Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes đi vào lịch sử Premier League

Tiền vệ người Bồ Đào Nha có lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng tại Premier League 2020/21.

Theo trang chủ Premier League, Fernandes đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là cầu thủ duy nhất giành 4 danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng trong một năm. Ngôi sao của Man United chiến thắng ở các tháng 2, 6, 11 và 12 của năm 2020.

"Tôi hạnh phúc khi đi vào lịch sử giải đấu. Thành tích ghi ba bàn và có 4 pha kiến tạo là điều trọn vẹn trong một tháng. Tôi muốn chinh phục thêm danh hiệu và các giải thưởng khác", Fernandes chia sẻ.

MU anh 1

Fernandes là nguồn cảm hứng để giúp MU dẫn đầu BXH. Ảnh: Getty.

Fernandes là cầu thủ tiếp theo giành giải thưởng này 2 lần liên tiếp. Những cầu thủ từng làm điều tương tự trong lịch sử là Cristiano Ronaldo, Dennis Bergkamp, Thierry Henry, Frank Lampard, Paul Scholes , Alan Shearer và Jamie Vardy.

Cựu tiền vệ Sporting Liston khởi đầu tháng 12/2020 bằng pha kiến tạo trong trận MU thắng West Ham 3-1. Fernandes ghi 2 bàn và có một kiến tạo trong trận MU thắng Leeds 6-2. Trong trận MU hòa Leicester 2-2, Fernandes đóng góp một bàn và một pha kiến tạo.

Trong trận MU đối đầu Wolverhampton cuối tháng 12, Fernandes kiến tạo để Marcus Rashford ghi bàn thắng duy nhất.

"Nhạc trưởng" của Man United đã đánh bại các đối thủ Anwar El Ghazi, Emiliano Martinez, Ben Mee, Rashford, Mohamed Salah, Tomas Souceck và John Stones để được vinh danh ở tháng cuối cùng trong năm 2020.

"MU cần thêm thời gian để nói về chức vô địch. Chúng tôi cần tiếp tục nỗ lực. Trận tới, MU đối đầu một trong những CLB hay nhất nước Anh. Chúng tôi biết trận đấu này có ý nghĩa quan trọng ra sao với CĐV. Mục tiêu của MU không thay đổi, đó là ba điểm", Fernandes nhấn mạnh.

Lúc này, MU có 36 điểm sau 17 trận, giữ vị trí đầu tiên trên BXH Premier League 2020/21 sau 18 vòng. "Quỷ đỏ" hơn Liverpool 3 điểm, và ở vòng tiếp theo, 2 đội bóng sẽ chạm trán trên sân Anfield.

MU anh 2

Tiền đạo 21 triệu euro tập buổi đầu cùng Man Utd Sáng 15/1 (giờ Hà Nội), Amad Diallo nhận được sự chú ý trong buổi tập của Man United trước trận đối đầu Liverpool.

Đội hình MU nhấn chìm Liverpool tại Anfield lần gần nhất đang ở đâu?

Ngày 17/1/2016, Manchester United đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 ngay tại Anfield nhờ pha lập công của thủ quân Wayne Rooney.

Torres và ngày ác mộng với trung vệ của MU

Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, một mình Fernando Torres đủ sức khoan thủng bất cứ hàng thủ nào, kể cả bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm