Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong khách sạn của TT Trump ngày luận tội

Tổng thống Mỹ Donal Trump đã chính thức bị Hạ viện bỏ phiếu luận tội vào ngày 18/12 - một ngày nhiều cảm xúc đan xen ở nước Mỹ.

Thời điểm trước khi Tổng thống Donald Trump bị Hạ viện luận tội vào tối 18/12, bầu không khí tại khách sạn Trump International ở Washington D.C., Mỹ ảm đạm hơn so với ngày thường, theo CNN.

Trong sảnh khách sạn, các cuộc trò chuyện nhằm vào nhiều chủ đề khác nhau từ kế hoạch Giáng sinh đến cách hành xử của giới truyền thông đối với tổng thống. Nhiều khách du lịch mặc những chiếc áo thun in khẩu hiệu “Make America Great Again” đi loanh quanh khách sạn với hy vọng gặp được một nhân vật trong nội các của ông Trump. Hai trong số bốn chiếc tivi treo phía trên quầy rượu đang mở kênh thể thao ESPN, một chiếc TV khác mở Fox News và cái còn lại mở kênh CNN.

luan toi,  Donald Trump,  Trump International anh 1

Hạ viện bỏ phiếu luận tội Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Trong số những người đang ở trong khách sạn, cô Heather Zabel, 35 tuổi, một người ủng hộ ông Trump nói với CNN một cách mỉa mai: “Đây là vấn đề lớn”.

"Điều này chỉ khiến những người theo đảng Cộng hòa tức giận. Chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Trump một lần nữa”, cô nói thêm.

Là một người ủng hộ ông Trump từ năm 2015, cô Zabel nói cô thích thông điệp của ông về nhập cư và việc làm. Cô cũng nói rằng điều quan trọng là những gì ông Trump đã đạt được: xây dựng một nền kinh tế mạnh mẽ, mạnh tay với người nhập cư trong khi những đối thủ của ông Trump ở Washington không làm được điều này.

Khi được hỏi liệu cô có lo lắng rằng việc luận tội sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của ông Trump? Cô Zabel đã nói: "Không có gì đáng xấu hổ về điều này. Không thành vấn đề”.

Vào thời điểm Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi kêu gọi bỏ phiếu trước 20h, đám đông đã tập trung xung quanh cả hai chiếc TV đang hiển thị số phiếu. Khi CNN thông báo rằng điều khoản luận tội đã được thông qua do đủ số phiếu bầu, một người phụ nữ ngồi ngay dưới TV đã giơ tay lên và lắc đầu bực tức.

Cô Zabel khẽ thở dài. Sau khi Hạ viện thông qua điều khoản luận tội thứ hai, tâm trạng của cô Zabel trở nên chua chát.

"Tôi buồn!" Cô Zabel nói, dường như thực sự bị tổn thương. "Điều này sẽ để lại dấu ấn xấu đối với ông ấy. Tôi cảm thấy thật tệ".

155 năm tù cho tội phạm băng đảng Chicago giết chết con trai đối thủ

Hai tên tội phạm ở Chicago, Mỹ đã bị kết án tổng cộng 155 năm tù cho hành vi giết hại dã man một bé trai 9 tuổi để trả thù cá nhân.

Dân Nhật nổi giận vì hình ảnh rái cá đeo còng chống 'biến thái'

Hình ảnh một con rái cá đáng yêu tượng trưng cho những tên chikan - những tên biến thái trên phương tiện công cộng Nhật Bản - đã vấp phải chỉ trích của công chúng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm