Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong du thuyền của siêu gia tộc Rothschild

Gia tộc Rothschild nắm giữ khối tài sản khổng lồ sau nhiều thập kỷ phát triển. Họ cũng chi hàng tỷ USD cho những hàng hóa xa xỉ, trong số đó là biệt thự nổi trăm triệu USD.

Sieu gia toc anh 1

Ra đời từ thế kỷ XVIII, gia tộc Do Thái Rothschild có nguồn gốc từ Frankfurt, Đức. Họ được mệnh danh là trung tâm giao dịch tài chính toàn cầu từ những năm 1760. Ông Mayer Amschel Rothschild - người đứng đầu gia tộc - đã đưa 5 con trai vào 5 trung tâm tài chính lớn nhất châu Âu. Ảnh: Twitter.

Sieu gia toc anh 2

Ngày nay, gia tộc Rothschild không chỉ nắm tay trong các ngành công nghiệp dầu khí, khai thác và kinh doanh rượu, mà còn sở hữu nhiều đất đai. Ảnh: The Times.

Sieu gia toc anh 3

Không ai biết chính xác khối tài sản của gia tộc này. Trang Bankrate ước tính họ sở hữu khối tài sản khoảng 400 tỷ USD. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng con số này là quá nhỏ so với thực tế lên tới 1.000 tỷ USD. Ảnh: Boat International.

Sieu gia toc anh 4

Gia tộc Rothschild đổ tiền vào nhiều đồ xa xỉ, trong đó có siêu du thuyền Planet Nine trị giá 102 triệu USD. Chủ nhân của du thuyền này là Nathaniel Philip Rothschild - Chủ tịch điều hành nhà sản xuất Volex PLC. Ảnh: CNBC.

Sieu gia toc anh 5

Du thuyền được đóng vào năm 2018, có chiều dài hơn 73 m với các tính năng như sân đỗ trực thăng, câu lạc bộ bãi biển, phòng xông hơi, rạp chiếu phim, quầy bar và spa. Ảnh: Boat International.

Sieu gia toc anh 6

Tốc độ tối đa của tàu là 16 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động tối đa lên tới 6.000 hải lý (nếu chạy ở tốc độ tiết kiệm nhiên liệu) với 2 động cơ diesel Caterpilla. Ảnh: Boat International.

Sieu gia toc anh 7

Theo The Royal Gazette, siêu du thuyền có sức chứa lên tới 16 khách, chưa tính đến thủy thủ đoàn bao gồm 26 người. Ảnh: Boat International.

Sieu gia toc anh 8

Ông Rothschild cho thuê du thuyền với giá 725.000 USD/tuần vào mùa hè và 650.000 USD trong mùa đông. Ảnh: Boat International.

Sieu gia toc anh 9

Khoang chính của du thuyền có tổng diện tích 250 m2 với phòng ngủ, ghế sofa, bàn làm việc và lối đi sang các khoang khác. Ảnh: Boat International.

Sieu gia toc anh 10

Khu vực tắm nắng của du thuyền. Du thuyền có cấu trúc 3 tầng với 3 thang máy cho chủ sở hữu, khách và thủy thủ đoàn. Ngoài khoang chính, tàu còn có 5 cabin dành cho khách và nhân viên. Ảnh: Boat International.

Tỷ phú lắm tài nhiều tật Elon Musk

Nắm giữ tương lai của xe điện và tham vọng thuộc địa hóa sao Hỏa, tỷ phú Elon Musk có tầm ảnh hưởng lớn với thế giới. Nhưng những bê bối đời tư của ông liên tục gây tranh cãi.

Nga 'vũ khí hóa' năng lượng, châu Âu tìm cách xoay xở

Châu Âu gấp rút lên kế hoạch ứng phó trước những lo ngại về việc Nga có thể chặn dòng khí đốt tự nhiên đến lục địa già.

Tín hiệu đáng ngại từ công ty mẹ Google

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa trải qua quý tồi tệ nhất trong 2 năm. Đó là tín hiệu đáng ngại của lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, vốn đóng vai trò quan trọng đối với ngành Internet.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm