Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Anh từng tổ chức sinh nhật hoành tráng như đám cưới

"Đến năm lớp 12, tôi mới có một sinh nhật hoành tráng thật sự. Tuy làm ở nhà, nhưng phải bắc rạp như đám cưới", nam MC kể về lần mừng tuổi đáng nhớ nhất trong đời.

Phan Anh từng tổ chức sinh nhật hoành tráng như đám cưới

"Đến năm lớp 12, tôi mới có một sinh nhật hoành tráng thật sự. Tuy làm ở nhà, nhưng phải bắc rạp như đám cưới", nam MC kể về lần mừng tuổi đáng nhớ nhất trong đời.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất về sinh nhật của anh?

- Thú thật là tôi rất sợ câu hỏi về một cái gì đó nhất nhất mà chung chung như thế này, với tôi, mọi thứ thuộc về kỷ niệm đẹp đều đáng nhớ và cái gì thuộc về tình cảm không nên so sánh. Tôi xin chia sẻ một trong những kỷ niệm đẹp đáng nhớ của tôi là mẹ sinh tôi vào mùa những ngày cuối hạ, đây là dịp nghỉ hè nên hồi nhỏ rất ít khi được tổ chức sinh nhật, mặc dù tôi hay ao ước lắm. Lúc đó nhà nghèo nên tôi chẳng dám đòi hỏi bao giờ. Đến năm lớp 12, tôi mới có một sinh nhật hoành tráng thật sự. Tuy làm ở nhà thôi, nhưng phải bắc rạp như đám cưới ấy (cười).

Nói cho vui vậy, thật ra vì ở trong nhà nhỏ không đủ chỗ, phải làm cả ra ngoài sân. Trời mùa đó hay mưa nên bố tôi phòng xa, làm một cái bạt che cả khoảng sân rộng.  Bạn bè tôi lúc đó đều mới thi đại học xong, rất hào hức gặp nhau và tụ tập đông đủ cả, bạn học thêm, bạn hàng xóm, bạn cấp 1, cấp 2… Chúng tôi đã rất vui. Tôi nghĩ chỉ có ở đúng cái giai đoạn đó mới có thể có những niềm vui trong sáng, hồn nhiên, không toan tính như vậy.

- Nguyện ước của anh cho tuổi mới?

- Tôi không giống như nhiều người, không coi sinh nhật là một dịp gì đặc biệt quan trọng, không muốn làm tiệc ồn ào. Những mong muốn, ước nguyện nho nhỏ tôi hay dành cho ngày đầu năm hơn. Tuy nhiên, có dịp nào đi chăng nữa đều có một điểm chung là sức khỏe và sự thương yêu của cả gia đình, kể cả khi đó đều là những gì mà chúng tôi đang có.

- Nghĩa là năm nay anh sẽ sinh nhật thầm lặng?

- Thời điểm này để có một sinh nhật thầm lặng khó quá vì trong một phạm vi nhỏ, tôi đã là người của mọi người. Tôi may mắn có được những khán giả riêng, những người yêu thương tôi và họ có quyền chung vui với tôi. Thế nên, tôi không thể nào vờ như bỏ qua ngày sinh nhật được. Song, tôi cũng mong những sự chung vui đó là nhẹ nhàng, thân tình, ấm cùng chứ không rùm beng.

- Đằng nào cũng không thể thầm lặng, sao anh không làm thật hoành tráng, kiểu như  dạ tiệc trắng hay xanh đỏ tím vàng gì đó?

- Tôi nghĩ sinh nhật của tôi sẽ không có tiệc. Còn chuyện hoành tráng như bạn hỏi, nó phụ thuộc vào sở thích và khả năng của mỗi người.

- Khi vào tuổi "băm", người ta thường không thích sinh nhật vì sợ già. Anh cũng vậy?

- Không! Tôi nghĩ thời gian lấy đi của mình tuổi trẻ lại mang đến cho mình sự trưởng thành. Cái gì cũng có giá của nó, đó là sự tự nhiên, công bằng và hợp lý. Có câu "gừng càng già càng cay", tôi thích "cay".

- Anh tự đánh giá độ "cay" của mình tới mức nào?

- Tôi không tự "nếm" mình nên khó trả lời lắm!

- Đã có ai "nếm" và đánh giá chưa? 

- (Cười) Hình như tôi lại đang bị rơi vào cái bẫy của chính mình. Đâm lao theo lao vậy, tôi thấy đa phần đều cảm thấy "vừa miệng".

- Hôm nay, 30/7 mới là sinh nhật, nhưng trên trang cá nhân của anh đã có rất nhiều những lời chúc mừng sớm. Cảm giác của anh ra sao?

- Mọi lời chúc dù sớm, dù muộn, dù ở thời điểm nào cũng là tấm lòng, tình cảm của mọi người. Tôi đủ "cay" để có thể hoàn toàn cảm nhận, trân trọng nó!

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm