Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong nơi cố thủ cuối cùng của lính Ukraine tại Mariupol

Dù bị thương và được điều trị tạm thời trong nhà máy thép Azovstal - thành trì cuối cùng của quân phòng thủ ở Mariupol, các binh sĩ Ukraine khẳng định không đầu hàng.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 1

Một loạt hình ảnh về các binh sĩ Ukraine bị thương, tàn tật ở nhà máy thép Azovstal đã được đăng trên kênh Telegram của Trung đoàn Azov vào sáng sớm 10/2 cùng lời kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ, Guardian đưa tin.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 2

Các hình ảnh đã hé lộ những diễn biến tại khu chăm sóc tạm bợ bên trong nhà máy, nơi binh sĩ bị thương được điều trị.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 3

Họ đang sống “trong điều kiện hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh, với vết thương hở được băng bó bằng những mảnh băng còn sót lại không được sát trùng, không có thuốc cần thiết và thậm chí không có cả thức ăn”, bài đăng ghi rõ.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 4

Họ kêu gọi Liên Hợp Quốc và Hội Chữ thập đỏ giải cứu những binh sĩ đã bị thương và không còn khả năng chiến đấu. Trung đoàn yêu cầu được giúp đỡ “sơ tán ngay lập tức quân nhân bị thương đến các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát”, nơi họ có thể được hỗ trợ và chăm sóc thích hợp.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 5

Từ bên trong nhà máy thép Azovstal bị bao vây ở Mariupol, một binh sĩ Ukraine đã nói về tình trạng tồi tệ ở đây, tiết lộ rằng những binh sĩ phòng thủ còn lại đang "chịu thương vong nặng nề" khi lực lượng Nga tiếp tục tấn công.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 6

Trung úy Illya Samoilenko, một thành viên của Trung đoàn Azov, nói với Sky News rằng số lượng binh sĩ bị thương "rất nhiều", và họ xứng đáng được chăm sóc thích hợp.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 7

“Không ai có thể nghĩ rằng chúng tôi cầm cự được trước quân đội Nga lâu đến vậy, nhưng chúng tôi vẫn đang chiến đấu”, ông nói.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 8

Các quan chức Ukraine tin rằng khoảng 100 thường dân vẫn ở lại địa điểm này, nhưng ông Samoilenko nói tất cả họ đã được sơ tán.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 9

Ông Samoilenko nói những người tại khu vực nhà máy có “nguồn tài nguyên cực kỳ hạn chế”. Họ sống với suy nghĩ “mỗi ngày có thể là ngày cuối cùng” thường trực trong đầu.

Ben trong benh vien tam bo o nha may thep Azovstal anh 10

“Chúng tôi cuối cùng có thể bị bắt. Tính mạng của chúng tôi không quan trọng, nhưng cuộc chiến này là tất cả với chúng tôi”, vị sĩ quan nhấn mạnh.

'Phần Lan hóa' không thuộc về thế kỷ 21 Bà Tanja Jääskeläinen, Phó vụ trưởng Vụ Chính trị, Bộ Ngoại giao Phần Lan, cho biết Helsinki coi NATO là chủ thể thúc đẩy an ninh và ổn định xuyên Đại Tây Dương và ở châu Âu.

Kyiv trúng tên lửa hành trình

Giới chức Ukraine cáo buộc Nga không kích Kyiv bằng tên lửa hành trình vào hôm 28/4. Vụ việc khiến ít nhất 10 người bị thương.

Không ảnh phơi bày cảnh hoang tàn ở Ukraine

Ukraine gánh chịu thiệt hại nặng nề sau 2 tháng Nga thực hiện "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở nước này.

Hồng Ngọc

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm