Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giành tượng vàng Oscar 2013 của sao Hollywood

Oscar là một trong những giải thưởng danh giá nhất toàn cầu nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh và diễn viên. Để đạt đỉnh vinh quang này, ngoài tài năng, còn phải dựa vào vai diễn thích hợp, yếu tố may mắn và trên hết là sự nỗ lực cống hiến quên mình của các sao Hollywood.

Bí quyết giành tượng vàng Oscar 2013 của sao Hollywood

Oscar là một trong những giải thưởng danh giá nhất toàn cầu nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh và diễn viên. Để đạt đỉnh vinh quang này, ngoài tài năng, còn phải dựa vào vai diễn thích hợp, yếu tố may mắn và trên hết là sự nỗ lực cống hiến quên mình của các sao Hollywood.

Hãy cùng khám phá những bí quyết dẫn đến thành công của diễn viên Daniel Day Lewis, Jennifer Lawrence, Anne Hathaway và  đạo diễn Lý An trên màn bạc.

Daniel Day Lewis - diễn viên xuất sắc nhất lập cú hat-trick Oscar đầu tiên trong lịch sử

Với sự cống hiến đầy tâm huyết cho vai diễn Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln trong bộ phim cùng tên, nam diễn viên gạo cội Daniel Day Lewis đã chiến thắng ở hầu hết các giải trong mùa giải thưởng Hollywood năm nay. Và tại Oscar 2013, Daniel Day Lewis đã làm nên lịch sử khi vụt sáng trở thành người đầu tiên 3 lần đoạt tượng vàng Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

 

Daniel Day Lewis ghi dấu ấn vào lịch sử Oscar với 3 lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1989, 2007 và 2013.

Trong thế hệ những diễn viên đương đại, ngôi sao 3 lần đoạt giải Oscar này nổi tiếng bởi sự khắt khe trong việc chọn lựa kịch bản và nghiên cứu kỹ càng về con người, nhân vật sẽ thể hiện, để rồi mỗi vai diễn của ông đều được nâng lên tầm kinh điển. Nhưng với cuộc sống bình thường, tài tử này vẫn tỏ ra rất kiệm lời, khiêm tốn. Daniel Day Lewis niềm nở chào đón dù bạn là ai, ông dễ tiếp cận và không khoa trương. Trong sự kiện bên lề Oscar, khi thấy ông đang tay trong tay thân mật với người vợ - diễn viên Rebecca Miller, phóng viên đã đặt câu hỏi: “Bí quyết nào giúp ông tràn đầy năng lượng trong ngày dài như Oscar?”, ông vui vẻ trả lời: "Coca-Cola". Nam diễn viên chia sẻ đây là bí quyết đơn giản giúp ông tươi tỉnh, sảng khoái mọi lúc mọi nơi.

 

Coca-Cola chính là bí quyết giúp Daniel Day Lewis tràn đầy năng lượng cả ngày.

Jennifer Lawrence - Nữ hoàng Oscar trẻ tuổi, giản dị

Oscar 2003 năm nay tượng vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về kiều nữ Jennifer Lawrence chỉ tròn 23 tuổi, với vai diễn Tiffany - người phụ nữ gặp trắc trở trong tình yêu trong bộ phim tình cảm hài Silver Linings Playbook. Cô lập kỷ lục là nữ diễn viên trẻ nhất đoạt giải Oscar trong vòng 28 năm trở lại đây. Jennifer được tạp chí People đưa vào danh sách những người đẹp nhất thế giới và là mỹ nhân được khao khát nhất thế giới năm 2012 do tạp chí AskMen bình chọn.

 

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất rạng ngời trên thảm đỏ.

Không có những chuỗi ngày đầy scandal như nhiều ngôi sao trẻ khác ở Hollywood, bí quyết để giữ sự bình yên, thanh thản của Jennifer Lawrence là lờ tịt các thông tin lá cải.

Anne Hathawa luôn hết mình cho vai diễn

Để giành chiến thắng giải ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong mùa Oscar năm nay, Anne Hathaway phải lột xác hoàn toàn để trở thành người mẹ đau khổ Fantine, một cô gái điếm tội nghiệp phải bán cả răng, tóc để nuôi con trong bộ phim nhạc kịch Les Miserables (Những người khốn khổ).

 

Với nỗ lực đến kiệt sức, Anne Hathaway xứng đáng với giải thưởng Oscar danh giá.

Cô phải giảm tới 7 kg trong vòng 20 ngày, cắt trụi mái tóc xinh đẹp. Bí quyết tạo vóc dáng phù hợp cho vai diễn với số phận bi thương khốn khổ là: thường xuyên thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Thực đơn của cô chỉ bao gồm 2 lát yến mạch rán khô mỗi ngày, rau hấp, nước ép giải độc và một số hoa quả ít đường

Đạo diễn người châu Á làm nên kiệt tác điện ảnh

Lý An nhà làm phim gốc Á 59 tuổi đã tạo nên tượng đài Life of Pi. Đây là một bộ phim mang đậm chất nhân sinh, mô tả những tháng ngày lênh đênh trên biển, đối diện với cái chết và nghị lực sống phi thường của cậu bé người Ấn Độ đã làm không ít khán giả phải rơi nước mắt.

 

Đạo diễn Lý An đoạt tượng vàng thứ hai với bộ phim Life of Pi.

Giành tượng vàng Oscar thứ hai trong sự nghiệp, Lý An là đạo diễn châu Á thành công nhất tại Hollywood.

Với tài năng đặc biệt cùng những bí quyết riêng, ắt hẳn những ngôi sao Oscar 2013 này sẽ còn tạo ra những vinh quang sáng giá hơn nữa trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Quỳnh Như

Theo Infonet

Quỳnh Như

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm