Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong văn phòng triệu USD của Tập đoàn Saint-Gobain tại VN

Khác với hình dung về môi trường khô khan của một tập đoàn vật liệu xây dựng, Saint-Gobain Việt Nam mang đến bầu không khí thân thiện, kết nối nhờ không gian mở đa tiện nghi.

Video - bên trong văn phòng triệu USD của Tập đoàn Saint-Gobain tại VN Khác với hình dung về môi trường khô khan của một tập đoàn vật liệu xây dựng, Saint-Gobain Việt Nam mang đến bầu không khí thân thiện, kết nối nhờ không gian mở đa tiện nghi.



van phong trieu USD anh 5
Chị Thái Hoàng Anh làm việc tại Saint-Gobain gần hai năm chia sẻ, công ty có rất nhiều nhân viên nên trước kia chị chỉ biết những người chung nhóm. Tuy nhiên, từ khi chuyển về văn phòng mới, chị gần như biết hết đồng nghiệp, bởi không gian mở đã xoá bỏ khoảng cách giữa mọi người.
van phong trieu USD anh 6
Trên 200 nhân viên cùng làm việc giữa văn phòng không vách ngăn, nhưng lạ lùng là bạn chẳng bị làm phiền bởi tiếng ồn hay âm thanh vang vọng - vấn đề mà đa phần các không gian công cộng đều gặp phải. Điều này được lý giải bằng vật liệu tiêu âm mà Saint-Gobain sử dụng. Chính yếu tố này góp phần hạn chế tình trạng căng thẳng cũng như tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên.
van phong trieu USD anh 7
Từ tiêu chí tạo ra nơi làm việc đa tiện nghi, mỗi phòng họp của Saint-Gobain lại mang tính năng riêng biệt, được thiết kế và đặt tên theo cảm nhận của các giác quan. Điển hình như Feel room - phòng tiện nghi nhiệt, thoả mãn các yếu tố tác động đến xúc giác như nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt. Không chỉ phù hợp với các buổi họp, Feel room còn là địa chỉ “ruột” mang đến cho nhân viên sự thoải mái mỗi khi muốn tìm kiếm giải pháp cho vấn đề nào đó.
van phong trieu USD anh 8
Feel room hệ tường sử dụng tấm thạch cao Habito cứng chắc với khả năng chịu va đập cao và thuận tiện trong việc treo, gắn đồ vật. Tấm trần Rigitone không những giảm âm vang vọng, tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên mà còn đảm bảo thẩm mỹ.
van phong trieu USD anh 9
See room - phòng tiện nghi thị giác, lại kết hợp giữa trần chìm và tấm Ecophone để tăng khả năng tiêu âm và nghe rõ hơn. Nhờ vậy, chất lượng cuộc họp vẫn được đảm bảo, không bị tình trạng vang âm dù diện tích phòng nhỏ. Thiết kế đồng thời tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm điện năng, hoà hợp cùng thiên nhiên với trần cho khả năng phản xạ ánh sáng đến 89%.

van phong trieu USD anh 15
Với không gian làm việc đa tiện nghi, hiện đại văn phòng Saint-Gobain tại Việt Nam là nơi nhân viên được tự do sáng tạo, đề xuất quan điểm và hợp tác cùng nhau để nâng cao hiệu quả công việc.

Giang Di Linh - Ngân Hạnh - Thuận Thắng - Văn Nguyện

Bạn có thể quan tâm