Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City 1-0 PSG: De Bruyne ghi bàn đẹp mắt

Man City thắng PSG 1-0 ở lượt về tứ kết Champions League diễn ra trên sân nhà Etihad lúc 1h45, qua đó giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Highlights Manchester City 1-0 Paris Saint-Germain Thắng PSG 1-0 ở trận lượt về, Manchester City lần đầu tiên vào vòng bán kết Champions League.

Trận lượt về tứ kết Champions League giữa đội chủ nhà Man City và PSG trên sân Etihad diễn ra lúc 1h45 ngày 13/4. Kết quả là chiến thắng 1-0 nghiêng về Man City. Sau 2 lượt trận, đội bóng của HLV Pellegrini vượt qua PSG với tổng tỷ số 3-2 để giành quyền vào bán kết.

Phút 29, Man City hưởng quả penalty sau khi thủ môn Trapp phạm lỗi với Aguero trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Aguero lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Phút 76: Man City mở tỷ số. Sau khi đẩy bóng vượt qua một cầu thủ PSG trước khu vực cấm địa, De Bruyne thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vượt tầm với của thủ môn Trapp ghi bàn cho Man City.

Trang Whoscored chấm điểm cầu thủ hai đội và đưa ra thông số trận đấu.

tran Man City vs PSG anh 1
  • Man City mất Kompany ở trận tứ kết lượt về gặp PSG

    HLV Pellegrini thông báo Kompany sẽ vắng mặt trong trận đón tiếp PSG trên sân nhà Etihad. “Cậu ấy chưa bình phục 100% thể lực để có thể thi đấu”, vị thuyền trưởng Man City tiết lộ tại buổi phỏng vấn mới đây.

    Đội bóng áo xanh thành Manchester vẫn còn may khi Nicolas Otamendi kịp bình phục thể lực. Cuối tuần qua, anh gặp vấn đề mắt cá chân trong trận gặp West Brom. Tuy nhiên, trung vệ người Argentina có thể ra sân khi Man City tái đấu PSG.

    Trong trận tứ kết lượt đi, Man xanh hòa 2-2 trên đất Pháp. Do vậy, thầy trò HLV Pellegrini có một chút lợi thế khi ghi tới 2 bàn trên sân khách.

  • HLV Blanc cảnh báo cầu thủ PSG

    PSG có động lực chiến đấu rất cao, bởi họ muốn vượt qua dớp chỉ vào đến tứ kết những mùa gần đây. Hàng phòng ngự đội bóng mắc quá nhiều sai lầm ở trận đấu trên sân nhà Công viên các hoàng tử, nên HLV Blanc đã nhắc nhở các học trò. “Chúng tôi cần thể hiện màn trình diễn tốt nhất, tất nhiên phải ấn tượng hơn lượt đi. Đối đầu Man City sở hữu nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc, PSG không được phép tạo ra những khoảng trống ở hàng thủ”, vị thuyền trưởng của PSG chia sẻ.

    tran Man City vs PSG anh 2

    Còn Man City đang có mùa giải khá tốt tại Champions League. Họ đứng trước cơ hội vào bán kết với lợi thế ghi 2 bàn trên sân đối phương sau lượt đi hòa 2-2. Tuy nhiên, Man xanh không có lực lượng mạnh nhất ở lượt về. Họ thiếu vắng Raheem Sterling, Vincent Kompany và Samir Nasri do gặp vấn đề thể lực.

    Dù vậy, HLV Pellegrini của CLB bóng áo xanh thành Manchester tự tin trước cuộc tiếp đón đội đương kim vô địch Ligue 1, PSG. Ông cho rằng: “Man City sẵn sàng thi đấu và ghi bàn. Nếu nghĩ đến một trận hòa 0-0, chúng tôi chắc chẵn thua. Man City sẽ không chơi theo cách như vậy”.

  • Lịch thi đấu tứ kết cúp C1 đêm nay, Real Madrid phải ngược dòng khi thua Wolfsburg 0-2. Còn cặp đấu giữa Man City và PSG vẫn giữ nguyên sự kịch tính sau trận hòa 2-2.

    tran Man City vs PSG anh 3
  • BLV Quang Huy đánh giá cặp Man City-PSG sẽ rất kịch tính

    "Tôi từng nhận định có kết quả hòa trong trận lượt đi. Về lý thuyết, Man City đang chiếm lợi thế một chút khi ghi 2 bàn trên sân đối phương. Tuy nhiên, cơ hội vẫn chia đều cho cả hai đội. Đây là cặp đấu thực sự khó lường và chưa có bất cứ điều gì rõ ràng", BLV Quang Huy chia sẻ trước trận tứ kết lượt về giữa Man City và PSG. Ở lượt đi, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

  • Danh sách cầu thủ đá chính và dự bị của Man City và PSG

    Man City: Hart, Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy, Fernando, Fernandinho, Navas, Silva, De Bruyne, Aguero.

    Caballero, Iheanacho, Bony, Toure, Delph, Kolarov, Zabaleta.

    tran Man City vs PSG anh 4

    PSG: Trapp, Thiago Silva, Marquinhos, Thiago Motta, Cavani, Ibrahimovic, Di Maria, Maxwell, Aurier, Van der Wiel, Rabiot.

    Dự bị:  Sirigu, Kimpembe, Stambouli, Lucas, Kurzawa, Pastore, Ongenda.

  • Link video sopcast trực tiếp bóng đá trận Real Madrid vs Wolfsburg và Manchester City vs PSG trong khuôn khổ lượt về cúp C1 châu Âu mùa này.

    Link sopcast trực tiếp Real vs Wolfsburg và Man City vs PSG

    Link video sopcast trực tiếp bóng đá trận Real Madrid vs Wolfsburg và Manchester City vs PSG trong khuôn khổ lượt về cúp C1 châu Âu mùa này.

  • Cầu thủ Man City đến sân Etihad khá sớm và nhận được sự chào đón nhiệt tình của người hâm mộ.

    tran Man City vs PSG anh 5
    tran Man City vs PSG anh 6
  • So với trận lượt đi, đội khách PSG có 2 sự thay đổi cầu thủ. David Luiz và Blaise Matuidi vắng mặt để nhường suất đá chính cho Gregory van der Wiel và Marquinhos. Với các bố trí nhân sự này, HLV Lauren Blanc muốn để PSG đá với sơ đồ 3-5-2. Trong khi, đội chủ nhà Man City giữ nguyên đội hình.

    Từ khi gia nhập PSG năm 2012, hậu vệ Gregory van der Wiel đã có 7 đường kiến tạo tại Champions League, chỉ kém Ibrahimovic (10) và Matuidi (8).

  • Hậu vệ Maxwell của PSG và đồng đội khởi động trên sân Etihad trước trận lượt về tứ kết Champions League. Họ sẽ nỗ lực phá dớp chỉ vào đến tứ kết nhưng mùa gần đây. Trong khi, các cầu thủ Man City cũng thể hiện quyết tâm cao khi có cơ hội lần đầu đưa đội nhà vào bán kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

    tran Man City vs PSG anh 7
    tran Man City vs PSG anh 8

     

  • Hiệp 1 của trận tứ kết lượt về Champions League giữa đội chủ nhà Man City và PSG trên sân Etihad bắt đầu.

  • 1': Ở tình huống tấn công đầu tiên của trận đấu, Sergio Aguero và De Bruyne tạo nên tình huống sóng gió cho hàng phòng ngự PSG, nhưng không có cú dứt điểm về phía khung thành đội khách.

  • 4': Man City tổ chức phản công tốc độ. Aguero đoạt được bóng trong chân cầu thủ PSG, nhưng không thể tạo nên pha đi bóng đột phá. Sau đó, Navas thực hiện quả tạt từ bên cánh phải không thành công.

  • 7': PSG tổ chức tấn công trung lộ. Tiền đạo Cavani thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Man City, nhưng không đón được bóng do đường chuyền của đồng đội cho anh đi quá mạnh.

  • Trận đấu giữa chủ nhà Man City và PSG diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu trận. Cả hai đội đều chủ động lựa chọn lối chơi tấn công. Ảnh: Getty Images.

    tran Man City vs PSG anh 9
  • 16': PSG được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái sau khi Fernandinho phạm lỗi với Rabiot, nhưng cú sút thẳng rất căng của Ibrahimovic về phía khung thành Man City không đánh bại được thủ môn Joe Hart.

  • Trong trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Bernabeu, Cristiano Ronaldo lập cú đúp giúp đội chủ nhà Real Madrid dẫn Wolfsburg 2-0 sau 17 phút. Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 2-2.

  • Tiền đạo Sergio Aguero gây khó khăn cho hàng phòng ngự PSG với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo. Ảnh: Getty Images.

    tran Man City vs PSG anh 10
  • Tình huống phạm lỗi của Aguero với Di Maria.

  • 23': Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, Aguero dứt điểm vào mép bên khung thành PSG. Ở tình huống ngay sau đó, anh dứt điểm rất nhanh đưa bóng đi cầu môn đội khách.

  • 26': De Bruyne chọc khe khéo léo cho David Silva băng xuống bên cánh trái, nhưng quả tạt bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha lại không vượt qua được hậu vệ bên phía PSG.

  • 29': Man City hưởng quả penalty sau khi thủ môn Trapp phạm lỗi với Aguero trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Aguero lại sút bóng đi chệch cột dọc.

  • 35': Tiền đạo Sergio Aguero của Man City nằm sân và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế sau những pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ PSG.

  • 40: Sau pha chuyền bóng ngang không tốt của cầu thủ PSG, tiền vệ Navas có cơ hội tung ra cú dứt điểm ở trước khu vực cấm địa, nhưng anh không thành công khi bóng đi chệch khung thành đội khách.

  • 43': Tiền vệ thiago Motta của PSG liên tục nằm sân và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Blanc quyết định đưa Moura vào thay Motta.

  • Hiệp 1 của trận đấu được đá bù thêm 3 phút. Cầu thủ hai đội vẫn chơi tấn công rất máu lửa. Tuy nhiên, chưa có bàn thắng nào được ghi.

  • Kết thúc hiệp 1 của trận tứ kết lượt về, đội chủ nhà Man City và PSG hòa nhau 0-0. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 2-2. Man City đang có lợi thế ghi bàn trên sân khách.

  • Trang Whoscored chấm điểm của cầu thủ hai đội và đưa ra thông số trận đấu.

    tran Man City vs PSG anh 11
  • Hiệp 2 của trận tứ kết lượt về giữa đội chủ nhà Man City và PSG trên sân Etihad bắt đầu.

  • 48': PSG được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m, Ibrahimovic sút thẳng về phía khung thành Man City nhưng không đánh bại được thủ môn Joe Hart.

  • Trung vệ Thiago Silva đang chỉ huy hàng phòng ngự PSG thi đấu rất tốt trong việc cản phá những tình huống tấn công của đội chủ nhà. Ảnh: Getty Images.

    tran Man City vs PSG anh 12
  • 54': Lucas Moura đưa bóng vào lưới Man City nhưng bàn thắng của anh không được công nhận ra đồng đội chuyển bóng ở vào thế việt vị.

  • 59': Man City được hưởng quả phạt gần đường biên dọc bên cánh phải, nhưng cú treo bóng vào không thể gây khó khăn cho thủ môn Trapp.

  • 61': PSG điều chỉnh đội hình khi Pastore vào thế chỗ của Aurier. HLV Blanc hy vọng sự thay đổi này sẽ đem đến nét mới cho những pha tấn công của đội bóng Pháp.

  • Tiền đạo Ibrahimovic của PSG chưa có cơ hội rõ ràng từ đầu trận khi luôn bị theo kèm rất sát bởi cặp trung vệ Otamendi và Mangala. Ảnh: Getty Images.

    tran Man City vs PSG anh 13
  • 67': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Pastore của PSG sau pha phạm lỗi với Fernandinho. Trước đó, đồng đội của Pastore là thủ môn Trapp cũng đã phải nhận thẻ vàng.

  • 68': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Van der Wiel do lỗi đạp vào chân của De Bruyne bên phía Man City.

  • 72': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fernandinho của Man City sau pha phạm lỗi với Pastore bên phía PSG.

  • 76': Man City mở tỷ số: Sau khi đẩy bóng vượt qua một cầu thủ PSG trước khu vực cấm địa, De Bruyne thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vượt tầm với của thủ môn Trapp ghi bàn cho Man City.

  • 80': Thủ môn Joe Hart băng ra kịp thời cản phá được cú dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo Cavani bên phía PSG.

  • De Bruyne ghi bàn vào lưới PSG bằng cú cứa lòng chân phải đẹp mắt.

  • 84': Man City điều chỉnh đội hình thi đấu khi Yaya Toure vào thay De Bruyne. HLV Pellegrini muốn tăng cường khả năng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân và phòng ngự từ xa cho Man City.

  • 86': Sau quả treo bóng vào từ cánh trái, Ibrahimovic đệm lòng làm tung lưới Man City, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu tiền đạo của PSG dứt điểm ở thế việt vị.

  • 88': Man City thay đổi cầu thủ khi Delph vào sân thế chỗ của tiền vệ David Silva. Man City liên tục căng cường cầu thủ có thiên hướng chơi phòng ngự nhằm bảo vệ chiến thắng.

  • Kết thúc trận lượt về tứ kết Champions League, Man City giành chiến thắng 1-0 trước PSG. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2 nghiêng về Man City.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm