Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Livestream trên sàn TMĐT tạo cầu nối giữa người dùng và nông sản Việt

Viên Vibi, Thiện Nhân, Bé Đăng, Su Su, Phương Nam... sẽ tham gia “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” - chuỗi livestream của Shopee nhằm quảng bá đặc sản mọi miền đất nước.

Khép lại phiên livestream do TikToker Bé 7 dẫn dắt vào 8/1, mật ong, bánh phồng tôm và bánh pía là ba sản phẩm được người dùng tìm mua nhiều nhất, thu hút hơn 1,3 triệu lượt thả tim chỉ sau 1 tiếng 30 phút phát sóng. Kết quả ấn tượng này mở màn cho “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” - chuỗi livestream đặc biệt mùa Tết được phát sóng vào lúc 12h mỗi ngày từ 8/1 đến 15/1 trên Shopee Live. Bé 7 là một trong 11 gương mặt KOL sẽ xuất hiện xuyên suốt chương trình.

Shopee,  nong san anh 1

TikToker Bé 7 giới thiệu sản vật địa phương đến người xem trong phiên livestream trên Shopee Live.

Bên cạnh Bé 7, dàn TikToker tên tuổi gồm Viên Vibi, Thiện Nhân, Bé Đăng, Su Su, Phương Nam... đồng hành cùng chương trình giới thiệu các sản phẩm thuộc bộ sưu tập "Tôn vinh nông sản Việt" như bộ quà Tết Giáp Thìn 2024, hồng treo gió Đà Lạt, mật hoa dừa Trà Vinh, trà ô long Mộc Châu...

Đặt trong bối cảnh thị trường nông sản trước Tết ngày càng nhộn nhịp với đa dạng nguồn cung cùng mức giá biến động, người dùng có xu hướng tìm kiếm các kênh mua sắm tiện lợi, đáng tin cậy đi kèm giá thành bình ổn và nhiều ưu đãi. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp, nhà bán hàng cũng tăng cường mở rộng đầu ra cho nông sản để tránh tình trạng cung vượt cầu hoặc đọng hàng. Ở giao điểm này, chuỗi livestream bán nông sản của Shopee góp phần giải quyết nút thắt mà cả người bán lẫn người mua đều trăn trở. Qua đó, Shopee lan tỏa tinh thần ủng hộ nông sản Việt đến người dùng và gián tiếp giúp đỡ người nông dân cải thiện sinh kế trước thềm Tết Giáp Thìn 2024.

Shopee,  nong san anh 2

Đặc sản từ nhiều tỉnh thành như Trà Vinh, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Thanh Hóa... được giới thiệu trong 90 phút livestream mỗi ngày từ 8/1 đến 15/1.

Cộng hưởng làn sóng mua sắm - giải trí qua livestream bùng nổ suốt năm 2023, “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” trên Shopee Live nhanh chóng trở thành địa chỉ yêu thích của người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ. Người xem vừa theo dõi hoạt động giải trí và tương tác với người nổi tiếng qua livestream, vừa có thể mua nông - đặc sản giá tốt và săn loạt ưu đãi giá trị.

“Nội dung livestream mới mẻ với nhiều thử thách vui nhộn của cuộc đua nông sản cũng là yếu tố quan trọng để giữ chân người xem đến cuối phiên live”, TikToker Su Su đúc kết sau buổi livestream ngày 11/1.

Shopee,  nong san anh 3

Su Su đánh giá “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” trên Shopee Live mang đến lợi ích thiết thực cho người dùng và cộng đồng địa phương.

TikToker Yến Nồi Cơm Điện - người tham gia dẫn dắt phiên livestream bán nông sản trên Shopee Live vào ngày 10/1 - bày tỏ sự hứng thú với chuỗi livestream bởi không chỉ dừng lại ở mục đích bán hàng thuần túy.

“Có nhiều nông sản thuần Việt chất lượng và thơm ngon nhưng chưa được nhiều người biết đến. ‘Cuộc đua bán nông sản’ của Shopee là cơ hội tốt để tôi giúp các thương hiệu Việt vươn xa, góp phần tăng thu nhập cho bà con nông dân, nhất là dịp Tết này”, TikToker chia sẻ.

Shopee,  nong san anh 4

Hoạt động chung tay quảng bá nông sản địa phương và livestream studio đậm chất Tết là hai lý do thu hút Yến Nồi Cơm Điện đến “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt”.

Trong khuôn khổ chương trình livestream kéo dài 8 ngày liên tục, các TikToker sẽ tham gia nhiều thử thách vui nhộn như trang trí giỏ quà Tết, cùng người xem điểm lại những phong tục tập quán cũng như văn hóa đón Tết của người Việt từ xưa đến nay. Đặc biệt, người xem có cơ hội mua nông - đặc sản giá tốt với voucher độc quyền giảm 30%, săn voucher 151.000 đồng duy nhất ngày 15/1 và tham gia hoạt động chia kho 15 triệu Shopee xu trên Shopee Live.

Shopee,  nong san anh 5

Chuỗi livestream “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” là một phần của dự án ý nghĩa mang tên “Tôn vinh nông sản Việt” được Shopee, ShopeeFood triển khai cùng FoodMap từ tháng 4/2023 đến nay.

Độc giả đón xem các phiên livestream đặc biệt cùng TikToker và chung tay ủng hộ nông sản Việt trên Shopee Live; đặt lịch “Nhắc tôi” để không bỏ lỡ livestream cùng Huyền Nguyễn vào 12h ngày 12/1 tại đây.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm