Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘Atletico vs Barca giữ nguyên sự hấp dẫn’

Barca thắng ngược Atletico 2-1 trên sân nhà Nou Camp ở lượt đi nhờ được chơi hơn người, nhưng lợi thế đó chưa đủ giúp họ dễ dàng có vé bán kết khi 2 đội tái đấu lúc 1h45 ngày 14/4.

- Trong 4 cặp tứ kết lượt về Champions League, anh đánh giá trận nào hấp dẫn nhất?

- Tôi cho rằng, có hai cặp đấu rất kịch tính đó là trận Man City-PSG và Atletico Madrid-Barca.

Ở cặp đầu tiên, tôi từng nhận định có kết quả hòa trong trận lượt đi. Về lý thuyết, Man City đang chiếm lợi thế một chút khi ghi 2 bàn trên sân đối phương. Tuy nhiên, cơ hội vẫn chia đều cho cả hai đội. Đây là cặp đấu thực sự khó lường và chưa có bất cứ điều gì rõ ràng.

Còn cặp thứ hai, Atletico cũng chứng tỏ sự chuẩn bị rất kỹ về lối chơi để đối đầu Barca. Trong trận lượt đi, thầy trò HLV Diego Simeone không gặp may. Nếu thắng 1-0 ở lượt về trên sân nhà Vicente Calderon, họ sẽ giành quyền đi tiếp.

Tran Atletico Madrid vs Barca anh 1
Atletico Madrid là đội bóng luôn gây rất nhiều khó khăn cho Barca. Ảnh: Getty Images.

Đối với Barca, họ đã giành chiến thắng có phần may mắn trước Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp sau khi Torres bị truất quyền thi đấu. Đội bóng của HLV Luis Enrique đang trải qua chuỗi trận thi đấu không tốt. Đầu tư cho mặt trận Champions League với hy vọng trở thành CLB đầu tiên bảo vệ chức vô địch kể từ năm 1992, nhưng họ lại đối diện với nhiều vấn đề.

Trận lượt về sẽ rất căng thẳng, và hai đội có thể đá thêm giờ, thậm chí giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Tại La Liga, Atletico Madrid bám sát Barca trong cuộc đua giành chức vô địch. Đây cũng là lợi thế tâm lý cho thầy trò HLV Simeone. Rõ ràng, cặp tứ kết lượt về giữa hai đội vẫn giữ nguyên sự hấp dẫn.

- Tại Allianz Arena, Benfica chỉ thua 0-1 trước Bayern Munich. Theo anh, CLB của Bồ Đào Nha có thể tạo nên cú sốc trước đội đương kim vô địch nước Đức khi được chơi trận lượt về trên sân nhà?

- Thực tế Bayern Munich chỉ thắng với cách biệt tối thiểu nhưng chơi nhẩn nha. Họ thi đấu hoàn toàn ở cửa trên trước Benfica. Theo tôi, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ không gặp quá nhiều khó khăn dù phải làm khách trên sân Estadio da Luz.

- Ở cặp còn lại, sau thất bại 0-2 trước Wolfsburg trong chuyến làm khách trên đất Đức, liệu Real Madrid có thể lội ngược dòng trong trận lượt về tại Bernabeu hay không?

- Cuối tuần qua, Real Madrid thắng 4-0 trước Eibar ở La Liga. Tuy nhiên, giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha hoàn toàn khác với Champions League. Đội bóng của HLV Zidane sẽ gặp rất nhiều vất vả trước Wolfsburg. Hiện CLB của Đức nắm lợi thế với 2 bàn, và tôi nghĩ nhiều khả năng Real bị loại ở tứ kết.

- Leicester City là đội bóng Anh đầu tiên chính thức giành quyền dự Champions League mùa tới. Anh đánh giá những CLB như Leicester có thể đem đến điều gì cho giải đấu số một châu Âu?

- Một đội như Leicester City, kể cả vô địch bóng đá Anh, cũng không nên chờ đợi họ tạo nên những điều kỳ diệu tại Champions League, bởi đây là hai sân chơi hoàn toàn khác.

Thực tế, những đội bóng giàu có như Man City cũng cần một vài mùa giải để tích lũy kinh nghiệm, sau đó mới có thể vào tứ kết. Trong khi, Leicester sẽ là đội bóng tân binh của Champions League, nên chỉ xem họ như làn gió mới. Đây là đấu trường đòi hỏi các CLB cần tích lũy kinh nghiệm, chứ không thể thành công “một sớm một chiều”.

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich thắng 1-0 trước Benfica nhờ pha lập công của Vidal. Trận tứ kết lượt về giữa hai đội diễn ra ở Estadio da Luz (Bồ Đào Nha) ngày 14/4.

Barcelona thắng ngược Atletico Madrid với tỷ số 2-1 trên sân nhà Nou Camp. Trận lượt về giữa hai đội bóng của Tây Ban Nha diễn ra ở Vicente Calderon ngày 14/4.

PSG chỉ có trận hòa 2-2 trước Man City dù được chơi trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. Họ phải nỗ lực rất nhiều ở lượt về làm khách tại Etihad (Anh) ngày 13/4.

Wolfsburg gây bất ngờ khi đánh bại Real Madrid 2-0. Họ có cơ hội lớn loại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở ngay vòng tứ kết Champions League. Trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu ngày 13/4.

Lịch thi đấu các trận lượt về tứ kết Champions League

Tran Atletico Madrid vs Barca anh 2

Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm