Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật đằng sau sự hồi sinh của Diego Costa

Costa đã đi ra khỏi vùng tối để tỏa sáng một lần nữa. Và Chelsea cũng được tái sinh. Đôi khi anh vẫn nóng nảy và giận dữ, nhưng đó chỉ là biểu hiện của sự tự tin.

Chelsea đã thực hiện một cuộc đột phá ngoạn mục lên phía trên BXH. Họ đã chạy một mạch từ giữa tháng 12 năm ngoái và không dừng lại. Những ngày tháng đen tối đã chính thức ở lại phía sau. Nhìn cái cách mà Diego Costa chiến đấu có thể thấy rõ sự biến chuyển lớn trong tâm trí các cầu thủ The Blues. Đầy khát khao và ham muốn chiến thắng.

Làm thế nào Chelsea được tái sinh? Câu chuyện của Costa sẽ lý giải điều này.

Thuần hóa con thú

Như đã biết, tiền đạo người Tây Ban Nha giống như một con quái vật với hận thù chất chứa và sẵn sàng đập phá mọi thứ. Một mẫu cầu thủ với các hoạt động phá hoại hàng thủ phe đối lập trong khi kích thích tính chiến đấu của các đồng đội.

Costa sẵn sàng phá hủy mọi thứ trên đường đi

Khi tốt nhất, Costa là một người có thể ném mình vào trận đấu trong cùng một cách mà những tên cướp biển Viking sử dụng khi khuấy đảo các bờ biển của Bắc Âu. Anh ta không coi trọng bản thân, chơi với sự liều lĩnh và tìm mọi cách để được đứng về bên chiến thắng. Ngay cả khi Costa không ghi bàn, các đóng góp là vô bờ bến.

Tuy nhiên, khác với tính khí dữ dẵn và bộ mặt luôn cau có đó, anh lại là con người sống tình cảm. Đừng bất ngờ, Costa cũng thường xuyên khóc như một đứa trẻ.

Hồi ở Atletico Madrid, anh có một con chó lông xám dòng Yorkshire Terrier. Nó rất được cưng chiều và Costa mang nó bên mình khắp mọi nơi, từ sân tập cho đến các bữa tiệc. Mặc dù khá nhỏ (khoảng 3kg) nhưng chú chó này cũng rất dữ dội, giống chủ nhân của nó. Đến mức một con chó khác to lớn hơn, của đồng đội Marcos Navas còn bị đe dọa.

Nhưng vào một ngày, bi kịch xảy ra. Sau khi kết thúc buổi tập, Costa ra về và bước vào xe của mình. Trong một phút lơ đễnh, anh đã không biết rằng chú chó đang đứng phía sau và khi lùi xe, nó đã bị cán phải.

Khác với vẻ bề ngoài, Costa cũng dễ tổn thương

Khi nhận ra điều khủng khiếp ấy, Costa gần như mất trí. “Lạy Chúa, tôi đã giết nó”, anh nói với dòng nước mắt, “Không thể tin được. Vào mỗi ngày nó đã ở bên tôi, chạy ra khỏi nhà để đón tôi nhưng hãy xem tôi đã làm gì”. Trong suốt một tháng, tiền đạo này như kẻ mất hồn. Chán nản, tiều tụy và tâm trí bị tàn phá.  

Ai bảo Costa là một gã vũ phu và thích gây gổ. Đôi khi cầu thủ gốc Brazil cũng dễ bị tổn thương và với những ai hiểu được điều này, họ sẽ có được trái tim anh ta.

Hãy để Costa cảm nhận được sự yêu thương

Guus Hiddink là một trong số đó. Ông không đối xử với Costa như một nhà quản lý, mà theo kiểu bạn bè. Thay vì đưa ra các mệnh lệnh, những cuộc nói chuyện là phổ biến dưới thời HLV người Hà Lan. Hiddink nắm bắt vấn đề khiến tiền đạo 27 tuổi bực bội và giải quyết nó.

Với một số quản lý mới, ngay khi tiếp quản đội bóng sẽ siết chặt kỷ luật và gò các cầu thủ theo phương pháp của mình. Hiddink không làm thế, ít nhất là với Costa. Ông biết rằng chân sút đã từng ghi số lượng lớn các bàn thắng ở La Liga và Premier League, thật ngu ngốc để cố gắng dạy anh ta cách để chọc thủng lưới đối phương. Chỉ cần tâm trí Costa thông suốt, Chelsea sẽ có tiền đạo tốt nhất.

Chelsea phục hồi khi Costa tái sinh.

Costa là một cái cây hoang dại. Bạn không thể uốn hoặc đưa vào khuôn khổ. Cách duy nhất là chăm bón và để cho phát triển tự nhiên. Khi được chơi với cái đầu thông thoáng và cảm nhận được sự yêu thương, không ai có thể ngăn cản anh ta.

Kể từ sau sự ra đi của Mourinho, Costa đã nổ súng 10 lần và kiến tạo 6 bàn thắng khác, trung bình cứ 0,9 trận tiền đạo này lại tham gia vào 1 tình huống ghi bàn. Đôi khi anh vẫn nóng nảy và giận dữ, nhưng đó chỉ là biểu hiện của sự tự tin.

Costa đã đi ra khỏi vùng tối để tỏa sáng một lần nữa. Và Chelsea cũng được tái sinh.

Chelsea trở lại top 10 sau 3 trận thắng liên tiếp

Chelsea đánh bại đội chủ nhà Norwich với tỷ số 2-1 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, qua đó vươn lên đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng khi có 39 điểm.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm