Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí ẩn điều Bailey nói với Onana

Thủ môn của Manchester United có vẻ mất tập trung sau khi bị Leon Bailey tác động, dẫn đến bàn thua đầu tiên trước Aston Villa thuộc vòng 19 Premier League hôm 27/12.

Leon Bailey nói điều gì đó với Andre Onana.

Phút 20 của trận đấu tại Old Trafford, Aston Villa dàn xếp đá phạt cố định ở cánh phải. Tiền đạo Bailey chủ động đứng sau Andre Onana trước khi quả đá phạt được thực hiện. Ngôi sao của đội khách chủ động nói điều gì đó với thủ môn MU. Sau đó, Onana cũng quay lại đáp trả.

Ở vị trí này, Bailey trông có vẻ vô hại vì anh đứng dưới toàn bộ hàng phòng ngự MU. Ngay trước khi John McGinn thực hiện quả đá phạt, Bailey bất ngờ chạy vọt lên để tránh lỗi việt vị, bóng không chạm trúng cầu thủ nào và bay vào lưới MU mở tỷ số cho Aston Villa.

Onana bất lực trong pha bóng kể trên, dù quỹ đạo từ quả đá phạt của McGinn không khó. Chiến thuật gây mất tập trung với Onana của Aston Villa thành công. Các cầu thủ MU phàn nàn gay gắt với trọng tài Craig Pawson về tình huống của Bailey, nhưng sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng vẫn được công nhận.

Chưa dừng lại ở đó, 5 phút sau, Onana còn để thủng lưới lần thứ hai từ quả phạt góc của Aston Villa. Thủ môn người Cameroon đứng như trời trồng khi đối thủ phối hợp ghi bàn cận thành.

Andre Onana anh 1

Onana cũng đáp trả sau khi bị đối thủ nói điều gì đó.

Thực tế, Aston Villa từng nhiều lần dàn xếp đá phạt như vậy ở mùa giải năm nay. Một hoặc hai cầu thủ sẽ đứng dưới hàng thủ đối phương, ở vị trí việt vị, dùng chiêu trò để làm mất tập trung thủ môn đội bạn. Tuy nhiên, trận đấu với MU vừa qua là lần chiến thuật của Villa phát huy hiệu quả nhất.

Trợ lý HLV Aston Villa, Austin MacPhee, được xem là tác giả của bài đá phạt kể trên. Chuyên gia này nổi tiếng với khả năng sáng tạo các tình huống đá cố định.

Rõ ràng, đội ngũ HLV của Aston Villa khai thác tốt nhược điểm dễ mất tập trung của Onana. Thủ môn của MU từng mắc sai lầm để thua hai bàn từ đá phạt, khi làm khách trên sân Galatasaray cuối tháng 11.

Hành động đẹp của Ronaldo

Cristiano Ronaldo được khen sau khi kiên nhẫn chụp ảnh cùng người hâm mộ sau trận đấu ở vòng 18 giải VĐQG Saudi Arabia (SPL).

Onana có thống kê khó tin trước Aston Villa

Thủ môn của Manchester United mắc sai lầm nhưng cũng đóng góp không ít vào chiến thắng 3-2 trước Aston Villa ở vòng 19 Premier League rạng sáng 27/12.

Sao trẻ Thái Lan làm nên lịch sử ở châu Âu

Suphanat Mueanta trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ghi bàn ở một giải VĐQG thuộc top 10 của bóng đá châu Âu.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm