Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị MU sa thải, HLV Van Gaal gọi Ed Woodward là 'ác quỷ'

Chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra tức giận và khẳng định Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward là nguyên nhân khiến ông mất việc ở MU vào năm 2016.

"Tôi trách Ed Woodward, CEO của Man United, nhiều hơn Jose Mourinho", Goal dẫn lời HLV Luis van Gaal. "Theo quan điểm của tôi, Ed Woodward là ác quỷ".

Trước khi dẫn dắt MU, HLV Van Gaal cũng đàm phán với Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham. Cuộc đàm phán này diễn ra bí mật nhưng vì nhiều lý do nên chiến lược gia người Hà Lan không thể tới Spurs.

"Daniel Levy đã tới nhà tôi ở Noordwijk và phải ra về trong thùng xe. Lý do là Jack van Gelder (một nhà báo địa phương) đang ở phía ngoài", HLV Van Gaal tiết lộ. "Cuộc đàm phán mất khá nhiều thời gian, và ông ấy đã cho Man United cơ hội đưa ra đề nghị".

MU,  Man United,  Van Gaal,  Jose Mourinho,  Ed Woodward,  Premier League anh 1

FA Cup 2016 là danh hiệu duy nhất của HLV Van Gaal ở MU. Ảnh: Getty.

Kể từ khi bị MU sa thải, HLV Van Gaal không nhận lời dẫn dắt bất kỳ CLB nào. Đến năm 2019, ông thông báo giải nghệ để dành thời gian cho gia đình.

"Bây giờ tôi là người nghỉ hưu", chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận. "Tôi không có tham vọng để trở thành giám đốc kỹ thuật hay chuyên gia bóng đá trên truyền hình".

HLV Van Gaal chia sẻ thêm: "22 năm trước, vợ tôi đã nghỉ việc để cùng tôi ra nước ngoài. Tôi nói với bà ấy rằng mình sẽ giải nghệ khi 55 tuổi. Tuy nhiên, tôi đã tiếp tục công việc cho đến năm 65 tuổi".

Van Gaal được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man United vào năm 2014. Tuy nhiên, ông chỉ tại vị được 2 năm dù giúp đội chủ sân Old Trafford lên ngôi vô địch FA Cup ở trận cuối cùng nắm quyền.

Mùa giải 2014/15, HLV Van Gaal giúp MU kết thúc ở vị trí thứ 4 tại Premier League. Sang mùa giải 2015/16, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cùng MU tụt xuống vị trí thứ 5. Thành tích kém cỏi này khiến ban lãnh đạo MU quyết định sa thải HLV Van Gaal và nhổ nhiệm Jose Mourinho thay thế.

Van Nistelrooy solo từ giữa sân, ghi bàn đẹp nhất cho MU Ruud van Nistelrooy ghi 150 bàn thắng cho Man United, trong đó nổi bật là tình huống anh solo qua 3 cầu thủ khi đối đầu Fulham ở mùa giải 2002/03.

MU không cần giám đốc bóng đá vì có Ole Solskjaer

MU đã tìm kiếm giám đốc bóng đá trong suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, bây giờ kế hoạch này không còn quan trọng nữa vì họ hoàn toàn tin tưởng HLV Ole Solskjaer.

Aaron Ramsey được khuyên gia nhập MU

Cựu HLV Chris Coleman cho rằng tiền vệ người xứ Wales nên rời Juventus để chuyển tới Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm