Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Onana có thống kê khó tin trước Aston Villa

Thủ môn của Manchester United mắc sai lầm nhưng cũng đóng góp không ít vào chiến thắng 3-2 trước Aston Villa ở vòng 19 Premier League rạng sáng 27/12.

Onana là đề tài gây ra tranh cãi từ đầu mùa.

Andre Onana là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội (chances created) thứ hai ở trận MU thắng Aston Villa 3-2 trên sân Old Trafford. Thủ môn của MU có 2 lần mở ra các pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng cho đội nhà, chỉ kém duy nhất Bruno Fernandes (3 lần).

Anh là thủ môn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này tạo ra nhiều cơ hội hơn toàn bộ đội hình đối thủ trong một trận đấu (Opta). Tuy nhiên, Onana cũng bị chê trách trong hai bàn thua đầu tiên của "Quỷ đỏ". Anh phán đoán sai và đứng "như trời trồng" trong cả hai tình huống Aston Villa ghi bàn.

Đặc biệt ở pha bóng đầu tiên, khi Onana rất bị động trước pha đá phạt không quá khó từ John McGinn. Thủ môn người Cameroon một lần nữa tạo ra tranh cãi.

Ở khía cạnh tấn công, anh tạo ra cơn ác mộng với hàng thủ dâng cao của Aston Villa thông qua những cú phất bóng dài. Khả năng chuyền bóng tốt của Onana giúp MU rất nhiều trong khâu tấn công. Song, ở vai trò cản phá trong khung gỗ, Onana nhiều lần mắc sai lầm kể từ đầu mùa.

Dẫu vậy, sau khi để thủng lưới liên tiếp hai bàn trước Aston Villa, Onana có vẻ tập trung hơn và có nhiều tình huống cản phá xuất thần cho MU. Khả năng tập trung rõ ràng là vấn đề lớn với thủ môn sinh năm 1996 này.

Sao trẻ Thái Lan làm nên lịch sử ở châu Âu

Suphanat Mueanta trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ghi bàn ở một giải VĐQG thuộc top 10 của bóng đá châu Âu.

Tròn một năm Ronaldo thay đổi bóng đá Saudi Arabia

Những ngày này một năm trước, siêu sao người Bồ Đào Nha cân nhắc và đưa ra quyết định khiến cả thế giới bóng đá chú ý.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm