong - HAGL toi 19/2 anh 1
Đội hình dự kiến gặp Bình Dương của HAGL.

Chiến lược gia lão làng này đánh giá đối thủ có sức mạnh khó lường, đặc biệt là những ngôi sao trẻ trên hàng tấn công như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn. Theo ông những cầu thủ này đã giải tỏa được áp lực tâm lý đè nặng thời gian qua. Đó là cơ sở để họ chơi hưng phấn, hay hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Sự cũng không muốn đi sâu vào việc so sánh giữa Công Phượng và Anh Đức. HLV người Hải Phòng nhấn mạnh, tiền đạo người Nghệ An là tương lai của bóng đá Việt Nam. Ông nói: “Kỹ thuật cơ bản và nhiều thứ khác, Phượng đã tốt. Tuy nhiên, cậu ấy còn thiếu sức mạnh để có thể chơi hiệu quả hơn khi đối đầu với những hàng thủ chơi mạnh mẽ, thậm chí có phần rắn”.

Tran Binh Duong - HAGL toi 19/2 anh 2
Đội hình dự kiến của Bình Dương khi gặp HAGL.

HAGL đặt niềm tin vào Công Phượng khi gặp Bình Dương

HLV Nguyễn Quốc Tuấn hy vọng việc tìm lại cảm giác thi đấu sẽ giúp Công Phượng chơi tốt trước Bình Dương, ở trận đấu thuộc vòng 6 V.League vào chiều 19/2.

Mùa trước, Bình Dương dễ dàng đánh bại đội bóng của bầu Đức 5-0 trên sân nhà. Khi đó, họ vẫn sở hữu một dàn sao đáng mơ ước. Tuy nhiên năm nay, lực lượng của đội đã thay đổi nhiều. Công Vinh, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng… đã ra đi. Cầu thủ có số má ở lại giờ chỉ còn Anh Đức, Tấn Tài.

Trong khi đó, lực lượng trẻ của HAGL đã trưởng thành hơn. Đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn mang đủ 9 gương mặt vừa góp mặt ở đội U23 Việt Nam đến Thủ Dầu Một. HLV Trần Bình Sự cho rằng những cầu thủ này sẽ là nòng cốt trong lối chơi của đối thủ.

Chiến lược gia người Hải Phòng không ngại chia sẻ cách đối phó với đội bóng của bầu Đức. “Chúng tôi sẽ tìm mọi cách khắc chế HAGL. Nếu để họ kiểm soát thế trận, Bình Dương sẽ gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ dùng đấu pháp kèm người khu vực, chứ đối đầu với họ không thể bắt một đối một được”, ông Sự cho biết.

Tran Binh Duong - HAGL toi 19/2 anh 3
Thống kê của Soccerway về thành tích đối đầu giữa hai đội thời gian gần đây.
Tran Binh Duong - HAGL toi 19/2 anh 4
Kết quả trận đấu sớm và lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 6.

Dấu ấn của Công Phượng, Quang Hải ở vòng 5 V.League

Vòng đấu vừa qua chứng kiến phong độ xuất sắc của hai sao trẻ Công Phượng, Quang Hải vừa trở về từ U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, trọng tài tiếp tục là vấn đề nhức nhối của V.League.




Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm