Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biệt thự của tỷ phú Mỹ tăng giá hơn 80 triệu USD sau một năm

Tỷ phú công nghệ Mỹ mua dinh thự gần 65.000 m2 với giá 94 triệu USD vào năm ngoái. Hiện tại, ông rao bán với giá 175 triệu USD.

Bat dong san cao cap anh 1

Tỷ phú Internet Jim Clark đang rao bán một biệt thự bên bờ biển gần Palm Beach (Florida, Mỹ) với giá khoảng 175 triệu USD. Nếu được bán thành công, đây sẽ là căn nhà đắt nhất bang này. Tại Florida, chưa ngôi nhà nào có giá hơn 130 triệu USD. Ảnh: Business Insider.

Bat dong san cao cap anh 2

Ông Clark đã mua biệt thự và hòn đảo gần đó với giá 94 triệu USD. Toàn bộ khuôn viên bao quanh căn nhà rộng khoảng khoảng 64.749 m2. Ảnh: Palm Beach Daily News.

Bat dong san cao cap anh 3

Khi mua căn biệt thự, ông Clark cho rằng gia đình sẽ sống ở Florida phần lớn thời gian. Nhưng sau một năm, ông và vợ quyết định về lại New York, cho 2 con theo học tại đây. Ảnh: Sean Zanni/Patrick McMullan Agency.

Bat dong san cao cap anh 4

Biệt thự trung tâm rộng khoảng 5.778 m2. Khu nhà còn có nơi ở dành cho khách với 7 phòng ngủ, 2 căn nhà riêng biệt trên bãi biển và nhà của quản gia. Ảnh: Brantley Photography.

Bat dong san cao cap anh 5

Các phần của khu nhà được nối với nhau bằng đường hầm. Nơi đây cũng có bể bơi, bến phà và sân golf 3 lỗ. Ảnh: Eagleview.

Bat dong san cao cap anh 6

Đến nay, Palm Beach gần như không bị ảnh hưởng bởi đà giảm trên thị trường nhà ở xa xỉ. Ảnh: Palm Beach Daily News.

Bat dong san cao cap anh 7

Đầu tháng này, một biệt thự trên bờ biển ở Palm Beach được bán với giá 85,9 triệu USD, chưa đầy một năm sau khi chủ cũ mua giá 64 triệu USD. Ảnh: Palm Beach Daily News.

Mỹ đang tiến gần hơn đến một cuộc suy thoái?

Giới quan sát cho rằng nguy cơ suy thoái của kinh tế Mỹ đã tăng lên đáng kể. Nguyên nhân là triển vọng lợi nhuận của doanh nghiệp và tâm lý người tiêu dùng xấu đi đáng kể. 

IMF: 'Việt Nam cần đẩy mạnh kiểm soát rủi ro khi cấp tín dụng địa ốc'

Theo IMF, rủi ro trong thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp của Việt Nam đang tăng lên. Việc kiểm soát rủi ro, bao gồm hạn chế đòn bẩy quá mức, là rất cần thiết.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm