Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp sắm Tết nhanh - gọn - rẻ cho người bận rộn

Mua hàng qua livestream đã trở thành bí quyết giúp nhiều người bận rộn chu toàn được công việc mà không băn khoăn chuyện sắm Tết.

Suốt cả tuần nay, sau khi hết giờ cơm, đồng nghiệp thường thấy Thu Giang (34 tuổi, Hà Nội) loay hoay cắm tai nghe vào điện thoại và theo dõi chăm chú, thi thoảng quay sang khoe vừa chốt được đơn giá rẻ. Năm nay, bà mẹ trẻ đã tìm ra cách sắm Tết "dễ thở" hơn qua livestream.

Càng gần Tết, mọi người lại ít có thời gian đến cửa hàng sắm sửa vì danh sách những việc phải làm cứ dài thêm. Vì thế, câu hỏi mua sắm ở đâu vừa nhẹ ví lại tiện lợi cũng trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là các bà nội trợ bởi ai cũng mang tâm lý Tết cần phải thật chu toàn.

Thực tế, bên cạnh những sản phẩm giá trị cao cần ngắm tận mắt, sờ tận tay để yên tâm xuống tiền, người dùng có xu hướng chốt đơn nhanh đồ dùng thường ngày với giá “hạt dẻ” trên livestream của sàn TMĐT để tiết kiệm thời gian.

Shopee anh 1

Livestream TMĐT đáp ứng nhu cầu sắm sửa nhanh chóng, tiện lợi với nhiều ưu đãi.

"Nhờ đồng nghiệp trẻ trong công ty mách nước nên dạo này tôi sắm đồ qua livestream Shopee nhiều hơn, vừa tiện vừa rẻ. Tôi cũng túc tắc mua và chọn mỗi ngày một thứ nên chẳng áp lực gì, danh sách đồ cần có cũng sắp đầy đủ rồi”, Thu Giang hào hứng cho biết.

Những năm trước đây, bà mẹ trẻ tự nhận luôn trong tình trạng "đầu bù tóc rối" vào mỗi dịp cận Tết vì ban ngày phải đi làm, tối thì về chăm con trong khi quà cáp cho họ hàng nội ngoại phải mua không thiếu món nào, áp lực hơn nhiều lần so với ngày thường.

"Giờ chăm xem livestream chốt đơn mỗi trưa nên tôi tiết kiệm được cả mớ thời gian, sức lực và cả tiền bạc nữa", Giang nói thêm.

Ngọc Anh (23 tuổi, TP.HCM) có niềm yêu thích với các phụ kiện thời trang, việc lựa chọn từng mẫu ở cửa hàng thực tế khiến cô mất nhiều thời gia, công sức để tìm được sản phẩm ưng ý.

Tôi thích phụ kiện thời trang lắm nhưng khoản này cũng khá tốn kém, vậy nên hôm nào có livestream giá rẻ tranh thủ sắm ngay", Ngọc Anh cho biết.

Điểm chung của hai nhân vật này là đều “cậy nhờ” kênh "Shopee siêu rẻ" trên Shopee Live. Địa chỉ này được Shopee ra mắt vào cuối năm 2023 và phát sóng đều đặn từ 10h đến 22h mỗi ngày.

Trong thời gian ngắn, độ phủ sóng của kênh nhanh chóng lan rộng bởi ở đây tập hợp rất nhiều sản phẩm giá "sốc" chỉ từ 1.000 đồng. Những sản phẩm cao nhất cũng không vượt quá mốc 199.000 đồng nên kênh rất được lòng tín đồ mua sắm.

Shopee anh 2

Ra mắt trong thời gian ngắn nhưng những ưu đãi hấp dẫn đã biến kênh livestream "Shopee siêu rẻ" nhanh chóng trở thành địa chỉ quen thuộc của tín đồ mua sắm online.

Trong dịp này, kênh "Shopee siêu rẻ" tung ra rất nhiều voucher đặc biệt trong phiên live có KOL. Nổi bật là mã giảm 30% tối đa 30.000 đồng cho đơn từ 99.000 đồng, mã giảm 50% tối đa 15.000 đồng cho đơn 20.000 đồng và cơ hội chia kho 1 triệu xu khi tham gia game "Hãy chọn giá rẻ".

Đặc biệt, chương trình sẽ kéo dài liên tục trong vòng 12 giờ/ngày giúp người dùng có thể tiếp cận nhiều sản phẩm giá rẻ vào các khung giờ rảnh rỗi, thuận tiện, giảm tải áp lực phải “săn sale” trong thời điểm bận rộn cuối năm.

Song song, kênh livestream "Shopee siêu rẻ" cũng mang đến hàng nghìn sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng để đáp ứng tối đa nhu cầu tân trang hoặc chăm sóc nhà cửa, dự trữ thực phẩm đồ dùng mùa Tết, mua sắm quà tặng cho bạn bè, người thân hoặc tìm kiếm đồ thời trang, mỹ phẩm... của người dùng.

Để tham khảo thêm nhiều sản phẩm ưu đãi khác và “chốt đơn” nhanh chóng, tiện lợi, người dùng có thể truy cập nhanh ứng dụng Shopee, bấm vào biểu tượng camera phía dưới màn hình trang chủ để tiếp cận kênh mua sắm "Shopee siêu rẻ". Nhanh chóng hơn, độc giả cũng có thể xem tại đây để tham gia mua sắm cùng TikToker Hương Lý vào 11h ngày 25/1 và mang về những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm