Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến nước máy thành 'nước tinh khiết'

Ngày 6/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra 2 cơ sở sản xuất nước đóng bình tại quận 9, phát hiện cả hai cơ sở dùng nước máy không đảm bảo vệ sinh.

Biến nước máy thành 'nước tinh khiết'

Ngày 6/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra 2 cơ sở sản xuất nước đóng bình tại quận 9, phát hiện cả hai cơ sở dùng nước máy không đảm bảo vệ sinh.

Tại Công ty TNHH SX-DV Hồng Minh Đức, phường Trường Thạnh, quận 9 - nơi sản xuất nước nhãn hiệu Canary, các công nhân trực tiếp chiết nước không đeo găng tay, không mặc đồ bảo hộ. Sàn nhà dơ bẩn, vỏ bình nằm lăn lóc dưới sàn, hàng trăm nắp bình để một đống trong bồn chứa gỉ sét. Mặc dù trước cửa khu vực vô nước có ghi dòng chữ 'khử trùng trước khi vào phòng', thế nhưng cửa phòng, cửa sổ mở. Tường và trần nhà bụi bặm, mạng nhện bám dày đặc.

 
 Nắp bình của nước Canary được vệ sinh một cách qua loa

Chủ cơ sở này, cho biết bình và nắp được rửa qua nước có dung dịch sát khuẩn Chloramin B trước khi đóng bình. Nhưng, khi thấy tại xưởng chỉ có một bịch Chloramin B bụi bẩn bám đầy, đoàn Thanh tra chất vấn "có sử dụng dung dịch sát khuẩn này không?” Chủ cơ sở không trả lời. Mỗi ngày Công ty Hồng Minh Đức xuất xưởng hàng trăm bình nước loại 21 lít một bình.

Một đoàn thanh tra khác của Sở đã kiểm tra cơ sở Kim Phượng, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, sản xuất nước đóng bình nhãn hiệu Super Water - P. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có hơn 10 công nhân đang hì hục súc rửa bình, chiết rót nước. Sàn nhà lênh láng nước dơ bẩn, vỏ bình đựng nước nằm bỏ dưới đất.

Công ty SX-DV Hồng Minh Đức không xuất trình được hồ sơ công bố chất lượng. Nước dùng để đóng bình là nước máy không qua kiểm nghiệm vi sinh. Cơ sở Kim Phượng cũng không xuất trình được giấy khám sức khỏe của công nhân. Các công nhân này cũng chưa qua lớp tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn thanh tra đã lập biên bản đối với cơ sở Kim Phượng và yêu cầu phải khắc phục những khâu chưa đảm bảo vệ sinh. Đoàn đã lấy mẫu nước của hai cơ sở trên để xét nghiệm.

Theo Thanh niên
 

Theo Thanh niên
 

Bạn có thể quan tâm