Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị gán danh 'đào mỏ', đệ nhất phu nhân Namibia phản pháo

Đệ nhất phu nhân Namibia Monica Geingos kêu gọi phụ nữ đứng lên chống lại định kiến về giới cũng như tự bảo vệ bản thân khi bị quấy rối.

Đệ nhất phu nhân Namibia Monica Geingos ngày 8/3 đã đăng tải video gửi đi thông điệp cho biết bà sẽ không tiếp tục im lặng trước những kẻ bắt nạt trên Internet, CNN đưa tin.

Bà Geingos cho biết thường xuyên là đối tượng bị sỉ nhục. Đệ nhất phu nhân Namibia bị những kẻ bắt nạt trên Internet gán cho những biệt danh đầy miệt thị như "béo, xấu xí, ngu ngốc hay đào mỏ".

"Tôi đã gửi đơn kiện tội phỉ báng với kiểu hành vi như vậy", bà Geingos cho biết trong video.

quoc te phu nu anh 1

Đệ nhất phu nhân Namibia Monica Geingos. Ảnh: BBC.

Đệ nhất phu nhân Namibia kêu gọi nữ giới lên tiếng tự bảo vệ khi bị quấy rối cũng như chia sẻ video với hashtag ##YourSilenceWillNotProtectYou (sự im lặng sẽ không bảo vệ bạn).

"Khi bạn đứng lên tự vệ, bạn sẽ bị gọi là kẻ gây rắc rối, hiếu chiến, không giống phụ nữ. Đó là lý do nhiều người trong chúng ta ngại ngần khi phải chống lại định kiến về giới. Đó là lý do chúng ta chịu đựng việc bị gọi là kẻ đào mỏ, quá béo hay quá gầy", bà Geingos chia sẻ thẳng thắn.

Bà Geingos là vợ thứ ba của Tổng thống Namibia Hage Geingob. Hai người cưới nhau năm 2015 và chưa có con.

Trước khi kết hôn với Tổng thống Geingob, bà Geingos được đánh giá là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất tại Namibia.

Bi kịch giày vò phụ nữ Brazil giữa thời đại dịch

Đại dịch Covid-19 khiến ngày càng nhiều phụ nữ Brazil trở thành nạn nhân của bạo hành gia đình. Đa số họ bị kẹt trong nhà và không thể báo cảnh sát do các biện pháp phong tỏa.

Ông Biden hủy không kích một mục tiêu ở Syria vào giờ chót

Thông tin vừa được tiết lộ cho thấy quyết định không kích các mục tiêu tại Syria đã được chính quyền Tổng thống Joe Biden lên kế hoạch và lựa chọn thời điểm kỹ lưỡng.

Người gốc Việt ở Mỹ quyết chống lại bất bình đẳng xã hội

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt tổ chức buổi thắp nến truyền đi thông điệp phản đối thù ghét và phân biệt chủng tộc đối với người gốc Á.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm