Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bia Saigon đạt 3 giải tại Smarties Vietnam 2022 với chiến dịch Tết

Ngày 20/10, tại sự kiện trao giải Smarties Việt Nam 2022, Bia Saigon (Sabeco) được vinh danh với chiến dịch Tết 2022.

Bia Saigon thắng giải ở các hạng mục: Giải đồng "Trải nghiệm thương hiệu", giải bạc "Trải nghiệm công nghệ" cho hạng mục "Geo - Targeting" (tiếp thị theo vị trí khách hàng), giải bạc "Tác động truyền thông" cho hạng mục "Cross Platform" (tiếp thị đa phương tiện).

Chiến dịch truyền thông Tết 2022 của Bia Saigon xoay quanh bộ sưu tập "Bản sắc Việt" gồm 63 lon bia Saigon mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành Việt Nam, tôn vinh nét đẹp văn hóa địa phương và thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc. Chiến dịch đồng thời chào đón năm mới nhiều niềm vui, hy vọng, mang mọi người đến gần nhau hơn.

Đây được xem là chiến dịch Tết thành công nhất của Bia Saigon trong 5 năm qua với sự tăng trưởng cả về nhận thức thương hiệu, thị phần và doanh số. Cụ thể, nhận thức và trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu Bia Saigon tăng 2,8 lần so với quý III/2021 (theo khảo sát của Ipos, Brand Health Checking).

Riêng mức độ phổ biến của Bia Saigon trong Tết 2022 tăng 19% so với Tết 2021, theo Household Panel, Kantar World Panel. Doanh số quý I/2022 tăng 42% so với quý III/2021.

Smarties là cuộc thi được tổ chức bởi MMA Global, có trụ sở tại New York (Mỹ). Giải thưởng ra mắt tại Việt Nam vào năm 2013 và hiện có mặt tại nhiều quốc gia như Anh, Ấn Độ, Indonesia, Tây Ban Nha. Mỗi năm, giải thưởng thu hút hàng trăm bài dự thi, được đánh giá bởi các chuyên gia marketing trong và ngoài nước cho nhiều hạng mục khác nhau.

Sabeco,  Bia Saigon anh 1

Đội ngũ Bia Saigon nhận giải thưởng tại Smarties Vietnam 2022.

Trải qua 147 năm hình thành và phát triển ở ngành sản xuất đồ uống, Sabeco xác lập vị thế là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam với hệ thống 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm nghìn điểm bán trên cả nước.

Những năm qua, Sabeco thực hiện nhiều bước đi đổi mới diện mạo thương hiệu để phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại. Năm 2019, nhận diện thương hiệu, bao bì của Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế mới với phong cách trẻ trung, nổi bật hơn.

Tháng 10/2020, doanh nghiệp ra mắt Bia Saigon Chill với kỹ thuật lọc lạnh sâu ở -2 độ C, mang đến hương vị sảng khoái, mát lạnh. Cuối năm 2021, Sabeco giới thiệu bộ sưu tập "Bản sắc Việt" nhân dịp Tết 2022.

Đầu năm nay, chiến dịch “Huyền thoại tái sinh” giới thiệu Bia Saigon Special với những đột phá mới trong bao bì và hương vị. Cuối quý II, doanh nghiệp ra mắt dòng Bia Saigon vị cà phê kết hợp hai loại thức uống được yêu thích nhất của người Việt với thông điệp "trước quen sau lạ".

Sabeco,  Bia Saigon anh 2

Bia Saigon được vinh danh nhờ chiến dịch Tết 2022.

Bia Saigon nhiều năm được bình chọn là "Thương hiệu quốc gia", gần đây là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019; giải vàng, bạc, đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC); giải vàng, bạc tại giải thưởng Bia quốc tế ở Australia 2020 (AIBA) và huy chương vàng, bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021.

Để biết thêm thông tin về Sabeco, độc giả truy cập sabeco.com.vn.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm