Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đập đá vào đầu, cụ bà gốc Á tử nạn ở New York

GuiYing Ma, một phụ nữ gốc Á từng bị người đàn ông dùng đá tấn công liên tiếp vào đầu ở New York, Mỹ vào năm ngoái, đã qua đời, gia đình bà cho biết.

Bà Ma qua đời vào lúc 21h29 ngày 22/2 tại một bệnh viện ở thành phố New York (Mỹ) do biến chứng từ chấn thương đầu, Yihung Hsieh - chủ một khu đất ở Jackson Heights - cho biết trong một bài đăng trên trang GoFundMe, CNN đưa tin hôm 1/3.

Đây là trang do Hsieh thành lập để giúp trang trải chi phí y tế cho bà Ma sau vụ tấn công.

Vào tháng 11/2021, bà Ma, 61 tuổi, đang quét vỉa hè tại một khu đất ở Jackson Heights thì bị một người đàn ông dùng một tảng đá lớn đập liên tiếp vào đầu, khiến bà bị thương nặng, cảnh sát cho biết.

Một ngày sau vụ tấn công, Sở Cảnh sát New York đã bắt giữ một người đàn ông 33 tuổi có liên quan đến vụ việc này. Người đàn ông sau đó được xác định là Elisaul Perez.

nguoi My goc A anh 1

Bà Ma đã bị một người đàn ông đập liên tiếp vào đầu vào năm ngoái. Ảnh: CNN.

Perez phải đối mặt với ba trọng tội, trong đó có tội cố ý gây thương tích bằng hung khí. Người đàn ông này dự kiến có phiên điều trần trước tòa tiếp theo vào ngày 12/4.

"Vụ tấn công đã làm hư hại vĩnh viễn phần não bên phải của bà Ma. Nhưng tình yêu giữa bà Ma và chồng là ông Zhanxin Gao vẫn còn", một thông báo trên trang GoFundMe viết.

Vào đầu tháng 2, khoảng 10 tuần sau vụ tấn công, bà Ma tỉnh dậy sau cơn hôn mê, GoFundMe cho biết. Bà đã "có thể giơ tay đáp lại ông Gao ngay cả khi không thể nói được”.

Sở Cảnh sát New York đã thành lập lực lượng đặc nhiệm chống tội ác thù ghét người gốc Á, sau khi các cuộc tấn công vào nhóm đối tượng này gia tăng trong đại dịch Covid-19.

Từ ngày 19/3/2020 đến ngày 30/9/2021, 10.370 vụ thù hận chống lại người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương đã được báo cáo cho Stop Hate AAPI, một trung tâm theo dõi các báo cáo về phân biệt chủng tộc và kỳ thị đối với người Mỹ gốc Á.

Hai người gốc Á bị đánh đập trong cửa hàng ở Mỹ Hai người phụ nữ gốc Hàn Quốc bị tấn công bằng gạch trong một cửa hàng rượu hôm 4/5 tại thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ.

Thực tế phũ phàng với các nữ vận động viên gốc Á

Olympic Mùa đông tại Bắc Kinh đã làm lộ rõ những thực tế phũ phàng đối với những nữ vận động viên người Mỹ gốc Á: chỉ được công nhận khi đem lại thành tích cho quốc gia.

Người phụ nữ gốc Á bị đâm chết tại nhà ở New York

Christina Yuna Lee là người gốc Á mới nhất thiệt mạng trong một loạt vụ tấn công ngẫu nhiên ở New York, trong đó nạn nhân không hề quen biết nghi phạm.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm