Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM phong tỏa một hẻm ở quận Gò Vấp

Cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả hộ dân, phòng trọ bên trong con hẻm thuộc phường 9, quận Gò Vấp, do phát hiện 4 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống tại đây.

Ngày 3/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa hẻm 95, đường số 3 thuộc phường 9, quận Gò Vấp, để phục vụ công tác phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ.

Việc phong tỏa diễn ra sau khi địa phương này nhận được thông tin 4 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống bên trong con hẻm. Nhà chức trách cho biết cả 4 ca nghi nhiễm này đều liên quan chuỗi lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và đã được cách ly từ trước.

Trong số đó, có 2 ca được Bộ Y tế công bố vào chiều 2/6. Hai trường hợp còn lại nằm trong 18 ca nghi nhiễm đang chờ Bộ Y tế công bố.

phong toa hem anh 1

Hẻm 95 đường số 3 (phường 9, quận Gò Vấp) được phong toả tạm thời. Ảnh: HCDC.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính từ 18h ngày 2/6 đến 6h ngày 3/6, TP.HCM ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm nCoV (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Trong đó, 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly từ trước.

Những người này cư trú ở 6 quận, huyện gồm quận 3 (2), quận 8 (1), Bình Thạnh (4), Bình Tân (2), Gò Vấp (8), Phú Nhuận (1). Người còn lại là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh. Bệnh nhân này đang tiếp tục được HCDC điều tra, xác minh.

phong toa hem anh 2

Vị trí khu vực phong toả tạm thời. Ảnh: Google Maps.

TP.HCM phong tỏa quán ăn Gánh Đậu ở quận 12

Ba nhân viên quán ăn Gánh Đậu đã được đưa đi cách ly tập trung sau khi có kết quả xét nghiệm. Họ liên quan chuỗi lây nhiễm nhóm sinh hoạt tôn giáo ở Gò Vấp.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm