Trong đó, thiếu công cụ quản lý bổ ích là nguyên nhân lớn khiến người dùng cảm thấy khó khăn khi việc phân bổ, cân đối chi tiêu (chiếm 26,5%). Các nguyên nhân như không có nhiều thời gian để tìm hiểu (22,9%), thiếu kiến thức tài chính (16,9%), không tự tin về thu nhập (44,6%) cũng được người dùng chia sẻ.
Cải tiến công cụ quản lý tài chính cá nhân
Thấu hiểu điều đó, Techcombank bắt tay Personetics giúp khách hàng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ AI. Thông qua phân tích lịch sử và hành vi giao dịch tài chính của từng khách hàng, hệ thống sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích như mẹo tiết kiệm, đề xuất sản phẩm tài chính phù hợp, hay tư vấn tăng tài sản.
Không những vậy, tính năng này còn kịp thời cảnh báo những chi tiêu quá mức hay khoản thanh toán đột xuất của người dùng, giúp khách hàng tăng cường sức khỏe tài chính cũng như đạt các mục tiêu một cách độc lập.
Kết quả bước đầu cho thấy với 10.000 khách hàng tham gia hành trình trải nghiệm, Techcombank nhận về những kết quả nổi bật trong 3 tuần. Đơn cử, số dư tiết kiệm tăng 9%; tỷ lệ khách hàng đăng nhập trung bình vào ứng dụng tăng từ 14,2 lần (so với trước thời gian thí điểm) lên 77,3 lần (trong thời gian triển khai); số giao dịch trả góp tăng 43,7% với tổng giá trị trả góp tăng đến 32%.
Ông Pranav Seth, Giám đốc văn phòng Chuyển đổi số tại Techcombank, chia sẻ về các công cụ quản lý tài chính cá nhân mà ngân hàng đã và đang phát triển: “Chúng tôi hướng đến sứ mệnh số hóa cách thức quản lý tài chính của khách hàng. Techcombank tin rằng những giải pháp tài chính được cá nhân hoá dựa trên dữ liệu phân tích sâu về hành vi chi tiêu của khách hàng là yếu tố then chốt, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định sáng suốt hơn và vững mạnh về tài chính”.
Techcombank cùng Personetics đưa những công nghệ đột phá vào hành trình cá nhân hóa tài chính. Ảnh chụp từ giao diện ứng dụng. |
Chị Huyền (30 tuổi, làm nghề tự do) chia sẻ về trải nghiệm tích cực của mình: “Với thu nhập hàng tháng không ổn định, ứng dụng hỗ trợ tôi theo dõi mọi chi tiêu và đưa ra những lời khuyên hữu ích về các khoản cần thanh toán hoặc đầu tư. Nhờ đó, tôi dễ dàng đưa ra quyết định sáng suốt để tối ưu các khoản thu chi của mình”.
Anh Minh (40 tuổi, một giám đốc điều hành) cũng sử dụng Techcombank Mobile để tối ưu các khoản đầu tư. Với công nghệ AI tiên tiến, anh Minh nhận được những lời khuyên cá nhân về tiết kiệm, sản phẩm đầu tư phù hợp nhu cầu, mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro của mình.
Hài lòng về những kết quả bước đầu đạt được, ông Santhosh Mahendiran - Giám đốc khối Dữ liệu và Phân tích tại Techcombank - chia sẻ thêm: “Việc kết hợp sức mạnh của dữ liệu và những hiểu biết sâu về khách hàng với Personetics đã mang đến cho chúng tôi cơ hội thiết kế hành trình độc đáo cho người dùng. Trong một thế giới mà sản phẩm nào cũng có thể bị dễ dàng sao chép, việc tạo nên khác biệt giữa các ngân hàng là cách chúng ta sử dụng dữ liệu và mang đến trải nghiệm độc đáo cho từng người dùng”.
Mở ra cơ hội hợp tác lâu dài
Tiên phong theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Techcombank tin rằng việc kết hợp những đối tác đầu ngành như Personetics, Adobe giúp ngân hàng tiếp tục nỗ lực mang đến những giải pháp tài chính toàn diện. Qua đó, ngân hàng có thể nâng cao trải nghiệm cũng như giá trị sống cho hàng triệu khách hàng Việt trong tương lai.
Chia sẻ về lần hợp tác này, ông David Sosna - Tổng giám đốc kiêm nhà đồng sáng lập Personetics - chia sẻ: “Chúng tôi mong đợi giai đoạn tiếp theo của mối quan hệ đối tác, tiếp tục đồng hành Techcombank trong việc nâng cao trải nghiệm tài chính dành cho khách hàng. Đồng thời, kết quả kinh doanh của ngân hàng chuyển biến tích cực với từng tập người dùng trọng tâm”.
Ông Pranav chia sẻ về sự hợp tác giữa Techcombank và Personetics. |
Ông Pranav Seth chia sẻ thêm: “Từ việc xác định những cơ hội đầu tư, tiết kiệm đến quản lý chi tiêu cá nhân, mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là trao quyền kiểm soát chủ động cho khách hàng với sự tiện lợi chưa từng có. Hợp tác Personetics đánh dấu cột mốc quan trọng trong tầm nhìn dài hạn, nhằm nâng tầm giá trị sống của Techcombank thông qua việc cung cấp trải nghiệm tài chính cá nhân hóa”.
Personetics là công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các giải pháp cá nhân hóa và tăng tương tác với khách hàng dựa trên nguồn dữ liệu tài chính được thu thập, phân tích. Phục vụ gần 130 triệu khách hàng toàn cầu, Personetics hiện làm việc với hơn 100 tổ chức tài chính và ngân hàng kỹ thuật số trên 32 thị trường ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á.
Độc giả truy cập tại đây để trải nghiệm Techcombank Mobile.