Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện quận Gò Vấp phong tỏa tạm thời khu phòng khám ngoại trú

Khu vực phòng khám ngoại trú của Bệnh viện quận Gò Vấp ngừng tiếp nhận bệnh nhân để vệ sinh, phun khử khuẩn.

Tối 3/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết Bệnh viện quận Gò Vấp đã phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực phòng khám ngoại trú để khử khuẩn do ca mắc Covid-19 đến đây thăm khám hôm 29/5.

Theo HCDC, bệnh nhân này là nam (BN7970) 30 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp. Người này nằm trong chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Do không có triệu chứng cũng như yếu tố dịch tễ, bệnh nhân được vào khu khám ngoại trú Bệnh viện Gò Vấp. Thời điểm thăm khám, BN7970 đeo khẩu trang, không đến khu vực khác của bệnh viện.

Benh vien quan Go Vap phong toa khu phong kham anh 1

Bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú để khử khuẩn. Ảnh: Phạm Ngôn.

Ngày 3/6, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 30 bệnh nhân Covid-19 mới (19 ca đã được Bộ Y tế công bố). Trong đó, 28 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước.

Những bệnh nhân này cư trú ở 11 quận, huyện gồm quận 3 (2), quận 5 (1), quận 6 (1), quận 11 (1), quận 8 (1), Bình Thạnh (4), Bình Tân (3), Tân Bình (1), Gò Vấp (12), Phú Nhuận (1), Hóc Môn (1).

Theo HCDC, một trường hợp khác cũng được đang điều tra, xác minh nguồn lây là bệnh nhân cư trú tại quận Bình Tân, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn.

Phong tỏa một con hẻm trên đường Trần Quý Cáp ở TP.HCM Ngành y tế phường 11 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa hẻm 26 đường Trần Quý Cáp để điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người đân.

Con hẻm có gần 100 hộ dân ở Gò Vấp được gỡ phong tỏa

Chiều 3/6, hẻm 338 Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp (TP.HCM) được gỡ phong tỏa sau hơn một tuần "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm