Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shopee livestream lan tỏa nông sản Việt, kích cầu mua sắm Tết

Liên tục tung các chương trình mua sắm, giải trí với sự góp mặt của dàn sao Vbiz, Shopee ghi dấu ấn trong cuộc đua “shoppertainment” của ngành thương mại điện tử.

Trong năm 2023, các chương trình mua sắm, giải trí quy mô lớn với format mới lạ của Shopee liên tục xuất hiện và nhanh chóng tạo được tiếng vang, tiếp cận hàng triệu khán giả qua nhiều kênh truyền hình phổ biến như VTV9, HTV2, Today TV, TH Hậu Giang, TH Đồng Tháp... cũng như livestream đồng thời tại Shopee Live.

Dấu ấn từ những chương trình “toàn sao” của Shopee

Đầu tiên phải kể đến siêu nhạc hội “Cặp đôi bí ẩn” - sân khấu của các giọng ca nổi tiếng như Tóc Tiên, Anh Tú, Myra Trần… Chương trình đã trở thành món ăn tinh thần cho khán giả trong những mùa sale số đôi lớn cuối năm. “Cặp đôi bí ẩn” cũng được biết đến với format gây tò mò, khi để khán giả hồi hộp dự đoán những phần song ca đặc biệt từ dàn nghệ sĩ đình đám.

Shopee Live anh 1

Trong năm 2023, các gương mặt đình đám của showbiz Việt đồng hành cùng Shopee trên mạng xã hội và nhiều chiến dịch mua sắm lớn.

Bên cạnh đó, các chương trình mua sắm giải trí đặc sắc qua Shopee Live như “Sao thoát được”, “Review idol”, “Chuyện vui Sốp Pi”, chuỗi “11 ngày livestream khủng”, “12 ngày live sinh nhật tới nóc”... cũng quy tụ các ngôi sao và KOL đình đám từ nhiều lĩnh vực.

Tất cả đã biến những phút giây mua sắm đơn thuần trở thành quãng thời gian thư giãn, xóa mờ ranh giới giữa người dùng với nhãn hàng và người nổi tiếng. Các tương tác trực tiếp chân thực, cảm xúc là yếu tố níu chân khách hàng ở lại với sản phẩm, đồng thời tạo “cơ hội vàng” để thương hiệu đạt mục tiêu doanh số lẫn độ nhận diện. Xuyên suốt 3 sự kiện sale lớn “9.9”, “11.11” và “12.12”, số lượng sản phẩm bán qua Shopee Live tăng lần lượt từ 24 lần, 44 lần đến 50 lần so với trung bình ngày thường.

Shopee Live anh 2

Shopee đầu tư bài bản vào “shoppertainment” (mua sắm giải trí) qua các sân khấu được đầu tư hoành tráng, format chương trình thú vị và ê-kíp thực hiện hùng hậu.

Shopee còn cung cấp mạng lưới KOL/KOC chất lượng và được chọn lọc, giúp thương hiệu tìm ra gương mặt lên sóng livestream hiệu quả, phù hợp ngân sách lẫn mục tiêu. Điều này cũng tạo cơ hội cho các KOL/KOC tiềm năng tỏa sáng trên Shopee Live.

Tôn vinh nông sản Việt, tung loạt ưu đãi Tết

Đón Tết Nhâm Thìn 2024, sàn mang đến hàng loạt hoạt động quy mô xoay quanh sự kiện “15.1 Shopee Live Tết sale”. Nổi bật trong số đó là chuỗi livestream “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt”, “Siêu nhạc hội Shopee 14.1 - Cặp đôi bí ẩn gala xuân”, “Chuyện vui Sốp Pi 15.1”, “Sao thoát được”, “Review idol” với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Dàn sao hoành tráng là yếu tố không thể thiếu trong các chương trình của Shopee dịp Tết này. Hòa mình vào sắc cam Shopee, danh ca Hương Lan, Tóc Tiên, Anh Tú, Lyly, BigDaddy, Tez, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Kiều Minh Tuấn… hứa hẹn mang đến chuỗi chương trình giải trí và livestream bùng nổ, đậm tính “shoppertainment” trong mùa lễ.

Shopee Live anh 3

Dàn sao Việt và KOL đình đám hội ngộ trên Shopee Live dịp Tết 2024.

Đáng chú ý, chuỗi livestream “Cuộc đua bán nông sản Tết Việt” phát sóng 12h mỗi ngày từ 8/1 đến 15/1 sẽ giới thiệu các sản phẩm thuộc bộ sưu tập “Tôn vinh nông sản Việt”: Bộ quà Tết Giáp Thìn 2024, hồng treo gió Đà Lạt, mật hoa dừa Trà Vinh, trà ô long Mộc Châu…

Không chỉ mang đến người dùng mới giá ưu đãi, sàn TMĐT này cũng dành một phần lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm này để cải thiện sinh kế cho nông dân Việt Nam. Đây là một phần của dự án ý nghĩa mang tên “Tôn vinh nông sản Việt” được Shopee, ShopeeFood triển khai cùng FoodMap từ tháng 4/2023 đến nay.

Shopee Live anh 4

Shopee lan tỏa giá trị nông sản Việt đến người tiêu dùng trẻ bằng hình thức livestream.

Ngoài ra, sự kiện “15.1 Shopee Live Tết sale” cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua. Từ nay đến 2/2, sàn sale trọn cả tháng với loạt ưu đãi hấp dẫn như miễn phí ship hay mua một tặng một với ngành hàng thời trang và mỹ phẩm. Đặc biệt trong đó là chương trình “Xem Shopee Live - lì xì deal đến 90%” nhằm hưởng ứng “Tháng khuyến mãi Tập trung Quốc gia 2023” (từ 4/12/2023 đến 10/1/2024) và “Chương trình Khuyến mãi Tập trung 30 ngày trước Tết Nguyên đán 2024” (11/1 đến 12/2).

Shopee Live anh 5

Shopee tặng người dùng voucher Freeship Xtra giảm đến 300.000 đồng có sẵn trong ví voucher. Đặc biệt, từ 1/1 đến 31/1, khi mua sắm các sản phẩm có gắn nhãn Freeship Xtra trên Shopee, khách hàng có cơ hội săn thêm mã freeship đến 300.000 đồng và mã giảm giá đến 100.000 đồng mỗi ngày.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm