Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh em độc cô cầu bại lập kỷ lục 9 HCV SEA Games

Dưới sự hướng dẫn của HLV “đặc biệt” Nguyễn Văn Hùng, võ sĩ Nguyễn Trọng Cường đã đoạt HCV môn taekwondo hạng cân 87kg.


SEA Games 27 có thể là lần cuối cùng Trọng Cường (áo đỏ, giữa) thi đấu. Ảnh: Facebook HLV Nguyễn Văn Hùng.

Bị xử ép trắng trợn, Việt Nam vẫn vượt chỉ tiêu vàng

Lọt vào 6 trận chung kết muay nhưng chỉ giành 2 HCV do bị xử ép, đoàn thể thao Việt Nam vẫn nâng tổng số HCV lên con số 73, vượt chỉ tiêu 70 HCV tại SEA Games 27.

Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Trọng Cường là trường hợp huấn luyện viên - vận động viên đặc biệt nhất tại SEA Games năm nay, bởi họ chính là hai anh em ruột. Đây là tấm HCV thứ 9 của hai anh em xứ Thanh trong những lần tham dự SEA Games, chỉ khác lần này họ không cùng đứng trên sàn đấu.

Nguyễn Văn Hùng là võ sĩ nổi tiếng nhất khu vực ở môn taekwondo với biệt danh “độc cô cầu bại”. Anh chưa từng thất bại ở SEA Games với 5 lần liên tiếp đoạt HCV từ năm 1999-2007. Độc chiêu của anh là những cú đá chẻ trứ danh, hạ gục đối phương trong tích tắc.

Không nổi tiếng bằng anh trai nhưng Nguyễn Trọng Cường cũng là cái tên có số má trong làng taekwondo. Anh đã 3 lần lên ngôi vô địch SEA Games. Con số này lẽ ra đã được nâng lên thành 4 nếu như Cường không bị xử ép trong trận chung kết tại SEA Games 26.

Sau khi chia tay sàn đấu vào năm 2010, Nguyễn Văn Hùng về làm HLV taekwondo của Thanh Hóa rồi sau đó làm trưởng bộ môn. Với kinh nghiệm dày dạn thu được sau hơn chục năm thi đấu đỉnh cao, Nguyễn Văn Hùng sớm được đôn lên làm HLV phó đội tuyển taekwondo quốc gia.

Ở nhà là anh em nhưng khi trở thành “thầy trò” Nguyễn Văn Hùng rất nghiêm khắc với cậu em Trọng Cường. Nhờ chỉ dẫn tận tình của Nguyễn Văn Hùng, Trọng Cường hoàn thiện những kỹ năng của mình, qua đó thi đấu thăng hoa tại SEA Games năm nay.

Với 9 HCV đã đoạt được, Nguyễn Văn Hùng - Nguyễn Trọng Cường đã tạo nên một kỷ lục trong làng thể thao Việt Nam.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm