Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị võ sĩ Việt đánh tơi bời, VĐV chủ nhà vẫn giành HCV

"Trọng tài đã cố tình xử ép. Theo tôi biết, chỉ cần VĐV của Myanmar còn đứng được khi bị VĐV Việt Nam đánh là giành được HCV", HLV đội muay Trần Trung Sơn bức xúc.

Chiều 21/12, có tới 6 VĐV Việt Nam góp mặt ở các trận chung kết môn muay. Dù chơi hoàn toàn trên cơ các đối thủ nhưng đội muay Việt Nam chỉ có được 2 HCV (Bùi Yến Ly 51kg nữ, Nguyễn Thị Ngọc 60kg nữ). Nguyên nhân chính dẫn tới số lượng vàng ít như vậy là bởi các trọng tài đã cố tình xử ép.

"Bùi Yến Ly và Nguyễn Thị Ngọc đánh quá áp đảo, đối thủ gần như xỉu hẳn, trông rõ quá nên các trọng tài không dám xử họ thua. Nguyễn Ngô Triều Nhật hạng 51kg nam, Nguyễn Phú Hiển hạng 57kg nam, Phan Thị Ngọc hạng 57kg nữ cũng chơi trên cơ đối thủ nhưng không vượt trội hẳn được nên các trọng tài xử ép khiến chúng ta mất vàng. Với những trường hợp này thì chúng tôi không ý kiến. Chỉ có trận đấu của Bùi Thị Quỳnh hạng 48kg nữ là các trọng tài đã quá bất công, xử ép trắng trợn. Quỳnh đánh cho đối thủ te tua, ai cũng nhìn thấy em xứng đáng thắng. Lỗi có lẽ là do Quỳnh không đánh knock-out được đối thủ. Theo tôi biết thì chỉ cần VĐV của Myanmar còn đứng được khi chịu đòn của Quỳnh là có HCV", HLV Trần Trung Sơn bức xúc.

Bùi Thị Quỳnh tấn công áp đảo, khiến đối thủ người Myanmar choáng váng, như muốn ngất xỉu.

Trong trận chung kết hạng 48kg của nữ, Bùi Thị Quỳnh - đương kim vô địch thế giới hạng nghiệp dư - đã đánh cho đối thủ vô danh Hla Yin May gần như muốn xỉu. Tuy nhiên, khi trận đáu kết thúc, các trọng tài lại giơ cờ báo chiến thắng thuộc về VĐV của Myanmar. Quá ấm ức, Bùi Thị Quỳnh khóc nức nở ngay trên võ đài.

Theo tiết lộ của BHL đội muay Việt Nam, do đội chủ nhà Myanmar chưa có được tấm HCV nào nên đã tác động với trọng tài để võ sĩ Hla Yin May dù chỉ biết đứng chịu đòn nhưng vẫn giành HCV. Không ít người có mặt tại nhà thi đấu muay của khu liên hợp Wunna Theikdi đã chứng kiến cảnh người đứng đầu muay Myanmar nói cười với tổng trọng tài người Lào trước trận chung kết giữa Bùi Thị Quỳnh và Hla Yin May.

Bùi Thị Quỳnh nức nở khi bị xử thua.

Trước Bùi Thị Quỳnh, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cũng phải ngậm đắng vì trọng tài. VĐV ĐKVĐ thế giới, người không có đối thủ ở châu Á đã đánh cho VĐV Lào sợ hãi, phải chạy nhưng vẫn giành quyền vào chung kết.

Dù bị xử ép trắng trợn nhưng muay Việt Nam vẫn xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 27. "Chúng ta có rất nhiều VĐV đẳng cấp thế giới, ra sân chơi lớn không hề e ngại. Tuy nhiên, ở SEA Games, chúng tôi chỉ đặt chỉ tiêu 2 HCV vì đã tính tới chuyện bị trọng tài ép trắng trợn", HLV Trần Trung Sơn chia sẻ.

Lâm Thỏa (Từ Nay Pyi Taw)

Bạn có thể quan tâm