Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bắt giữ vì đặt hoa trên mộ hôn thê quá cố

Một người đàn ông ở bang Alabama, Mỹ đặt các hộp hoa trên khu mộ của vị hôn thê đã mất và bị cha của cô yêu cầu cảnh sát bắt giữ vì tội xả rác.

Khoảng một tháng sau khi đính hôn, Hannah Ford đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi vào tháng 1/2021.

Để tưởng nhớ vị hôn thê của mình, Winston “Winchester” Hagans đã đặt trên mộ của cô một chiếc hộp in ảnh những khoảnh khắc hạnh phúc của họ, trên đó trồng nhiều hoa tươi.

Thế nhưng đầu năm nay, Hagans lại bị bắt giữ vì tội xả rác. Sau đó, anh mới biết rằng ông Rev. Tom Ford, cha đẻ của vị hôn thê, đã khiếu nại anh.

“Cảnh sát sẽ không thực thi pháp luật nếu chủ khu đất đó cố gắng gây vấn đề", Hagans nói với phóng viên, đồng thời cho biết ông Tom không ủng hộ mối quan hệ của con gái ông với anh.

Bi bat giu vi dat hoa tren mo hon the qua co anh 1

Một hộp trồng cây do Winston “Winchester” Hagans đặt tại khu mộ của vị hôn thê Hannah Ford. Ảnh: Winchester Hagans.

Hagans bị kết án hôm 9/6 vì tội xả rác, phải đóng khoảng 300 USD tiền phạt và án phí.

Người đàn ông 32 tuổi này cũng bị kết án 30 ngày tù treo và sẽ vẫn được hưởng án treo miễn là anh không đặt thêm hoa hoặc hộp cây lên mộ của vị hôn thê quá cố.

Sau khi Hagans bị tuyên có tội, Jeff Tickal - luật sư của anh sẽ kháng cáo và đệ trình đơn trong vòng 14 ngày. Nếu Hagans kháng cáo thắng, một phiên tòa mới sẽ được tổ chức, tiền phạt và án phí sẽ được giảm xuống.

Nỗi đau ập đến

Hagans và Hannah Ford gặp nhau tại một quán cà phê ở Montgomery, bang Alabama và bắt đầu nảy sinh tình cảm từ đó. Cha của Hannah là mục sư tại Nhà thờ Baptist Grace ở Montgomery, còn cha của Hagans là một nhà truyền giáo ở Opelika, Alabama.

Hannah Ford là một cái tên sáng trong chính trường của đảng Cộng hòa ở Alabama. Cô đã tham gia một số chiến dịch chính trị, cả chiến dịch tranh cử tại Thượng viện Mỹ của ông Roy Moore vào năm 2017.

Cô là một nhân viên vận động hành lang cho các vấn đề bảo thủ ở Alabama và tham gia trong chiến dịch bầu cử thống đốc bang năm 2018 của nhà truyền giáo Scott Dawson, được gia đình nhận xét trong cáo phó là có “một trái tim nhân hậu, thái độ vui vẻ, trí tuệ tuyệt vời và nhiều tài năng”.

Ông Dawson nói rằng: “Cô ấy có thể trông nhỏ bé nhưng thực sự khiến người ta phải ngước nhìn khi bước vào. Cô ấy biết cách đối phó với các thượng nghị sĩ, thành viên của Hạ viện, các ứng cử viên tư pháp".

Hannah rút lui khỏi chính trường vào khoảng thời gian mà mối quan hệ của cô với Hagans căng thẳng. Cặp đôi đã lái xe rất lâu, chia sẻ sự cảm kích dành cho Winston Churchill và nói về viễn cảnh cuộc sống tương lai.

Họ thích nấu ăn cùng nhau, cô ấy muốn nấu những bữa ăn thịnh soạn khi có khách đến chơi nhà vào buổi tối và những dịp lễ.

Tuy nhiên, cha của Hannah không chấp thuận mối quan hệ này. Vị mục sư yêu cầu họ không được gặp nhau nhau trong 30 ngày. Khi bất chấp tiếp tục hẹn hò, quyết định này đã làm rạn nứt mối quan hệ giữa Hannah và cha cô.

"Chúng tôi đã vượt qua giới hạn của ông ấy để được ở bên nhau. Chúng tôi phải thử thách xem điều này có đáng hay không. Cô ấy đã ngạc nhiên nói rằng vì sao tôi vẫn cứ cố chấp mà không dừng lại trước khó khăn như vậy. Tôi nói: Vì em là cô gái tuyệt vời, xứng đáng để anh theo đuổi", Hagan kể lại.

Bi bat giu vi dat hoa tren mo hon the qua co anh 2

Cặp đôi khi còn hạnh phúc bên nhau. Ảnh: @a_chosen_sinner/Instagram

Hagans và Ford đã đính hôn vào ngày 5/12/2020. Cô ấy đã khóc trong buổi lễ vì quá hạnh phúc.

Khi ngày cưới cận kề, họ bắt đầu đi lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới. Khi rời khỏi một địa điểm tiệc cưới, họ nói về những dự định cần phải làm. Cô nghiêng người, hôn lên má Hagans và nói với anh rằng cô rất mong được gặp anh sau vài ngày nữa.

Lúc đó là khoảng 7 giờ tối ngày 16/1/ 2021,Hannah lái xe từ một trung tâm tiệc cưới về nhà của cô ở Montgomery. Tuy nhiên, khi đang di chuyển trên đường Narrow Lane, một người lái chiếc sedan đã mất lái và va chạm với một chiếc xe khác, chiếc xe này đâm vào chiếc SUV của Ford, theo cảnh sát báo cáo.

Không thấy vợ sắp cưới trả lời tin nhắn hoặc thư thoại, Hagans đã liên lạc với bạn cùng phòng của cô ấy và được biết rằng cô ấy vẫn chưa về nhà. Linh cảm có điều chẳng lành, anh đã chạy xe từ nhà mình ở Opelika đến Montgomery, cách nhau 95 km.

Khi đến gần vụ tai nạn, anh ta hỏi cảnh sát liệu có nạn nhân nào có miêu tả giống Hannah hay không. Nhân viên y tế đưa anh đi xem chiếc xe nát bét khiến anh gục ngã giữa phố.

"Tôi đã nghĩ, không đời nào cô ấy có thể ra đi được", Hagans nói.

Hannah Ford đã qua đời ngày 17/1/2021, chỉ vài ngày sau sinh nhật lần thứ 27 của mình.

Nỗi buồn mất đi vị hôn thê ngày càng sâu sắc, khi gia đình cô nói rõ với Hagans rằng anh không được chào đón trong đám tang của cô.

Bị bố vợ tương lai phản đối

Hagans đã bị cảnh sát bắt giữ ở Opelika vào tháng một. Khi thu thập bằng lái và đăng ký, anh ấy nói rằng có ba chiếc xe cảnh sát. Cảnh sát nói rằng Hagans có một lệnh bắt giữ ở Auburn - điều mà Hagans nói là "không thể xảy ra".

"Viên cảnh sát nói rằng anh ấy chưa bao giờ thấy điều này, nhưng tôi bị bắt vì xả rác bừa bãi. Và khi đang ngồi ở ghế sau xe cảnh sát, tôi thấy cái tên Tom Ford ở đó", Hagans kể.

Một số mảnh đất nghĩa trang nhất định trong tiểu bang thuộc sở hữu và kiểm soát của gia đình người mất và được coi là tài sản tư nhân. David Dorton, phát ngôn viên của thành phố Auburn, xác nhận rằng Hagans đã bị bắt vào ngày 24/1, do một lệnh của một công dân khác ký.

Hôm 9/6, ông Tom Ford đã làm chứng trong phiên tòa xét xử tại Tòa án thành phố Auburn, tố cáo Hagans đã đặt tổng cộng 10 chậu cây trên ngôi mộ kể từ tháng 5/2021, mà ông đã phải bỏ đi hoặc gửi trả lại cho con rể tương lai.

Ông Ford nói: "Tôi nhìn thấy chiếc hộp đầu tiên ở đó, tôi nhặt lên thì vỡ vụn. Đó là những mảnh gỗ mục nát với một số bức ảnh trên đó".

Ford đã nói rằng nghĩa trang có những quy định về những gì được đặt tại khu mộ. Công tố viên thành phố Justin Clark nhấn mạnh rằng nội dung quy định nêu rõ các vật dụng như “ghế dài, bình lư, hộp, vỏ sò, đồ chơi và các đồ vật tương tự không được phép đặt lên bất kỳ ngôi mộ nào trong nghĩa trang nói trên”.

Ford thừa nhận trước tòa rằng ông chắc chắn không bao giờ ủng hộ mối quan hệ giữa con gái mình và Hagans. Ông đã nhờ một người bạn nói với Hagans dừng việc đặt hộp cây ở đó, gia đình họ không muốn và không được thành phố cho phép. Khi chiếc hộp thứ chín bị bỏ đi, Ford đã nộp đơn khiếu nại hình sự với Sở cảnh sát Auburn. Một hộp cây thứ 10 đã được tìm thấy sau khi đơn kiện được đệ trình.

Trước khi bị kết án, Hagans đã bày tỏ lòng biết ơn trên Facebook tới bạn bè và gia đình đã đồng hành với mình, về việc không chỉ mất đi vị hôn thê mà còn bị xét xử vì đặt hộp hoa trồng trên mộ của vị hôn thê quá cố.

“Những chiếc hộp có rất nhiều ý nghĩa. Nó giúp tôi chữa lành nỗi đau", anh nói.

Cái chết của siêu đám cưới Ấn Độ

Giữa mùa cao điểm cưới hỏi tại Ấn Độ, nhiều cặp đôi phải tổ chức đám cưới với chỉ 20 khách mời, dù đã chuẩn bị cho những bữa tiệc mời đến 500 người.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm