Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Berbatov: 'Tôi nhận định sai về Bruno Fernandes'

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov thừa nhận anh đã sai khi từng nhận định một cá nhân không thể nâng tầm cả tập thể.

"Tôi luôn nghĩ một cá nhân không thể thay đổi đội bóng. Tôi đã sai về Bruno Fernandes. Cậu ấy khiến tôi phải thay đổi suy nghĩ. Từ những màn trình diễn của Fernandes, cậu ấy đã nâng tầm MU. Fernandes kiến tạo, ghi bàn và biết cách làm thế nào để giúp sức cho MU", Goal dẫn lời Berbatov.

"Fernandes đang có phong độ tốt và vừa nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng tại Premier League. Cậu ấy hoạt động rộng, bao trọn phần lớn sân trong mọi trận đấu. Tuy nhiên, Fernandes luôn đảm bảo thể lực cho từng trận", Berbatov khen ngợi.

MU anh 1

Ferandes góp công lớn để giúp MU thăng hoa ở mùa này. Ảnh: Getty.

Berbatov từng khoác áo MU giai đoạn 2008-2012. Anh ra sân 149 lần cho "Quỷ đỏ", cùng CLB giành 2 chức vô địch Premier League. Hiện tại, Berbatov giải nghệ và chuyển sang làm bình luận viên bóng đá.

Mùa này, Fernandes chơi trọn vẹn 18 trận cho MU, trong đó có 17 lần đá chính ở Premier League. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đóng góp 11 bàn và 7 kiến tạo cho "Quỷ đỏ". Tính trên mọi đấu trường, Fernandes đã có 15 bàn và 9 kiến tạo ở mùa này.

Trong năm 2020, Fernandes có 4 lần chiến thắng ở giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng. Anh là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Premier League làm được điều này.

Vào tháng 1/2020, MU chi 55 triệu euro để mua Fernandes từ Sporting Lisbon. Sau một năm, tuyển thủ Bồ Đào Nha được Transfermarkt định giá 90 triệu euro. Fernandes đang là cầu thủ đắt nhất đội hình MU.

Từ nguồn cảm hứng Fernandes, MU vào top bốn Premier League 2019/20. HLV Solskjaer khẳng định Fernandes đã tạo tầm ảnh hưởng tuyệt vời trong đội hình MU. Tiền vệ này luôn khao khát ra sân ở mọi trận đấu để giành chiến thắng.

Solskjaer: 'Đừng lúc nào cũng phất bóng cho Rashford' HLV Ole Solskjaer cho rằng MU đã lạm dụng bóng dài và muốn các học trò bình tĩnh cầm bóng trong trận hòa 0-0 trước Liverpool ở vòng 19 Premier League hôm 17/1.

Bruno Fernandes là cầu thủ lớn của trận đấu nhỏ?

Khi buộc phải tạo ra khác biệt trong những trận đánh lớn, Bruno Fernandes chỉ biết gây thất vọng.

Bruno Fernandes chơi nhạt nhòa khi gặp nhóm Big Six mùa này

Tiền vệ người Bồ Đào Nha thường xuyên giúp Man United giành được những điểm số quan trọng. Tuy nhiên, anh chưa làm được điều tương tự trong các cuộc đối đầu với nhóm Big Six.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm