Boeing sa thải Muilenburg hồi tháng trước vì cuộc khủng hoảng máy bay 737 Max. Sau hai vụ tai nạn thảm khốc khiến 346 người thiệt mạng, dòng 737 Max bị cấm bay từ tháng 3/2019. Vụ việc khiến các hãng hàng không quốc tế thiệt hại 1 tỷ USD và Boeing buộc phải ngừng sản xuất dòng 737 Max vô thời hạn.
Khi sa thải Muilenburg, Boeing không chi tiền bồi thường hợp đồng và các khoản hỗ trợ khác trị giá khoảng 15 triệu USD. Tuy nhiên, theo CNBC, cựu CEO Boeing vẫn sẽ được thanh toán trợ cấp hưu trí và lợi nhuận từ cổ phiếu, tổng cộng lên đến 62 triệu USD.
Hàng trăm máy bay Boeing Max 737 bị "đắp chiếu" không rõ ngày quay lại đường băng. Ảnh: AP. |
Trong khi đó, theo Business Insider, mới đây một nhà cung cấp của Boeing là Spirit AeroSystems đã phải sa thải 2.800 công nhân ở nhà máy tại Wichita, Mỹ.
Tất nhiên những công nhân thấp cổ bé họng này không được hưởng chế độ ưu đãi "trên trời" như cựu CEO Boeing. Họ chỉ được trả khoảng 60 ngày lương và đối mặt với một tương lai bất định.
Tân CEO Boeing Dave Calhoun sẽ lên nắm quyền vào đầu tuần tới. Boeing cho biết ông Calhoun nhận mức lương cơ bản 1,4 triệu USD và sẽ được thưởng 7 triệu USD nếu “đạt được các mốc thành tích hoạt động quan trọng”, bao gồm việc đưa dòng 737 Max trở lại hoạt động.