Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đâm dao khi gặp cử tri, nghị sĩ Anh tử vong

David Amess, nghị sĩ 69 tuổi thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson, đã tử vong sau khi bị một người lạ mặt đâm nhiều nhát dao trong lúc gặp gỡ cử tri vào ngày 15/10.

Ông Amess, nghị sĩ đại diện cho khu vực Southend West, thuộc hạt Essex, bị một người đàn ông đâm trong buổi tiếp xúc cử tri tại một nhà thờ, Reuters đưa tin ngày 15/10.

Một cảnh sát tại hiện trường cho biết ông Amess được nhân viên cấp cứu nhưng đã qua đời tại chỗ.

“Một người đàn ông 25 tuổi lập tức bị bắt giữ vì tình nghi giết người. Cảnh sát tại hiện trường cũng thu được một con dao”, người này nói với Reuters.

dam dao anh 1

Nghị sĩ David Amess. Ảnh: UK Parliament.

Văn phòng của ông Amess xác nhận vụ tấn công.

Cố vấn đảng Bảo thủ John Lamb cho biết vụ tấn công xảy ra vào tầm trưa (giờ địa phương). Các nhân viên cấp cứu cố ổn định tình hình của Amess, trước khi xe cứu thương tới nơi để đưa ông rời hiện trường.

Ông Amess là lãnh đạo đảng Bảo thủ tại khu vực bầu cử Southend West. Ông được bầu vào Nghị viện Anh lần đầu tiên vào năm 1983 để đại diện cho khu vực Basildon, sau đó ông ra tranh cử tại Southend West vào năm 1997.

Theo trang web cá nhân, ông Amess chủ yếu quan tâm tới “các vấn đề phúc lợi động vật và chống phá thai”.

Thiếu niên đâm 114 nhát dao giết chết bạn học ở Mỹ

Đó là tình tiết mà giới chức Florida vừa công bố trong vụ thiếu niên 14 tuổi sát hại bạn học. Bởi tính chất nghiêm trọng của vụ án, nghi phạm sẽ chịu xét xử như người lớn.

Người đàn ông Nhật đâm 10 phụ nữ trên tàu điện vì họ trông 'hạnh phúc'

Nghi phạm vụ đâm dao trên tàu điện ngầm ở Tokyo cho biết cảm thấy tức giận khi nhìn thấy những phụ nữ trông hạnh phúc và muốn giết họ.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm