Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người ở phố đi bộ Nguyễn Huệ chờ đón năm mới 2023

Tối 31/12, hàng chục nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) để tham gia chương trình chào năm mới 2023. Các tuyến đường lân cận kẹt xe, người dân khó tìm chỗ gửi xe.

Nhiều người không thể chen chân đón năm mới ở phố đi bộ Nguyễn Huệ Dù đến từ sớm, nhiều người vẫn không thể vào được khu vực tổ chức lễ hội đón năm mới 2023 ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) tối 31/12.
Chao don nam moi 2023 anh 1

Buổi tối cuối năm 2022, TP.HCM tổ chức 2 chương trình lễ hội đón năm mới tại khu vực Lê Duẩn và phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Sức hút của không gian này khiến nhiều người háo hức ra đường từ chiều tối.

Chao don nam moi 2023 anh 2

Vài giờ trước khi chương trình văn nghệ diễn ra, hàng nghìn người đã đổ về đông nghẹt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực lân cận.

Chao don nam moi 2023 anh 3

Chương trình chào mừng năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ có sự tham gia của một số nghệ sĩ quốc tế, thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Chao don nam moi 2023 anh 4

Từ 18h ngày 31/12, một số tuyến đường như Lê Lợi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi... và nhiều địa điểm tại quận 1 đông đúc người dân đến vui chơi. Dòng người ồ ạt hướng về trung tâm thành phố khiến các tuyến đường đông nghẹt, một số đoạn ùn tắc cục bộ.

Chao don nam moi 2023 anh 5

Nhiều gia đình dẫn theo trẻ em phải len lỏi giữa dòng xe cộ để tiến vào trung tâm.

Chao don nam moi 2023 anh 6

Hàng chục xe máy đứng xếp hàng phía ngoài một bãi giữ xe tại đường Huỳnh Thúc Kháng (quận 1).

Chao don nam moi 2023 anh 7

Khoảng 19h, các bãi giữ xe máy xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên bến Bạch Đằng gần như kín chỗ. "Mình đi 3 bãi giữ xe mà không có chỗ nào nhận", một bạn trẻ nói.

Chao don nam moi 2023 anh 8

Từ 20h ngày 31/12 đến 0h30 ngày 1/1/2023, TP.HCM cấm tất cả phương tiện lưu thông qua nhiều tuyến đường trung tâm.

Chao don nam moi 2023 anh 9

Tết Dương lịch 2023, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại 2 điểm tầm cao ở khu vực đường hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn, TP Thủ Đức) cùng một điểm tầm thấp ở Công viên Đầm sen (quận 11).

Chao don nam moi 2023 anh 10

Đường Tôn Đức Thắng, Đồng Khởi (quận 1) đoạn qua công viên bến Bạch Đằng kẹt xe từ 19h.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Loạn giá xe ôm tại sân bay Tân Sơn Nhất

Xe công nghệ, xe ôm trong và ngoài sân bay mỗi nơi một giá khiến hành khách đau đầu lựa chọn sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Đề xuất làn đường ưu tiên cho xe buýt ra - vào sân bay Tân Sơn Nhất

Cần có làn đường ưu tiên riêng cho xe buýt từ Hàm Nghi (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất, như vậy mới có thể thu hút thêm khách lựa chọn loại hình này, theo TS Lương Hoài Nam.

Hơn 1.200 tài xế có nồng độ cồn bị xử lý trong ngày đầu nghỉ lễ

Trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch, CSGT cả nước xử lý hơn 8.300 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 14 tỷ đồng; tạm giữ hơn 2.000 phương tiện và tước 1.325 bằng lái. 

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm