Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bill Gates chia sẻ 5 cuốn sách yêu thích cho mùa lễ hội

Cuối năm là dịp nhiều lễ hội diễn ra và cũng là khoảnh khắc đoàn tụ gia đình. Bill Gates đã giới thiệu với độc giả 5 cuốn sách ông yêu thích và phù hợp với khoảnh khắc này.

Bill Gates anh 1

Bill Gates là người yêu thích đọc sách. Ông thường chia sẻ những tác phẩm yêu thích. Trong ảnh là 5 tác phẩm Bill Gates ưng ý cho mùa lễ hội cuối năm. Ảnh: Gatesnotes.

Bill Gates anh 2

Cuốn sách thích hợp nhất để giới thiệu về thế giới khoa học viễn tưởng dành cho người lớn: Stranger in a Strange Land của Robert Heinlein. Hai nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen và Bill Gates đều yêu thích tác giả Heinlein từ khi còn nhỏ và Stranger in a Strange Land vẫn luôn là một trong những cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng yêu thích của Bill Gates xuyên suốt mọi thời đại. Thông qua câu chuyện của một người đàn ông trẻ tuổi trở về Trái Đất sau khi lớn lên trên Sao Hỏa và bắt đầu một tôn giáo mới, cuốn sách gợi mở những suy nghĩ về tương lai và cũng dự báo về sự trỗi dậy của văn hóa hippie. Ảnh: Amazon.

Bill Gates anh 3

Hồi ký của một ngôi sao nhạc rock: Surrender của Bono. Dù mới được ra mắt trong tháng này, ai là người hâm mộ của U2 cũng có thể đã lên kế hoạch đọc thử. Đây là một tác phẩm thú vị về hành trình của một cậu bé đến từ vùng ngoại ô Dublin, trở thành một ngôi sao nhạc rock và nhà từ thiện nổi tiếng thế giới. Ảnh: Amazon.

Bill Gates anh 4

Tác phẩm tuyệt vời nhất về cách lãnh đạo một quốc gia: Team of Rivals của Doris Kearns Goodwin. Là một trong những tác phẩm về Abraham Lincoln, cuốn sách này rất phù hợp bây giờ khi nước Mỹ một lần nữa phải đối mặt với tình trạng bạo lực và những câu hỏi hóc búa về sự chia rẽ chủng tộc và ý thức hệ. Goodwin là một trong những nhà viết tiểu sử xuất sắc nước Mỹ và Team of Rivals được cho là kiệt tác của bà. Ảnh: Amazon.

Bill Gates anh 5

Tác phẩm phù hợp nhất chia sẻ cách vượt lên bản thân: The Inner Game of Tennis, Robert Gallwey. Theo Bill Gates, cuốn sách từ năm 1974 này là cuốn phải đọc đối với bất kỳ ai chơi quần vợt, nhưng ngay cả những người chưa bao giờ chơi môn thể thao này cũng sẽ đúc rút được điều gì đó từ nó. Tin rằng trạng thái tinh thần luôn quan trọng hơn sức mạnh thể chất, tác giả Gallwey đã đưa ra nhiều lời khuyên về cách vượt lên từ những sai lầm. Ảnh: Amazon.

Bill Gates anh 6

Cuốn sách hay nhất về bảng tuần hoàn: Mendeleyev’s Dream của Paul Strathern. Lịch sử hóa học chứa đầy những nhân vật kỳ quặc như Dimitri Mendeleyev, nhà khoa học người Nga, người đầu tiên đề xuất bảng tuần hoàn sau khi nó được cho là đến với ông trong một giấc mơ. Cuốn sách của Strathern đã lần theo dấu vết lịch sử của khoa học, bắt nguồn từ thời Hy Lạp cổ đại và phát triển cùng với trí tò mò của con người trong nhiều thiên niên kỷ. Ảnh: Amazon.

Mối quan hệ bạn - thù phức tạp giữa Steve Jobs và Bill Gates

Steve luôn coi thường Bill vì cho rằng Bill gu thẩm mỹ kém hơn, còn Bill thì không coi trọng Jobs vì cho rằng Jobs không có kỹ năng lập trình.

Bill Gates giới thiệu 5 cuốn sách hay cho mùa hè

Trên trang blog cá nhân, tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ về 5 cuốn sách yêu thích. Ông nghĩ rằng những cuốn sách đó sẽ thích hợp với độc giả trong mùa hè này.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm