Rebecca Walker, chủ sở hữu chiếc Hyundai Genesis 2015, nhận được thông báo từ chối bảo hành dù xe vẫn còn trong thời gian bảo hành. Nguyên nhân được đưa ra là chủ xe không cung cấp hóa đơn chứng minh xe được bảo dưỡng đầy đủ.
Khi chiếc xe bị hỏng, Walker đã đưa xe đến một đại lý Hyundai ở địa phương tại Mỹ. Nhân viên tại cửa hàng thông báo chiếc xe cần thay động cơ mới. Chiếc xe của Walker đã đi được 146.450 km, vẫn đạt điều kiện bảo hành 160.934 km hoặc 10 năm sử dụng.
Tuy nhiên sau một thời gian, phía đại lý yêu cầu Walker cung cấp tất cả hóa đơn thay dầu động cơ kể từ khi mua xe. "Tôi nói với nhân viên đại lý xe chắc chắn được thay dầu nhưng chúng tôi không giữ biên lai. Chiếc xe đã 7 năm tuổi và không chỉ thay dầu ở một nơi", Walker nói với New Jersy Local News.
Do không cung cấp được tất cả hóa đơn thay dầu, chiếc Hyundai Genesis của Walker bị đại lý từ chối thay mới động cơ. Sách hướng dẫn sử dụng của Hyundai bán tại Mỹ có ghi "lưu giữ hồ sơ dịch vụ bảo dưỡng là trách nhiệm của chủ phương tiện". Phía đại lý báo với Walker động cơ xuất hiện nhiều cặn bẩn, cho thấy xe không được thay dầu định kỳ.
Không đồng ý với quyết định từ đại lý, Walker đã liên hệ với New Jersy Local News để tiến hành điều tra. Phía Hyundai cho biết sẽ xem xét về trường hợp này.
Hiện tại, Walker vẫn chưa thể sử dụng được chiếc Genesis của mình. Nếu muốn xe hoạt động trở lại, cô cần bỏ ra khoảng 8.000 USD để mua một động cơ Genesis 2015 đã qua sử dụng.