Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết sống khỏe của MC Phan Anh

Hình ảnh đầy năng động với nụ cười luôn thường trực trên môi là những gì bạn có thể thấy được khi tiếp xúc với chàng MC Phan Anh của chương trình Giọng Hát Việt.

Hãy cùng nghe anh chia sẻ về các bí quyết “giữ lửa” cho bản thân mình.

Sống lạc quan

Tôi cho rằng điều quan trọng là phải có sức khỏe và suy nghĩ về những điều tích cực. Là một người khá nóng tính nên tôi thường tự trấn an mình phải cố gắng nhẫn nhịn trong bất kỳ tình huống nào để không làm ảnh hưởng đến mình và mọi người xung quanh.Thời tiết nóng bức mà cơ thể cũng nóng thì sẽ không hay”, anh chàng chia sẻ. 

Các bí quyết nhỏ của Phan Anh là khi gặp những điều không vui hoặc bực tức, anh sẽ tìm cách thay đổi không gian, môi trường căng thẳng ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của mình. Đồng thời cười phì một cái trước gương, uống một cốc nước mát và làm một vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Lúc ấy mọi bực tức sẽ dần dần trôi đi hết.


Năng tập luyện thể thao

Bên cạnh chế độ ăn uống đủ chất, ông bố trẻ của 3 nhóc tỳ chia sẻ về bí quyết giữ được độ dẻo dai và chống bệnh tật hiệu quả là siêng năng luyện tập thể dục hằng ngày. Để minh chứng cho câu nói của mình, anh chàng nghêu ngao câu hát: “Ai muốn khỏe mạnh thì phải tập thể thao” mà nhờ nó giúp anh hăng say và kiên trì hơn vào việc luyện tập để giữ gìn sức khỏe. Các bài tập được anh chàng áp dụng gần đây có thể kể đến chạy bộ, bơi lội, kick boxing… vừa giúp anh giữ được vóc dáng, vừa duy trì trạng thái vui vẻ và phấn chấn cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.


Ăn uống lành mạnh

Về khoản ăn uống, theo kinh nghiệm của Phan Anh, những lúc thấy “nóng trong người”, nên hạn chế ăn quá nhiều đồ nóng, đồ ngọt, chịu khó uống nhiều nước để giải độc và giải nhiệt, nhất là nước mát, hoặc các loại trà như trà xanh, trà thảo mộc cũng rất hiệu nghiệm trong những lúc này. Mỗi người sẽ có một cách riêng, quan trọng là bản thân cảm thấy điều gì thực sự tốt cho sức khỏe thì hãy áp dụng cho mình.


Uống nước mát

Để tránh da bị khô và mất nước, Phan Anh thường đặt chỉ tiêu uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nước lọc thôi chưa đủ. Theo Phan Anh, mọi người nên chọn uống các loại nước mát được chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh và thảo mộc rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể để mình sống khỏe hơn. Về khoản này, anh rất yên tâm vì có hai người phụ nữ yêu thương trong gia đình chu toàn tất cả.


Cảnh giác với hàng quán vỉa hè

Phan Anh công nhận sức hấp dẫn từ thức ăn đường phố là không thể cưỡng lại được. Tuy nhiên trước tình trạng “báo động” về vấn đề vệ sinh thực phẩm không đảm bảo ở các hàng quán vỉa hè mình cũng thấy sợ và lo ngại. 

Là người tiêu dùng, Phan Anh nghĩ mọi người cần phải cảnh giác và lựa chọn những sản phẩm có uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ưu tiên tiêu thụ các sản phẩm sạch, được cung cấp bởi các nhà sản xuất có uy tín. Đi ăn ở đâu cũng nên ngó nghiêng xem có hợp vệ sinh không chẳng hạn, đến những quán ăn mình chưa quen thì cũng nên quan sát xem họ giữ vệ sinh an toàn thực phẩm như thế nào. Riêng đối với Phan Anh, nếu phải có chương trình quan trọng thì trước đó Phan Anh sẽ tránh không ăn những chỗ lạ. 


“Sức khỏe vô cùng quan trọng. Có sức khỏe là có tất cả và chỉ chúng ta mới giúp chúng ta mà thôi, đừng để sướng cái miệng rồi khổ tất cả những cái còn lại”, Phan Anh hóm hỉnh cho biết.

Tư liệu: VDC

Bạn có thể quan tâm