Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về vụ xả súng tại Củ Chi

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng để xảy ra vụ nổ súng làm 5 người chết ở Củ Chi có nguyên nhân từ việc nắm địa bàn chưa chắc và cần phải rút kinh nghiệm hết sức sâu sắc.

Tại hội nghị tổng kết Tết Canh Tý của UBND TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá nỗ lực của TP.HCM trong việc giữ gìn an ninh trật tự cho người dân đón Tết. Tuy nhiên, nhắc đến vụ xả súng tại Củ Chi khiến 5 người chết, ông Nhân nói các cấp phải “rút kinh nghiệm hết sức sâu sắc”.

Theo người đứng đầu Thành ủy TP.HCM, để xảy ra vụ nổ súng này có nguyên nhân từ việc nắm địa bàn chưa chắc. Ông Nhân yêu cầu thành phố rà soát ngay các địa điểm có nguy cơ xảy ra tiêu cực như đánh bạc, ma túy, cho vay nặng lãi, xã hội đen trên toàn địa bàn. Tháng 3 tới, TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề đánh giá rõ hơn về hiện tượng xã hội đen cho vay nặng lãi.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự, trong đó vận động người dân giao nộp các loại vũ khí quân dụng, vật liệu nổ. Ông Phong cũng yêu cầu cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra các địa điểm có nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội.

xa sung o Cu Chi,  5 nguoi chet o Cu Chi,  Cong an TP.HCM anh 1

Cảnh sát truy lùng nghi can xả súng ở Củ Chi. Ảnh: Lê Quân.

Chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn cùng Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Tại đây, Tuấn xả súng vào đám đông khiến 4 người tử vong và một 1 người khác bị thương.

Trên đường bỏ trốn, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một người dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi can này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Lực lượng cảnh sát phối hợp cùng các đơn vị quân đội đã điều động chó nghiệp vụ bao vây một khu vực rộng lớn tại Củ Chi. Đến chiều 31/1, việc truy bắt nghi can nổ súng khiến 5 người chết tại Củ Chi vẫn chưa có kết quả.

Lực lượng chức năng đã rút khỏi xã Trung An (huyện Củ Chi) và mở rộng địa bàn tìm kiếm sang Bình Phước, Tây Ninh...

Vụ xả súng làm 4 người chết ở Củ Chi diễn ra thế nào? Lê Quốc Tuấn cùng một người khác đi xe máy đến sới bạc rồi xả súng bắn chết 4 người và làm một người bị thương. Sau đó, nghi can lấy tiền, xe máy bỏ trốn.

CSCĐ thu quân, đổi phương án tìm nghi can bắn chết 5 người

Nghi can nổ súng khiến 5 người chết tại Củ Chi vẫn lẩn trốn. Lực lượng chức năng tiếp tục triển khai lực lượng vây ráp, mở rộng địa bàn tìm kiếm sang Bình Phước, Tây Ninh.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm