Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị rượt đuổi, máy bay chở gần nửa tấn ma túy rơi ở Mexico

Một chiếc máy bay hạng nhẹ chứa gần nửa tấn cocaine rơi ở miền Trung Mexico sau cuộc rượt đuổi tốc độ cao trên không của lực lượng chức năng.

Bộ Quốc phòng Mexico hôm 7/10 cho biết máy bay trực thăng quân sự Mexico đã chặn và đuổi theo chiếc máy bay chở cocaine hàng trăm dặm trong không phận Mexico, cho đến khi nó hết nhiên liệu và rơi ở Botija, bang Queretero ngày 5/10. Hai người trên máy bay đã thiệt mạng.

may bay cho ma tuy roi anh 1

Nơi chiếc máy bay chở ma túy rơi sau cuộc rượt đuổi trên không với lực lượng chức năng của chính quyền ở Queretaro, Mexico ngày 7/10. Ảnh: Reuters.

Chiếc máy bay này đã chở khoảng 400 kg cocaine, Bộ Quốc phòng Mexico cho biết thêm.

Những tháng gần đây, trong bối cảnh các hoạt động buôn lậu trên không gia tăng, một số máy bay thương mại phản lực đã bị rơi hoặc bị bỏ lại ở vùng Trung Mỹ và phía nam Mexico.

Sự việc hôm 5/10 xảy ra chưa đầy hai tuần sau khi một chiếc máy bay thương mại phản lực chở ma túy và vũ khí bị đánh cắp ở Mexico rơi gần đường băng ẩn trong rừng rậm ở Guatemala.

Chiếc máy bay này rơi trên đường đến Venezuala, khiến hai người đàn ông thiệt mạng.

Hội Tam Hoàng có liên quan vụ máy bay chở ma túy bị rơi?

Sự tập trung của chính phủ vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 tạo thời cơ cho các tổ chức tội phạm ma túy đẩy mạnh hoạt động ở Australia cũng như toàn châu Á.

Máy bay rơi, để lộ hơn nửa tấn ma túy liên quan mafia Italy

Một chiếc máy bay cỡ nhỏ Cessna đã bất ngờ gặp nạn khi đang cố gắng cất cánh từ Papua New Guinea đến Australia. Cảnh sát sau đó phát hiện nó bị nhồi nhét tới nửa tấn cocaine.

Việt Linh Nguyễn

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm