Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết kinh doanh cho tiểu thương lên sàn TMĐT

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, các tiểu thương khi lên sàn TMĐT sẽ tìm ra phương thức kích thích mua sắm hiệu quả.

Từ góc độ người mua, nhu cầu mua được hàng hóa với mức giá tốt rất phổ biến. Việc được giảm giá, khuyến mại, ưu đãi vận chuyển… kích thích nhu cầu của khách hàng. Kết quả mới nhất từ cuộc khảo sát 24.000 người dùng Việt của Shopee cho thấy, 57% người dùng trực tuyến bị hấp dẫn bởi các ưu đãi và mức giá tốt. Bởi vậy, chiến lược bán hàng thông minh luôn xuất phát từ việc nắm bắt tâm lý khách hàng.

Mức giá hấp dẫn

Khảo sát người dùng trực tuyến của Shopee vào tháng 6, 57% nằm trong nhóm người dùng thích săn hàng giá tốt, trong đó có 87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng. Đặc biệt, 3/4 nhóm người dùng này đều là nữ giới.

Đáp ứng điều này, chiến lược ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, deal giá 1.000 đồng, mua hàng hoàn xu... cần được các shop tận dụng nhiều hơn để thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng nữ thích săn voucher giảm giá, hoàn xu…

Shoppe anh 1

Shopee dành tặng nhà bán các mã hoàn xu khi khách mua hàng tại shop, mang đến nhiều ưu đãi hơn cho người mua và giúp người bán tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Tăng độ hiển thị

Thống kê từ Shoppe, 16% số người dùng ứng dụng có xu hướng xem lướt trung bình nhiều mặt hàng và dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ. Do vậy, người bán cần tăng độ hiển thị của cửa hàng nhằm tiếp cận khách hàng tốt hơn, bởi những quyết định mua của nhóm này thường đến bất chợt nếu sản phẩm đủ thu hút.

Để thuận lợi hơn cho người bán, Shopee hỗ trợ chủ cửa hàng mua một mã giảm 50%, tối đa 100.000 đồng đến 250.000 đồng cho đơn từ 0 đồng khi mua thẻ nạp quảng cáo Shopee tại đây, với hạn sử dụng kéo dài đến 12/7.

Shoppe anh 2

Việc gia tăng hiển thị trên toàn sàn được nhiều nhà bán hàng quan tâm nhờ mức độ hiệu quả trong việc tiếp cận người mua.

Miễn phí giao hàng

Nhận được món hàng ưa thích một cách nhanh chóng, không phải chi tiền cho khâu vận chuyển là một trong những điều thỏa mãn người mua. Điều này được chứng thực bởi con số 13% người tham gia khảo sát Shopee lựa chọn mua sắm trực tuyến vì yếu tố giao hàng tận nhà nhanh chóng. Đặc biệt, cứ 10 người được khảo sát lại có một người trả lời rằng họ sẽ chọn mua sản phẩm nếu nó đi kèm giao hàng miễn phí hoặc chuyển phát nhanh.

Shoppe anh 3

Người bán trên Shopee có thể tận dụng ưu đãi từ các gói Freeship Xtra để tăng voucher freeship cho khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.

Nhiều quà tặng

“Việc thường xuyên tung ra các voucher giảm giá, mua kèm deal sốc hoặc quà tặng 0 đồng là một trong những phương thức giúp doanh thu cửa hàng chúng tôi tăng trưởng nhanh chỉ sau vài tháng lên sàn và hiện chiếm đến 95% tổng doanh thu”, chị Lan Phương - chủ cửa hàng bỉm Yubest trên Shopee chia sẻ.

Với nhiều người dùng Việt, việc mua sắm trực tuyến sẽ hứng khởi hơn khi được tặng kèm quà. Cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến. Với nhóm khách hàng này, cách thức bán sản phẩm đi kèm quà tặng 0 đồng hoặc deal 1.000 đồng phát huy hiệu quả.

Việc nắm rõ tâm lý khách hàng trên sàn TMĐT giúp đẩy mạnh bán hàng và tăng doanh thu. Xa hơn, người bán có thể dựa trên điều này để chọn đúng sản phẩm và tiếp thị trúng nhóm khách hàng mục tiêu. Về lâu dài, nắm rõ cảm xúc của người mua sắm là bước đi quan trọng để xây dựng lòng tin và sự chuyên nghiệp cho chính thương hiệu.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm