Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benfica 2-2 Bayern: Rượt đuổi tỷ số kịch tính

Benfica mở tỷ số, nhưng Bayern ghi liền 2 bàn. Sau đó, đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 ở lượt về tứ kết cúp C1 diễn ra lúc 1h45. Sau 2 lượt trận, Bayern thắng chung cuộc 3-2 để vào bán kết.

Highlights Benfica 2-2 Bayern Munich Hòa 2-2 trên sân của Benfica ở trận lượt về, Bayern giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận để vào bán kết Champions League.

Trận tứ kết lượt về giữa chủ nhà Benfica và Bayern Munich diễn ra trên sân Estadio da Luz lúc 1h45 ngày 14/4. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Bayern giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận để vào bán kết cúp C1 (Champions League).

Phút 27, Benfica mở tỷ số. Sau đường chuyền dài vượt tuyến của  Eliseu, tiền đạo Raul Jimenez băng xuống đánh đầu làm tung lưới Bayern.

Phút 38, Bayern gỡ hòa 1-1. Sau đường chuyền vào của Lahm từ bên cánh phải, bóng được phá ra đến đúng vị trí của Vidal, tiền vệ người Chile bình tĩnh dứt điểm chân trái vào khung thành trống của Benfica.

Phút 52, Bayern nâng tỷ số lên 2-1. Xuất phát từ quả treo bóng của Xabi Alonso ở tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Javier Martinez đánh đầu chuyền chiến thuật cho Mueller băng vào dứt điểm cận thành làm tung lưới Benfica.

Phút 76, Benfica gỡ hòa 2-2: Từ điểm đá phạt ở sát vạch 16m50 chếch bên cánh phải, Talisca sút hiểm hóc khiến thủ môn Neuer bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho Bayern.

Tran Benfica vs Bayern Munich anh 1
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội. Đồ họa: Whoscored.
  • Benfica cần ghi bàn vào lưới Bayern

    Tại buổi họp báo trước trận tứ kết lượt về, HLV Vitoria cho biết: “Benfica tiến rất gần tới việc ghi bàn vào lưới Bayern Munich ở lượt đi. Chúng tôi tự tin sẽ làm được điều này trên sân nhà. Benfica sẽ tạo bất ngờ cho đối thủ”.

    Sau thất bại 0-1 trên sân Allianz Arena ở lượt đi diễn ra cách đây 1 tuần, Benfica rõ ràng phải chơi tích cực hơn nhằm ghi bàn vào lưới Bayern. Khi CLB của Bồ Đào Nha lựa chọn lối đá tấn công, đội đương kim vô địch Bundesliga sẽ có nhiều khoảng trống hơn trước khung thành Benfica. Đó sẽ là cơ hội cho những cầu thủ đá cánh sở hữu tốc độ tốt của Bayern phát huy ưu điểm của mình.

  • Lịch thi đấu lượt về tứ kết cúp C1

    Trong lịch thi đấu tứ kết cúp C1, Barca có lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà Nou Camp, nhưng cơ hội vẫn còn cho Atletico khi được chơi trận lượt về tại Vicente Calderon.

    Còn người hâm mộ chờ đợi yếu tố bất ngờ trong cặp đấu giữa Benfica và Bayern Munich. Trên sân nhà Estadio da Luz, đội bóng của HLV Rui Vitoria có thành tích khá tốt với 26 chiến thắng trong 29 trận gần đây. Do vậy, khả năng họ loại Bayern Munich ở tứ kết hoàn toàn có thể xảy ra.

    Lịch thi đấu tứ kết cúp C1: Atletico Madrid vs Barcelona

    Trong lịch thi đấu tứ kết cúp C1, Barca có lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà Nou Camp, nhưng cơ hội vẫn còn cho Atletico khi được chơi trận lượt về tại Vicente Calderon.

  • Pep Guardiola cảnh giác cao trước Benfica

    Huấn luyện viên Pep Guardiola của Bayern chia sẻ: "Chúng tôi sẽ không để ý tới kết quả của trận lượt đi, mà xem cuộc tái đấu Benfica như một trận chung kết. Mục tiêu của Bayern, cũng như tất cả mọi trận đấu khác, đó là giành chiến thắng". Dưới đây là thành tích thi đấu gần đây của Benfica (Bồ Đào Nha) và Bayern Munich (Đức) tại giải quốc nội.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 2
  • Hàng công của Bayern gặp vấn đề trong khâu dứt điểm

    Đây là thời điểm trong kỷ nguyên Pep Guardiola, Bayern đối diện nhiều vấn đề đau đầu đúng vào giai đoạn quan trọng. Trên hàng công, cặp tiền đạo thay nhau ghi bàn suốt thời gian trước đó là Thomas Mueller và Robert Lewandowski hiện có phong độ không tốt.

    Đây chính là lần đầu trong mùa này họ đã không có nổi bàn thắng nào trong 3 trận liên tiếp gần nhất, dù ghi tới 64 bàn thắng cho Bayern trên mọi đấu trường.

  • Real Madrid và Man City là hai đội đầu tiên vào bán kết

    Trận lượt về tứ kết Champions League giữa đội chủ nhà Man City và PSG trên sân Etihad diễn ra lúc 1h45 ngày 13/4. Kết quả là chiến thắng 1-0 nghiêng về Man City. Sau 2 lượt trận, đội bóng của HLV Pellegrini vượt qua PSG với tổng tỷ số 3-2 để giành quyền vào bán kết.

    Man City 1-0 PSG: De Bruyne ghi bàn đẹp mắt

    Man City thắng PSG 1-0 ở lượt về tứ kết Champions League diễn ra trên sân nhà Etihad lúc 1h45, qua đó giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

    Đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, Cristiano Ronaldo lập cú hat-trick mang về thắng lợi chung cuộc 3-2, qua đó giúp Real ngược dòng giành vé vào bán kết Champions League.

    Real 3-0 Wolfsburg: Ronaldo sắm vai người hùng

    Đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, Cristiano Ronaldo lập cú hat-trick mang về thắng lợi chung cuộc 3-2, qua đó giúp Real ngược dòng giành vé vào bán kết Champions League.

  • Cầu thủ đá chính và dự bị của Benfica và Bayern Munich

    Benfica: Ederson, Fejsa, Jiménez, Lindelöf, Salvio, Eliseu, Pizzi, Jardel, André Almeida, Carcela-González, Renato Sanches.

    Dự bị: Paulo Lopes, Semedo, Luisão, Samaris, Talisca, Guedes e Jovic.

    Bayern Munich: Neuer, Thiago, Ribery, Martínez, Costa, Alonso, Lahm (đội trưởng), Vidal, Mueller, Alaba, Kimmich.

    Dự bị: Ulreich, Lewandowski, Rafinha, Bernat, Goetze, Rode, Coman.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 3

     

  • Thầy trò huấn luyện viên Rui Vitoria đến sân khá sớm. Họ vẫn còn cơ hội loại Bayern Munich để giành quyền vào bán kết Champions League mùa này. Benfica có thành tích khá tốt trên sân nhà với 26 chiến thắng trong 29 trận gần đây.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 4
    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 5
  • Các cầu thủ Bayern Munich khởi động trước trận đấu. Họ có lợi thế dẫn 1-0 sau trận lượt đi trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, cách biệt trên là không quá lớn, nên đội đương kim vô địch Bundesliga (Đức) vẫn có thể phải dừng bước ở tứ kết.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 6
  • Theo thông tin trên trang BBC, Bayern Munich không thắng 6 trận trên sân khách ở vòng knock-out.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 7
  • Hiệp 1 trận tứ kết lượt về Champions League giữa đội chủ nhà Benfica và Bayern bắt đầu.

  • 3': Benfica được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa, nhưng cú sút phạt lại trúng người cầu thủ Bayern đi hết đường biên ngang.

  • 8': Sau khi bóng được chuyển từ cánh phải sang trái, Ribery nỗ lực vượt qua một cầu thủ Benfica, sau đó chuyền vào khu vực cấm địa nhưng không vượt qua hậu vệ đội chủ nhà.

  • 14': David Alaba chuyền vào khu vực cấm địa của Benfica nhưng không vượt qua được thủ môn Ederson. Bayern không dễ triển khai lối đá phối hợp kỹ thuật và tốc độ trước đội chủ nhà.

  • Trận đấu giữa đội chủ nhà Benfica và Bayern diễn ra quyết liệt sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Getty Images.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 8
  • 19': Sau quả tạt của Lahm từ cánh phải, tiền đạo Thomas Mueller dứt điểm nối trong tư thế với đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Ederson.

  • 22': Sau quả bấm bóng chuyền khá đẹp của Thiago, tiền vệ Vidal đánh đầu không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Ederson bên phía Benfica.

  • 27': Benfica mở tỷ số: Sau đường chuyền dài vượt tuyến của  Eliseu, tiền đạo Raul Jimenez băng xuống đánh đầu làm tung lưới Bayern. Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 1-1.

  • 30': Sau đường chuyền của vào của Eduardo Salvio, tiền đạo Raúl Jiménez dứt điểm trong tư thế không bị kèm nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Neuer của Bayern.

  • 38': Bayern gỡ hòa 1-1: Sau đường chuyền vào của Lahm từ bên cánh phải, bóng được phá ra đến đúng vị trí của Vidal, và tiền vệ người Chile bình tĩnh dứt điểm chân trái vào khung thành bỏ trống của Benfica.

  • Thủ môn Manuel Neuer có phần lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thua của Bayern Munich Ảnh: Getty Images.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 9
  • Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà Benfica và Bayern Munich hòa nhau 1-1. Tổng tỷ số sau hai lượt trận đang là 2-1 nghiềng về Bayern Munich.

  • Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội trong hiệp 1. Cầu thủ được chấm điểm cao nhất là Vidal. Anh chính là tác giả của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bayern Munich.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 10
  • Hiệp 2 trận đấu giữa đội chủ nhà Benfica và Bayern bắt đầu. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang chiếm ưu thế khi dẫn với tổng tỷ số 2-1.

  • 48': Thiago thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh trái vào khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Ederson đã bắt gọn giải nguy cho khung thành Benfica.

  • 52': Bayern nâng tỷ số lên 2-1: Xuất phát từ quả treo bóng của Xabi Alonso ở pha phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Javier Martinez đánh đầu chuyền chiến thuật cho Mueller băng vào dứt điểm cận thành ghi bàn cho Bayern.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng của Mueller nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich.

  • 60': Douglas Costa đi bóng lắt léo qua hậu vệ Benfica trước khi tung ra cú sút trái dội cột dọc. Bayern munich đang có lợi thế rất lớn về tỷ số khi dẫn 3-1 sau 2 lượt trận.

  • 64': Guedes đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền vệ trẻ bên phía Benfica lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

  • 70': Thủ môn Ederson phải làm việc vất cả khi liên tục cản phá những pha tấn công của Bayern Munich. Anh cản phá thành công cú sút của Vidal từ ngoài khu vực cấm địa.

  • 74': Martinez nhận thẻ vàng sau khi vào bóng nguy hiểm với Carcela-González của Benfica.

  • 76': Benfica gỡ hòa 2-2: Từ điểm đá phạt ở sát vạch 16m50 chếch bên cánh phải, Talisca sút hiểm hóc khiến thủ môn Neuer bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho Bayern.

  • Các cầu thủ chủ nhà Benfica thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao. Ảnh: Getty Images.

    Tran Benfica vs Bayern Munich anh 11
  • 84': Bayern Munich điều chỉnh đội hình khi Lewandowski vào thay Thomas Mueller.

  • Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của Benfica.

  • 90': Bayern Munich điều chỉnh đội hình khi Bernat vào thay cho Xabi Alonso.

  • Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa Benfica và Bayern Munich đá bù 3 phút.

  • Kết thúc trận lượt về tứ kết Champions League, Benfica và Bayern Munich hòa nhau 2-2. Với kết quả này, Bayern giành quyền vào bán kết sau chiến thắng chung cuộc 3-2.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm